Chương 12: Bắt đầu quay (mười)

603 43 5
                                    

Về đến nhà Hà Tu Ý cũng hiểu rõ, đoàn phim《Gia tộc》 này sẽ không có bất kì liên hệ gì với anh, diễn viên, đạo diễn trong một ngày ngắn ngủi đã một đi không gặp lại.

Anh phải thừa nhận, diễn cùng Tả Nhiên là một lần trải nghiệm khó có được, cho dù anh chỉ là một thế thân nhỏ. Anh bị đối phương làm cảm động, quá nhập tâm vào cốt truyện, phát huy năng lực cực hạn và tìm được điểm mới của mình. Anh xuyên qua thời không, cảm hoài với thế giới lại càng thêm mạnh mẽ. Loại cảm giác này khi diễn vai mà anh được nhận giải Nam phụ xuất sắc nhất cũng không có. Chỉ là...... Những đoàn phim tựa như ánh sáng chớp lóe ấy, ánh sáng vô cùng loá mắt, thậm chí có thể chẻ ra bóng đêm, lại tất nhiên không có khả năng ở đó dài lâu.

Năm ngày, đã là cực hạn anh có được.

Hà Tu Ý vẫn chưa hết hi vọng mà đắm chìm trong hoài niệm, mà hôm sau rời tổ anh đã tích cực tìm kiếm những vai có thể diễn. Anh biết rõ, chỉ có cần cù, mới có thể giúp anh một ngày kia chân chính gia nhập đoàn phim giống như《Gia tộc》.

Sau khi hưởng qua tư vị diễn cùng Tả Nhiên, tiếp tục đần độn có vẻ vô cùng gian nan. Có đôi khi anh cảm thấy, mình như là một người ngăn cách với thế nhân, vô tình từ bên trong đi đến bên ngoài, trong khi còn ngơ ngác, thình lình thấy ánh đèn sáng trưng của đoàn tàu xé bóng tối mà đi, cái loại chấn động lại khó hướng tới này lại từ trong lòng hủy diệt.

Anh rất hy vọng...... Có ngày có thể lại cùng Tả Nhiên đóng phim, rồi sau đó nói cho đối phương, là ở đoàn phim《Gia tộc》làm thế thân mấy ngày làm anh trở nên nỗ lực gấp bội.

Chỉ là lúc ấy, Tả Nhiên có lẽ đã sớm quên anh.

Tả Nhiên làm người lạnh lùng như vậy, đại khái...... Là sẽ không nhớ rõ.

Tuy rằng có địa chỉ liên hệ của Tả Nhiên, nhưng Hà Tu Ý chưa từng chạm qua ba trang giấy kia. Hai người họ căn bản cũng không thân, chủ động gọi điện thoại, gửi tin nhắn không khỏi bị nghi là "ôm đùi vàng". Anh chỉ đặt cẩn thận ở ngăn kéo đầu giường, trong lòng coi "Có một ngày có thể làm như không có việc gì mà theo liên hệ trên giấy liên lạc với Tả Nhiên" trở thành mục tiêu quan trọng.

Nhưng thật ra Tả Nhiên, có lần từng gửi nhầm tin nhắn đến cho anh.

Ngày đó, buổi sáng Hà Tu Ý rời giường thì thấy tin nhắn. Trong đó chỉ có mười sáu chữ: 【Chiêm bỉ nhật nguyệt, du du ngã tư. Đạo chi vân viễn, hạt vân năng lai.】

"......?" Hà Tu Ý biết, đây là một câu trong Kinh thi, ý tứ là, ngắm nhìn ánh trăng, tưởng niệm bồi hồi. Đường xa mây mù, nào hay ngày về.

Sau đó, một phút đồng hồ sau, cùng dãy số lại gửi tới một tin nhắn: 【Ngại quá, gửi nhầm người.】

【Gửi nhầm?】

【Thẩm Viêm phải nói với Tống Chí một câu thơ, Lý đạo cho rằng câu ban đầu của biên kịch làm không tốt, bảo tôi chọn câu mình có cảm tình, lại trao đổi với tổ biên kịch một chút. Có biên kịch tên hơi giống anh, tôi cầm di động của Lý đạo, nhìn nhầm chữ. Tả Nhiên.】

Hà Tu Ý tính tình tốt, vội vàng nói:【Không sao đâu.】

.......

Sau khoảng một tuần rời tổ, Hà Tu Ý kinh ngạc phát hiện, mình bị lâm vào cảnh xấu hổ.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now