Chương 25:《Gia tộc》(mười ba)

436 24 3
                                    

Rất thần kì là, sau khi rời đoàn phim, mỗi ngày Hà Tu Ý đều nhận được WeChat của Tả Nhiên.

Anh vốn tưởng rằng, theo đóng máy, anh và Tả Nhiên...... sẽ chẳng còn bất kì liên hệ gì nữa. Hai người họ, giống như đứng ở bờ sông không có nhịp cầu, nhìn như cách nhau không xa, nhưng thực tế mình căn bản không có cách đi đến bên đối phương đứng sóng vai.

Ở trên WeChat, Tả Nhiên cơ bản nói về đoàn phim đóng phim, chỉ là cuối cuộc trò chuyện đều nói với Hà Tu Ý một tiếng ngủ ngon, như thể chỉ giúp một diễn viên chính khác hiểu được tiến độ quay. Những tin tức khác của Tả Nhiên đều dùng chữ viết, chỉ có "Ngủ ngon, mơ đẹp", mỗi lần đều là chat voice.

Cũng không biết là tại sao, Hà Tu Ý biết rõ những chat voice vài giây đó đều là "Ngủ ngon, mơ đẹp", nghìn bài một điệu không hề biến hóa, lại mỗi tối click mở nghe, có khi thậm chí không chỉ một lần.

Giọng của Tả Nhiên rất từ tính, tựa hồ có sức mạnh nào đó.

Những người khác trong đoàn phim, Hà Tu Ý không liên hệ nhiều lắm.

...........

《Gia tộc》chính thức đóng máy vào cuối năm. Sau khi chính thức đóng máy qua hai mươi ngày, đoàn phim mới tổ chức tiệc đóng máy ở nhà hàng, Hà Tu Ý cũng rốt cuộc lại lần nữa nhìn thấy mọi người đoàn phim.

Ở bữa tiệc đóng máy, Lý Triều Ẩn khác với nghiêm khắc ngày xưa, dùng sức khích lệ mỗi một diễn viên trong đoàn phim.

Đến phiên Hà Tu Ý khi, ông nói: "Tu Ý, chú tin rằng cháu cảm nhận được chỗ trống 6 năm qua, nhưng mà, cháu là một diễn viên tài hoa hơn người, cũng càng hiểu được cái gì là 'đời', nhiều lúc phải có tự tin."

"Cảm ơn Lý đạo ạ."

"Tiểu Khê," khen xong Hà Tu Ý, Lý Triều Ẩn lại mở miệng, "Ảnh hậu năm nào cũng có, Giải Tiểu Khê lại chỉ có một, đừng quá để ý hư danh."

"Vu Thi," tiếp theo, Lý Triều Ẩn chuyển tầm mắt sang Du Vu Thi: "Cháu diễn...... Phi thường chính quy, phi thường thuần túy, không mang theo bất luận thương mại, thần tượng gì, chú rất thích."

Lý Triều Ẩn hiển nhiên tiếc nhất Du Vu Thi: "Đạo diễn Đậu Phú Não đang tiến hành casting quy mô lớn. Bộ phim kia...... Cá nhân chú cho rằng vai nam chính hợp với cháu nhất, đang đề cử cháu với Đậu Phú Não." Đậu Phú Não, cũng là một đạo diễn nổi danh.

Du Vu Thi ngẩn người, hiển nhiên không dự đoán được mình có thể được cơ hội nam chính, sau một lúc lâu mới nói: "Cảm ơn Lý đạo ạ."

Hà Tu Ý cũng vui mừng thay cho Du Vu Thi. Sau khi người đại diện của Du Vu Thi nói với anh những việc chân thật xảy ra, Hà Tu Ý dần dần phát hiện, Du Vu Thi là thật sự nỗ lực. Có lần, Lý Triều Ẩn muốn quay Du Vu Thi làm việc nhà nông. Lúc ấy bên ngoài là 35 độ, Lý Triều Ẩn ngồi ở bên trong lều đạo diễn, một bàn tay còn cầm một cái quạt điện nhỏ, luôn miệng kêu nóng quá nóng quá, Du Vu Thi múa may cái cuốc mấy giờ, lại nửa câu oán hận cũng không có, không yêu cầu nghỉ ngơi, cũng không xắn áo xắn quần, nghiêm túc vâng theo chỉ thị của chuyên gia tạo hình. Quần áo dính sát vào ở trên người anh ta, anh ta lại chưa từng lộn xộn một chút, ngay cả khi khó chịu như vậy, cả người giống như máy móc, chỉ chấp hành mệnh lệnh "trồng trọt". Du Vu Thi anh ta gần như điên cuồng nỗ lực. Mặc dù là người hà khắc nhất, cũng rất khó tìm ra tì vết gì.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now