11. Trà chiều

2.7K 204 2
                                    

Sau vài buổi học, toàn bộ năm nhất đều biết Harry Potter là học sinh được các giáo sư yêu quý nhất. Sau vài buổi học, toàn bộ giáo viên đều biết Harry Potter là học sinh xuất sắc nhất năm. Nhưng đồng thời toàn bộ giáo viên và học sinh đều biết Harry Potter là thiên tài cô độc. Quanh cậu luôn tồn tại một khí tức khiến người ta cảm thấy bi thương làm cho ai không khỏi nghĩ đến lời của cậu ở tiết biến hình. Cậu như loài hoa mà cậu nhắc đến - Mạn Châu Sa Hoa. Kiêu sa mà cô đơn, đẹp đẽ mà buồn bã.

Thư viện

" Phu nhân Pince, ngài có thấy Harry ở đây không ạ ? " Sau khi không tìm thấy người ở phòng sinh hoạt cũng như đại sảnh Draco quyết định đi tìm ở thư viện. Ai mà chả biết nếu Harry không vào Slytherin thì sẽ vào Ravenclaw chứ. Tinh thần nghiên cứu quá cao luôn.

" A, cậu Potter đang ngồi ở cuối dãy đằng sau các giá sách gần cửa sổ. "

" Cảm ơn, phu nhân ."

Draco đi lướt qua mấy giá sách đến cuối dãy, ở đây ít ai chọn ngồi. Chỗ khá khuất cũng không mấy ai để ý và tìm thấy, nếu như không phải do quen thuộc có lẽ cũng chả ai biết được chỗ này.

Hình ảnh người con trai lấp ló qua các giá sách, cậu đang ngồi đọc sách , một tay chống cằm một tay lật sách. Mang một cảm giác cô độc làm sao. Khi đến gần thì thấy không phải sách phù thủy mà là sách Muggle, không phải lần đầu Draco thấy Harry đọc cuốn sách như thế này.

" Đừng tự nghĩ rằng phù thủy mới là những sinh vật thượng đằng, chúng ta chỉ khác ở con người là chúng ta được sinh ra mang trong mình một món quà hơn người mà thôi. Còn đâu chúng ta không hề khác con người là mấy, chúng ta cũng chảy máu, chúng ta cũng có khả năng bị thương. Rồi có một ngày chúng ta cũng sẽ chết đi. Khả năng tư duy của Muggle cũng không thua kém gì chúng ta, có khi nó còn đáng sợ hơn khi bị đe dọa. Hãy nhớ nhân loại là thế giới đầu tiên mà chúa trời tạo nên . "

Một suy nghĩ như vậy khiến cho một người sinh ra là quý tộc như Draco mang cảm giác bài xích nhưng không thể phủ nhận nó. Sau khi liên lạc với cha của mình, Draco mới hiểu thì ra thế giới phù thủy đã cổ hủ đến mức thế này , thế giới Muggle không ngừng tiến bộ còn thế giới phù thủy thì kiêu ngạo dậm chân tại chỗ. Nếu như không có Harry có lẽ sẽ chẳng ai quan tâm đến điều này.

" Hợp tác với Potter là một quyết định sẽ đem lại nhiều lợi ích nhưng con phải nhớ Draco! Nếu con đã quyết định đứng về phía Potter thì tuyệt không được phản bội cậu ta. Cái giá của sự phản bội cậu ta không hề nhẹ đâu Draco à. "

Draco không hiểu tại sao cha mình lại nói như thế .

" Có chuyện gì sao Draco ?"

Tiếng gọi làm đứt mạch suy nghĩ của Draco. Nhận ra mình ngẩn người

" Còn chuyện gì nữa, bọn này tìm cậu đã tổ chức trà chiều mà chả thấy cậu đâu cả. Amar và Erin thì cũng chả thấy đâu cả. "

" Amar và Erin đi giải quyết vài việc nho nhỏ, có lẽ tí về bây giờ. " Harry không rời mắt khỏi cuốn sách.

Draco cũng lấy đại một cuốn sách trên giá để đọc, dù sao cũng chưa đến giờ mà nhìn người trước mặt không có ý định rời khỏi cuốn sách. Được một lúc thì Amar xuất hiện.

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ