20. Cận kề Halloween (2)

2.2K 169 2
                                    

" Các cậu có phát hiện ra dạo gần đây, Harry hơi kỳ lạ không? " Pansy phe phẩy cái quạt, thần bí nói .

" Lạ á ? " Neville ngây thơ hỏi lại. Dù sao trong việc quan sát người khác thực sự nó không giỏi bằng mấy con rắn con này. 

" Đúng là lạ. Không chỉ một mình Harry lạ, mà cả cha đỡ đầu của tớ cũng lạ. Bình thường không phải thấy Harry thì sẽ hai ba câu móc méo cậu ấy sao. Dạo gần đây lại không, đã thế, ánh mắt của hai người sao làm mình thấy la lạ. " Draco suy nghĩ đến cái trường hợp làm cho cậu nổi hết da gà.

Blaise, Pansy, Hermonie đồng loạt nghĩ đến cái hình ảnh này. Đồng bộ lắc đầu xua tan hình ảnh vừa hiện ra ở trong đầu. Không, không, thế này quá ác mộng rồi. Làm thế quái nào mà thế được. Một mình thỏ con ngây thơ - Neville nghẹo đầu đáng yêu hỏi chấm nhìn mọi người. 

" Hả ? "

" Neville, đừng suy nghĩ gì cả. Hãy cứ để đầu cậu trong sáng đi, không chắc chắn tối cậu không ngủ được đâu. "

Harry nhìn đám bạn của mình đang trò chuyện thì bước đến vừa kịp nghe được câu được câu cuối.

" Sao lại không ngủ được. Hình ảnh đó khó coi lắm à ?" Harry thản nhiên thừa nhận hình ảnh đang ẩn hiện trong đầu đám bạn.

Toàn bộ ngoại trừ Neville bé thỏ chưa phản ứng kịp thì đều xoẹt một cái nhìn chằm chằm vào người Harry. Coi cậu như tấm bia sống, ánh mắt như cung tên lên cung sẵn sàng bắn thủng cậu không chừa một lỗ nào vậy.

Draco ngay lập tức nhảy dựng lên.

" Harry, đó là cha đỡ đầu của tớ."

" Ừ, nếu thế thì chúng ta quan hệ thân hơn rồi nhỉ, con trai." Harry híp mắt cười nhìn bạn thân.

"Đừng, biến ngay lập tức." 

Muốn chết à. Thế quái nào mà có thể như vậy.

Blasie cứng nhắc nói: " Harry, gu cậu hơi nặng đó."

Xà vương với vương tử. Mẹ ơi, khủng bố quá rồi. Hôm nay là ngày cá tháng tư đúng không ?

Pansy và Hermonie đỡ nhau. Dù hai người cũng đang vô cùng đấu tranh tư tưởng. Hermonie thốt lên một câu

" Harry, cậu ngồi nhầm nhà rồi. Đáng lẽ cậu nên ngồi ở Gryffindor mới đúng. Quá bạo gan luôn."

" Phần nào thì cũng có tí máu của Gryffindor. Bố mẹ tớ đều thuộc nhà đó mà. Đúng không ?" 

Vị vương tử của chúng ta coi việc trêu chọc bạn bè là trò tiêu khiển. Đúng là không nên nhìn mặt bắt hình dong. Vị này quá nham hiểm.


Bên này vui đùa thì ở phía xa Ron đang nhìn Harry. Nó muốn nói lời xin lỗi nhưng không biết mở miệng như thế nào. Một nhóm bạn thân cận như vậy khiến nó không dám bước đến phá hoại. Nó nhận ra mình khó có thể bước đến gần được. 

Còn Harry thì đương nhiên là phát hiện ra được đang có người quan sát cậu. Cậu cũng nhận ra là mấy ngày nay Ron đã thay đổi khá nhiều. Đối với việc này cậu cũng rất là vui. Bởi kiếp trước khi Ron làm bạn với cậu, thực sự không thỏa đáng. Đối với Ron thì làm bạn với một người như cậu chỉ khiến cho Ron cảm thấy tự ti mà thôi. Khác  với Hermonie thông minh, Ron luôn bị người ta coi là cái bóng của cậu vậy. Đó chính là lý do tại sao kiếp này cậu mới quyết liệt như vậy. Muốn thay đổi suy nghĩ của một người rất khó. Chỉ khi tự mình nhận ra thì Ron mới có khả năng làm mới bản thân mà thôi.

" Các cậu cảm thấy một người bạn nữa vào nhóm chúng ta thì như thế nào?"

Draco nhăm hiểm nhìn Harry. Để được Harry chấp nhận vào nhóm là điều khá khó. Bởi Harry không hẳn có một tiêu  chí nào cả. Không phải nhất định thông minh bởi Neville là một bé ngốc nha. Không phải gia thế giàu sang bởi Hermonie là phù thủy Muggle. Thế nên ai cũng tò mò thành viên mới này.

"Một Gryffindor mới thay da đổi thịt." Không biết Harry lấy từ đâu một bông hoa.

Đứng dậy đi về phía Ron đang đứng. Mọi người giờ mới phát hiện ra Ron. Nó đứng ở vị trí khá kín, lại còn vô cũng yên lặng khiến người khác khó để ý đến.

Mỉm cười bước tới. Làm một kiểu cúi chào cổ xưa chào mừng người bạn cũ đã bước ra khỏi cái bóng của chính mình, chào mừng con người mới tái xuất. 

" Hoa Lily Peru. Mong tình bạn của chúng ta mãi kéo dài. " 

Một vị vương tử đang chào đón kỵ sĩ đến với vương quốc của ngài. Không phải là ép buộc, không cao ngạo, không đòi hỏi, chỉ như là một người bạn đồng trang lứa mà thôi. 

" Mình là Harry Potter. Hân hạnh được làm quen." Harry mỉm cười nhìn người bạn của mình.

Ron ngỡ ngàng. Giật mình. Hít sâu mỉm cười trả lời lại

" Ron Weasley. Hân hạnh được làm quen."

Một nhóm bạn bao gồm nhiều người đến từ các học viện khác nhau. Cảnh tượng này khiến cho mọi người ngạc nhiên. Học trò từ bốn học viện khác nhau tụ lại một chỗ trở thành bạn bè với nhau. Không vì gì cả, chỉ đơn giản là bỏ xa quan niệm của mọi người xung quanh. Sống là chính mình mà thôi.

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ