28. Ngày lễ

2.3K 150 1
                                    

Một trận đấu nhanh nhất trong lịch sử được diễn ra nhờ Harry Potter. Lại một chủ đề liên quan đến vương tử Slytherin. Nhưng rồi tin tức cũng nhanh chóng nhường bước cho niềm vui khi đến ngày nghỉ lễ - Giáng sinh. 

" Giáng sinh này, cậu nghĩ Harry sẽ ở đâu ?" Amar tay cầm danh sách quà tặng, mở miệng hỏi Erin đang ghi các loại quà ở bên cạnh.

Erin ngẩng đầu nghĩ rồi lắc đầu. Amar cũng gật đầu. Harry rất hay biến mất trước ngày giáng sinh, không biết cậu đi đâu. Nhưng dù đi đến đâu đến đêm giáng sinh cậu đều đúng giờ quay về cùng với gia đình. 

Hai người nhìn ra ngoài cửa sổ, tuyết bắt đầu rơi. Bầu trời một màu trắng xóa khiến cho người khác không khỏi cảm thấy thoải mái. Mà ngay lúc này Harry lại đang lang thang quanh Hogwart. Nhưng hồn ma nhìn cậu đều nhường bước cúi người. Không chỉ vì cậu mang huyết thống tinh linh mà còn bởi cậu là người thừa kế thực sự của Hogwarts.

" Ngài tinh linh, ngài làm gì mà đi một mình ở đây vậy ?" Bloody Baron - hồn ma của nhà Slytherin. 

" Hogwarts bây giờ thật yên tĩnh làm sao, đúng không ?" Harry không trả lời câu hỏi mà hỏi ngược lại. Bàn tay nhẹ nhàng chạm lướt qua từng bức tường. Ánh mắt của cậu khiến cho người khác cảm giác yên bình làm sao.

" Phải, thật là yên bình. Những đứa trẻ kia đang chuẩn bị về nhà nghỉ lễ rồi." Baron cảm thán nhìn xung quanh. Hogwarts luôn ồn ào lại quay về yên tĩnh rồi. 

Harry mỉm cười nhẹ nhàng quay lại nhìn Baron, bàn tay vươn tới chạm vào mặt của hồn ma già cỗi này. Baron nhìn vào ánh mắt kia, trái tim vốn đã tan biến dường như được sống lại. Lần đầu tiên ông được cảm nhận lại cái cảm giác ấm áp đến từ người sống. 

" Thay mặt cho các học sinh, cảm ơn ngài đã luôn ở bên chúng ta. " 

" Không, phải là ta cảm ơn ngài. Cảm ơn ngài đã cho ta biết được hơi ấm này thêm một lần nữa." 

Như ảo giác, Harry đi trên hành lang vô định cầm tay hồn ma già kính đi ngắm nhìn lại Hogwarts. Severus đứng trên cao nhìn người yêu bé nhỏ của mình. 

" Severus Snape, ta gọi con là Severus được chứ ?" Không tiếng động gì khiến cho Severus nhíu mày nhìn người đàn ông xuất hiện đằng sau lưng mình. Anh cảnh giác nhìn người đàn ông này. Anh không nghĩ mình yếu đến mức lại không phát hiện có kẻ xuất hiện sau lưng.

Người đàn ông này không ai khác chính là Salazar Slytherin. 

" Thằng bé thực đẹp đúng không ?" Ông không thèm nhìn cái tay đang cầm đũa phép của anh, cũng không quan tâm đôi mắt đang dò xét đó. Gật đầu với sự cảnh giác này. Coi như con trai nuôi của ông tìm người yêu không tệ.

" Ngài là ?"

" Thằng bé gọi ta là Cha. Con nghĩ ta là ai ?" Salazar vẫn nhìn con trai của mình, trả lời câu hỏi của Severus.

Cha ? Anh chợt nhớ ra Harry  đã từng nói với anh: " Severus, ngoài cha mẹ ruột ra. Em còn hai người cha nuôi, hai người mẹ nuôi. Nhớ nha, có lúc họ sẽ bất thình lình đến tìm anh đó, đừng quá ngạc nhiên khi họ đến nha. Còn thân phận của họ, anh nhìn cái là sẽ nhận ra thôi."

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ