Chương 28:《Gia tộc》(mười sáu)

459 28 3
                                    

《Gia tộc》bộ phim này, hậu kỳ cắt nối biên tập hao phí hơn năm tháng. Giữa hơn năm tháng này, Hà Tu Ý nhận được hai vai diễn nam ba, Tả Nhiên, bay đến Iceland quay một bộ phim khoa học viễn tưởng. Mỗi ngày hắn đều gửi ảnh chụp, báo cáo hành trình, Hà Tu Ý lại lần nữa đọc ra ý vị "Tôi chăm chỉ đóng phim" "Mấy tháng chẳng đi đâu" cứ bị sai sai.

Tới tháng năm, Hà Tu Ý mới thấy phim hoàn chỉnh. Mới vừa mở ra, anh lại cảm thấy hoang đường, bởi vì đầu phim thật sự rành mạch rõ ràng viết: 【Diễn viên chính: Hà Tu Ý, Tả Nhiên.】 kết thúc phim, đứng đầu danh sách diễn viên cũng là: 【Tống Chí —— Hà Tu Ý.】 thứ hai mới là: 【Thẩm Viêm —— Tả Nhiên.】

Tả Nhiên "tranh phiên vị" thành công. Hà Tu Ý thành nam nhất, hắn thành nam hai. Trước kia, không ai cảm thấy Tả Nhiên không phải nam nhất, nhưng Tả Nhiên chủ động yêu cầu làm nam hai, còn làm ầm ĩ. Hà Tu Ý tất nhiên hiểu rõ đó là vì sao —— Tả Nhiên, cam nguyện lấy thân phận ảnh đế làm nền cho anh, tất cả đều có quan hệ với tình cảm mãnh liệt kia.

Sau khi hoàn thành hậu kì, đoàn phim lại quay một ít dùng để tuyên truyền. Ở trên những hình ảnh đó, Hà Tu Ý cũng là trọng điểm, Tả Nhiên trọng điểm thứ hai. Chữ trên poster tuyên truyền cũng viết:【Diễn viên chính: Hà Tu Ý, Tả Nhiên.】 Hà Tu Ý lại lần nữa nhận thức được, anh thật là nam nhất của《Gia tộc》, Tả Nhiên, vì mình mà làm nền. Chờ đến phim đạt được chú ý là lúc, tất cả người xem sẽ phát hiện điểm này.

..........

《Gia tộc》 lần đầu được tham gia Liên hoan phim Venice từ tháng tám đến tháng chín. Chu Lân vốn muốn tham gia Liên hoan phim Berlin, bởi vì chú trọng đến "ý nghĩa xã hội" "tư tưởng chính trị", Berlin rất có thể càng thêm thích hợp với《Gia tộc》, nhưng mà Liên hoan phim Berlin tổ chức vào tháng hai, thời gian không khớp, chỉ có thể từ bỏ, vì thế đặt mục tiêu ở Venice. Trước đây, Liên hoan phim Venice công bố danh sách phim điện ảnh tham gia,《Gia tộc》thế mà lại có mặt. Tổng giám đốc nghệ thuật của liên hoan phim, chủ tịch ủy ban chọn phim ở Paris cử hành cuộc họp báo nói, hội nhận được tổng cộng gần 2000 bộ điện ảnh xin tham gia liên hoan, cuối cùng lựa chọn sử dụng 60 bộ phim đến từ 30 quốc gia, trong đó có 20 phim đề cử giải. Trong 20 bộ phim này, cùng 4 bộ đến từ Á Châu, xuất xứ từ đạo diễn Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran. Nói cách khác,《Gia tộc》là phim tiếng Trung duy nhất.

Hà Tu Ý lần đầu tiên đảm đương diễn viên chính, tất nhiên phải cạnh tranh ảnh đế Venice. Không giống với giải Oscar, liên hoan phim Venice quy định, tất cả những nam nữ chính trong phim được đề cử, đều tự động trở thành ứng viên của ảnh hậu ảnh đế, tổ ủy hội sẽ không nhằm vào các giải thưởng để đề danh.

..........

Ngày khai mạc, đạo diễn Lý Triều Ẩn dẫn theo đám người Tả Nhiên, Hà Tu Ý đi thảm đỏ.

Thảm đỏ thứ này, Hà Tu Ý cũng không phải là chưa từng đi qua, tuy rằng kia đã là việc 6 năm trước. Nhưng mà, không giống người khác cảm khái "Lại ngắn như thế", Hà Tu Ý lại nói thầm "Lại dài như thế", bởi vì thảm đỏ mà anh đoạt giải chỉ có 10 mét, Venice có 15 mét, người bình thường phải dùng mười lăm giây mới có thể đi hết. Nghe nói bất luận kẻ nào lưu lại quá mấy phút cũng sẽ bị đuổi đi, nhưng Hà Tu Ý cũng không có thấy có xung đột gì.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now