Chương 49:《Lối rẽ》(ba)

313 15 5
                                    

Bởi vì ông chủ của công ty điện ảnh thích "ngược tâm",《Lối rẽ》bi thương, chủ đề là "vận mệnh". Nó nói chính là rất nhiều năm trước, anh em trong thôn nhỏ thi đậu đại học cùng lúc, nhưng mà trong nhà rất nghèo khó, cha mẹ lại thân tàn tật cần người chăm sóc, vì thế, anh em hai người lựa chọn tin tưởng "ông trời" —— dùng phương thức rút thăm quyết định ai vào đại học. Kết quả rút thăm là, em trai thắng. Trên lưng cậu bọc hành lý, đi nơi khác tới một khu nhà trứ danh tên là "985" đọc sách, cũng hẹn với anh trai, sau khi tốt nghiệp chính quy cậu sẽ nỗ lực kiếm tiền, bù đắp cho anh trai đọc sách. Nhoáng cái bốn năm qua đi, em trai thực hiện lời hứa, nhưng anh trai lại cũng không thi đậu, tới thành phố của em trai làm công mưu sinh, được cha mẹ giới thiệu, cưới đồng hương cùng ở thành phố, thuê một phòng nhỏ nhất ở trong khu, trong phòng ngoài giường không có chỗ đặt chân. Mà em trai, tốt nghiệp, yêu đương phong hoa tuyết nguyệt với hoa khôi khoa tiếng Trung, đi nước Mỹ học Tiến sĩ, lại về nước vào trường Đại học, tinh anh, kim lãnh, nhảy tầng ở công ty lớn, cùng bà xã mỗi năm đi nước Pháp mua mua mua mua. Em trai rất tiếc cho anh mình, thế nhưng, anh trai luôn an ủi cậu nói, "ông trời" không chọn sai, bởi vì chính anh sau thi đại học phát huy rất không tốt, em trai vẫn luôn tin là thật, thẳng đến có ngày cậu tìm được thư thông báo trúng tuyển ở quê nhà —— là một khu nhà càng tốt hơn so với trường 985 của cậu. Chuyện xưa xoay quanh anh em hai người, bày ra rất nhiều vui buồn tan hợp.(*)

(Dự án 985: dự án được khởi động vào những năm 1998 của Trung Quốc. Các trường đại học thuộc dự án 985 là các trường đại học trọng điểm của trọng điểm, hàng đầu Trung Quốc và đẳng cấp thế giới.)

Em trai làm "người thắng" ở cuộc bốc thăm, an thường chỗ thuận, tính cách vẫn luôn ngây thơ hồn nhiên, hoạt bát rộng rãi. Anh trai làm "người thua", giãy giụa cầu sinh, khéo đưa đẩy lõi đời, tối tăm tinh thần sa sút.

Chử đạo phát hiện, Liễu Dương Đình...... xuất hiện một mình còn được, chỉ cần một khung với Hà Tu Ý, kỹ thuật diễn liền...... Xấu hổ lan ra hệ Ngân Hà, tỏa khắp đến toàn vũ trụ.

Hà Tu Ý diễn rất có trình tự, hoàn mỹ suy diễn một người ở tầng chót bị vận mệnh trêu cợt, có chút lưu manh, vì tiền vắt hết óc, từng bước một hướng lên trên leo lên, lại cũng có giới hạn của mình.

Trái lại Liễu Dương Đình...... Diễn em trai ngày thường còn được, nhưng gặp phải Hà Tu Ý, có điểm giống thiếu niên ngu ngốc, không có sức sống. Em trai tốt nghiệp trường nổi tiếng, lại ở nước ngoài nhiều năm, tuy rằng khó tránh khỏi mang theo khí phách thư sinh, nhưng là chỉ số thông minh rất cao, sẽ không ngây ra như phỗng. Theo lý thuyết, quan niệm của hai người khác nhau, đối kháng hẳn là cực kì xuất sắc, nhưng diễn xuất thì...... Lại biến thành, "Anh trai nói rất có đạo lý, em trai đứng nói chuyện thôi eo cũng đau."

Ngày đó, đoàn phim bắt đầu quay đoạn cốt truyện cực kì quan trọng "Em trai phát hiện thư thông báo trúng tuyển". Ở vị trí phim truyền hình là đoạn sau, ở kế hoạch lại là nội dung thuộc về quay lúc đầu.

Liễu Dương Đình tay cầm thư thông báo màu đỏ, mở to mắt, há to miệng, hết sức khiếp sợ —— em trai từ xưa tới nay cho rằng anh trai thi đại học phát huy thất thường, lý trí nói rằng mình đọc sách thì càng được lợi, giờ phút này thấy được thư thông báo, mới biết, anh trai không vào đại học so với cậu không vào đại học càng đáng tiếc. Hết thảy an ủi tự mình tức khắc sụp đổ.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now