5. Các nhà sáng lập

2.7K 208 4
                                    

Bốn người trong nhà như thể bị điểm huyệt. Đứng im nhìn bốn người hôm qua vô cùng tự nhiên như đang ở nhà mà sinh hoạt.

Người phụ nữ mặc đồ đen đang thưởng thức chén vàng, quần áo của bà dùng màu vàng rực rỡ làm điểm tô. Bà có chút mập, gương mặt tròn hàm hậu, mái tóc màu đỏ đánh xoăn thành búi ở phía sau chỉ chừa vài lọn lượn lờ hai bên, đôi mắt màu đen, lộ ra lực hấp dẫn mười phần - Helga Hufflepuff - vị nữ phù thủy đến từ thung lũng khoáng đạt.

Người phụ nữa với mắt xanh xinh đẹp mặc váy màu trắng, khuyên tai hình giọt lệ màu lam, mái tóc dài màu nâu nhạt xỏa ra phía sau. Trên cái cổ dài đeo một sợi xích bạc, mặt hình đồng hồ cát, có vẻ mỹ lệ mà uyên bác - Rowena Ravenclaw - vị nữ vương trí tuệ và sáng tạo kiệt xuất đến từ hẻm núi.

Người đàn ông tóc vàng khoác áo choàng tùy tiện ngồi , đôi hoa tai thập tự bảo thạch màu lửa đỏ. Đôi ngươi màu xám bạc có loại ma lực kỳ lạ, khiến người thoạt nhìn đã muốn thần phục. Godric • Gryffindor một vị gia chủ phản bội đến từ hoang dã.

Cuối cùng là một người đàn ông cao quý mặc một bộ trường bào màu bạc kiểu ôm eo may đầy ma văn. Tóc dài màu đen dùng một sợi dây cột tóc hình rắn buộc phía sau, tác phong cẩn thận tỉ mỉ. Ông có một đôi mắt phượng màu lục thanh minh hẹp dài đường nét cứng rắn có cảm giác bất nộ tự uy, thế nhưng bên môi lại treo kiểu cười trào phúng - Salazar Slytherin- vị nam phù thủy vĩ đại đến từ đầm lầy.

Bốn nhà sáng lập , tín ngưỡng của toàn bộ phù thủy Hogwart. Không ai có thể che dấu sự ngưỡng mộ.

Harry từ trên nhà đi xuống nhìn thấy bốn pho tượng đứng chồng trời ở dười sảnh mà thấy buồn cười. Cũng phải, đối với bất cứ phù thủy nào nhìn thấy bốn người này chỉ có nước hóa đá. Cậu đứng trên hành lang nhìn xuống, chống tay nhẹ cười nhìn xuống. Đương nhiên sự hiện diện của cậu không thể che dấu được bốn người đang nhàn hạ thưởng trà. Salazar nhẹ giọng nói

" Con vẫn nên xuống để giải trừ cho gia đình con đi thì hơn "

Giờ bốn người Charlus Dorea James Lily mới hoàn hồn nhìn lên thì thấy con trai/cháu trai mình đang dùng hình tượng xem kịch để nhìn họ. Mà nói ra kẻ đầu sỏ là cậu thì ngủ an lành từ hôm qua cho tới bây giờ. James oán hận nhìn con trai mình. Harry thấy mình còn đứng trên này nữa có khi tí nữa cái hành lang này thành tro bụi luôn quá.

Harry đi xuống . Nhìn trong phòng đúng là hai thái cực khác nhau. Chủ nhà thì tự nhiên đứng, khách tự nhiên ngồi. Chủ tự biến thành khách mà khách thì tự biến thành chủ. Thật đúng là.

" Ông bà, bố mẹ. Mọi người định đứng đến bao giờ, con nhìn mà còn thấy mỏi chân thay cho đó. Mọi người đang tự biến mình thành khách vậy. "

Oán hận nhìn kẻ lười biếng ngồi trên ghế gia chủ kia kêu thầm : Tại ai mà chúng ta như thế này hả !

Bốn người bọn Salazar nhìn Harry vui vẻ trêu đùa gia đình mình thấy thú vị. Một gia đình ấm áp nhưng đồng thời họ cũng tò mò. Nếu đúng như Harry gọi thì cậu vẫn còn ông bà và cha mẹ, vậy tại sao cậu lại phải làm gia chủ trong khi không phải là cha cậu làm.

Không trêu đùa người nữa, Harry kêu họ ngồi xuống để cậu còn nói chuyện. Thắc mắc của mọi người sắp chồng chất hết lên rồi.

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ