Chương 27:《Gia tộc》(mười lăm)

443 30 10
                                    

Lời editor: Vì anh công đã tỏ tình nên sẽ xưng hô với em thụ là tôi - em nha =))

Nghe được ba chữ "Là tình yêu" này, toàn thân Hà Tu Ý đột nhiên run lên một chút, xương cốt, máu, da thịt toàn thân đều bị bỏng cháy, dường như sắp sôi trào lên.

Tất cả nghi vấn trước kia đều có giải thích —— Tả Nhiên vì sao không tát được, vì sao nổi khùng đổi Liễu Dương Đình, vì sao tranh phiên vị đoạt nam hai, vì sao khi đóng phim...... Có phản ứng.

Tả Nhiên nhẹ nhàng đặt tách trà lên bàn, dựa người vào cạnh bàn, làm lộ ra đường cong eo vô cùng đẹp: "Lúc tôi học năm hai đại học, trong lúc vô ý thấy được bộ phim đầu tiên của em, đặc biệt thích suy nghĩ của em với nhân vật, cảm giác đánh thẳng vào tim phổi."

"Bộ phim kia à?" Hà Tu Ý còn nhớ rõ, lúc ấy diễn, là người cô độc.

"Nhân vật kia rất giống với trạng thái lúc đó của tôi. Bởi vì nguyên nhân công tác của ba, tôi...... 6 năm tiểu học tổng cộng đổi trường hai lần, 6 năm trung học cũng đi ba nơi, mỗi lần vừa mới có bạn bè, đã bị ép nói tạm biệt với mọi người. Chuyện này làm cho trong khoảng thời gian rất dài, tôi không có hứng thú làm bạn với người xung quanh."

"......" Hà Tu Ý nghĩ: Giờ cậu cũng vẫn không có hứng thú như cũ. Nhưng mà, anh cuối cùng hiểu rõ nguồn gốc tính cách của Tả Nhiên. Người không ngừng di chuyển, sẽ chuyển thành hai trạng thái cực đoan —— hoặc là không thích liên hệ với người khác, hoặc là kết bạn với người bốn phương tám hướng.

Tả Nhiên tiếp tục nói: "Trên đời di chuyển, đều là vì sinh tồn, sinh sản, mà em diễn, lại lộ ra tình thơ ý hoạ. Tôi còn nhớ rõ em hát một bài trong phim, gọi là 《Đừng chôn cất tôi ở bình nguyên tịch mịch》." Đừng chôn cất tôi ở bình nguyên tịch mịch, người trẻ tuổi thương tâm than nhẹ: Tôi thường mộng tưởng ngủ yên trong giáo đường, nằm ở sơn cương bên cạnh phụ thân.

Hà Tu Ý gật gật đầu: "Lấy từ bài ca của nhóm cao bồi trong phim."

Bộ phim kia, Tả Nhiên xem lại nhiều lần, mà Hà Tu Ý, cũng giữ lại trong tim. Hắn muốn biết Hà Tu Ý có phải là người như vậy không, thường xuyên tìm tin tức, lại không thu hoạch được gì, bởi vì Hà Tu Ý cũng chỉ là một người mới mà thôi. Hắn đã từng ấn theo "công lược" thử kết bạn với đối phương, viết thư cho Hà Tu Ý, vẽ tranh cho Hà Tu Ý, đưa quà cho Hà Tu Ý, lại vẫn không thu hoạch được gì.

Tả Nhiên ngừng một chút, rồi sau đó lại bình tĩnh nói: "Nghỉ hè năm ba, một người bạn của tôi nói muốn đi Hoành Điếm trải nghiệm cuộc sống, có lần cậu ấy nói, đoàn phim của em cũng đang ở bên kia đóng phim điện ảnh."

Hà Tu Ý tính tính: "Đó là bộ diễn thứ hai của tôi, cũng là một bộ cuối cùng trước khi tái xuất." Rốt cuộc anh tổng cộng chỉ diễn qua hai bộ.

"Không rõ lắm là xuất phát từ một loại dạng tâm lý gì, tôi cũng chạy tới thành phố đó, được bạn bè giới thiệu cho tổ phim, sau đó chờ đợi tiến vào đoàn phim của em, hai ngày diễn, sau đó tôi đã...... Gặp được em."

Tả Nhiên còn nhớ rõ, cảm giác đầu tiên là, hắn chưa thấy qua người nào đẹp như vậy —— một đôi mắt nửa mơ nửa tỉnh, làm người muốn hung hăng hôn lên. Cái loại rung động này giờ đây vẫn còn ở trong lồng ngực. Tuy đã là việc rất nhiều năm trước, nhưng mà lại là một ngày quan trọng nhất trong đời Tả Nhiên, những ký ức đó nóng bỏng, tựa như bị người dùng bàn ủi đỏ khắc ở trên xương cốt, không bao giờ bị thời gian nghiền nát, năm tháng cọ rửa mà chỉ có một chút ít mơ hồ.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now