62. Nghỉ hè năm nhất (15)

975 82 3
                                    

Aubrey sau khi Harry đi mới bắt đầu đánh giá Severus. Còn anh thì cũng đánh giá Aubrey. Hai người nói phần nào cũng có một phần quan hệ huyết thống.

"Harry khi mới đến đây, ấn tượng đầu tiên của ta với nó chính là một kẻ đã chết. Giống như vài giây sau thằng bé có thể biến mất bất cứ lúc nào. Nói cô độc cũng không phải không đúng, một người cứ thế sống qua ngày khiến cho ta tò mò một cậu nhóc phù thủy còn chưa tới 10 tuổi sao có thể có được ánh mắt như thế. Emma là người duy nhất tiếp xúc với thằng bé nhiều nhất, nhưng con bé cũng không giải thích được."

" Hành động nhiều nhất mà thằng bé làm chính là ngẩn người một chỗ, cứ thế ngồi trong thư phòng không làm gì cả. Mỗi lần đến đây là thằng bé sẽ như thế hai ba ngày liên tục. Không ăn, không uống, cũng chả nghỉ ngơi. Xong đó, như đeo mặt nạ tiếp tục làm việc. "

"Ta còn nhớ có một lần thằng bé đi thám hiểm ở đâu đó về, cả người chỗ nào cũng có vết thương, vết thương mới chồng vết thương cũ. Lúc đó, nếu không phải Emma có việc qua tìm ta thì có khi Harry sẽ để mặc những vết thương đó. Khi đó, ta đã phải bảo Emma đi gọi nhóm Salazar đến. Bởi ta biết, cho dù có là Emma cũng không làm gì được với tình trạng của Harry."

" Khi nhóm Salazar đến ta nhận ra tình trạng này của Harry không phải hiếm thấy. Mà cứ cách vài tháng là lại xuất hiện. Tình trạng thất thần, mất sức sống, hay nói thẳng chính là không có một sợi dây gì để kéo ý chí sống của thằng bé trở lại. Godric thậm chí còn có sẵn những loại độc dược cần thiết."

" Ta có hỏi Salazar: các ngươi định để thằng bé như thế này mãi. Lúc đó, Rowena đã nói một câu: Nếu không để thằng bé phát tiết ra như vậy thì thằng bé sẽ nhanh tìm đường chết hơn nhiều."

Severus có cảm giác trái tim mình bị một sự dây gai thắt lại. Từng lời của Aubrey như một cái gai đâm vào tim anh. Anh không biết. Mà anh tin chắc Lily cũng không biết chuyện này. Cô chỉ nghĩ Harry đi thám hiểm bình thường. Nếu để có biết, có chết lần nữa cô cũng không muốn con trai mình bị như thế.

Aubrey nhìn biểu cảm của Severus. Gật đầu rồi rời đi, trước khi rời đi ông nói

" Harry đã từng là một kẻ đến cả cái chết cũng không thấm tháp gì, nếu ngươi thực sự muốn Harry hạnh phúc thì hãy nhớ đừng để Harry rơi vào trạng thái đó lần nữa. Một khi ở trạng thái đấy thì cho dù có là cha mẹ mà thằng bé vất vả cứu về hay thậm chí là ngươi - bạn đời của Harry cũng không thể cứu vãn."

Harry tìm thấy cuốn sách quay lại thì thấy Severus đang trầm tư suy nghĩ. Cậu phần nào đoán được Aubrey đã nói gì với anh. Cậu có nhờ Salazar không nói đến chuyện quá khứ đó nhưng Aubrey cho dù có nhờ lão cũng chả làm.

Ngồi vào lòng người yêu của mình. Chậm rãi vuốt ve bàn tay của anh.

Severus ghì chặt Harry như muốn khảm vào người.

" Nếu em chết thì anh cũng sẽ đi cùng em Harry."

Một ý nghĩ thật bất diệt. Vì người thương mà có thể làm tất cả.

" Em hứa, Sev, rằng em sẽ giữ chặt sợi dây liên kết của chúng ta."

Hai người không nhắc đến một lời về quá  khứ đó của Harry. Bởi đã là quá khứ thì không thể nào thay đổi. Họ sẽ cần đảm bảo tương lai mà thôi.

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ