42. Quà sinh nhật

1.6K 127 2
                                    

Hôm nay là sinh nhật của Severus, ý nghĩ đầu tiên của Harry vào buổi sáng đầu tiên sau khi kết thúc kỳ nghỉ. Cậu đờ người ở trên giường cho đến khi tiếng gõ cửa lôi cậu ra khỏi dòng suy nghĩ. Vẫy tay nhìn thời gian, gần đến giờ ăn sáng rồi. Chậm rãi bò xuống giường thay đồ đạc chuẩn bị sách vở.

Amar và Erin đã chờ sẵn ở bên ngoài. Dù cho mang vẻ thơ thẩn nhưng Harry không làm cho vẻ đẹp của cậu tụt dốc một tí xíu nào. Hồ ly sau một đêm dưỡng thương đã khỏe lại, đang ngồi trên bả vai của Harry mà vẫy đuôi.

Đi ra ngoài phòng sinh hoạt chung thì mọi người cũng đã tập trung đầy đủ. Harry đưa sách vở cho Amar cầm còn mình thì bế hồ ly vuốt ve. 

" Đi thôi, hẳn là ai cũng đói rồi."

Đi theo thủ tịch của mình ra Đại sảnh. Nhưng đây không phải trọng điểm, trọng điểm ở trên tay của thủ tịch. Sinh vật đang vẫy đuôi một cách thong thả kia. Draco lại gần hỏi nhỏ " Đây là hồ ly à ?"  Harry không trả lời, chỉ lẳng lặng ôm hồ ly đi về phía Đại sảnh.

Pansy phe phẩy tò mò hỏi hai người chung phòng Harry: " Hôm nay có việc gì à ?"

Erin với Amar giật giật khóe mắt, thầm nghĩ: người này mà nghĩ đến công việc xuất thần như thế thì đúng là tận thế.

Nhìn biểu cảm của hai thuộc hạ Harry, không cần trả lời cũng biết. Đầu Harry đang nghĩ ngợi bay lượn đâu rồi. Chưa đến của Đại sảnh thì Harry vô cùng thiếu trách nhiệm ném nhiệm vụ cho Draco - phó thủ tịch. Vỗ vai Draco trịnh trọng nói:

" Trông mấy tiểu xà nha! "

Rồi cứ thế biến mất khỏi hành lang. Năm kẻ đứng trồng trời ở đây. Draco bóp trán mình, bất đắc dĩ vẫy tay đám học sinh đằng sau mà đi vào đại sảnh. Ngồi xuống ăn, mà ai cũng thấy Draco cắt bít tết mà như cắt kẻ thù, miệng thì lẩm bẩm. Đến gần thì có thể thấy rõ: " Harry chết bầm, đồ vô trách nhiệm, tên chết tiệt."

Blaise, Pansy, Theo không hiểu. Dù sao cái tính vô trách nhiệm này của Harry có phải ngày một ngày hai đâu mà phải tức. Amar và Erin thì thản nhiên hơn hẳn, không, phải nói giống như vừa mới vứt bỏ được nhiệm vụ gì đó nặng nề lắm thì phải.

Erin tốt bụng giải thích: " Là thế này, chả phải thủ tịch của chúng ta biếng ăn sao, vốn rằng nhiệm vụ đôn thúc ăn uống của Harry là của hai bọn tôi, nhưng cha mẹ nuôi của Harry cảm thấy không được nên đã đẩy nhiệm vụ này cho Draco. Nói rằng, bọn tôi bị Harry bắt nạt nên không thể đôn thúc được gì. Lại thấy Draco vừa lúc là phó thủ tịch thôi thì để nhiệm vụ này cho Draco. Mà các bạn thân yêu của mình, nhìn lên bàn giáo viên đi. Viện trưởng của chúng ta  đang dùng ánh mắt sát thủ nhìn con đỡ đầu của ông ấy đấy."

Đúng, Severus đang rất muốn hỏi con đỡ đầu của mình, Harry đang ở đâu mà lại bỏ bữa sáng. Từ khi về trường sau kỳ nghỉ là anh chưa gặp Harry. Mà bữa sáng đầu tiên lại không thấy người. Đương nhiên anh biết cậu không gặp nguy hiểm gì nhưng bỏ bữa sáng là tuyệt đối không được. Có thể Severus không nhận ra nhưng anh đang theo bước của thành viên nhà Potter: nuôi béo bạn Harry.

Draco biểu tình không thể bất đắc dĩ hơn. Tại sao tôi lại chơi với tên vô trách nhiệm này nhỉ. Thật là khóc không ra nước mắt mà.

Mà cái người vô trách nhiệm ở đây thì đang ở trong Rừng Cấm kiếm đồ. Nói chính xác hơn là kiếm nguyên liệu độc dược làm quà sinh nhật cho Severus. Trên tay cầm giỏ đi sâu vào bên trong khu rừng. Nhìn bên ngoài Harry không khác gì một kẻ lạ mặt xuất hiện trong khu rừng chứa đầy bí ẩn hiểm nguy, nhưng thực ra mỗi bước của Harry lại thu hút thêm một sinh vật nữa. Từ khi thức tỉnh huyết thống, cơ thể Harry toát ra một mùi hương thu hút các sinh vật huyền bí cả kể sinh vật hắc ám cũng không ngoại lệ. Có thể do cậu mang hai dòng máu.

Cọ cọ bạch kỳ lân xong Harry quay trở về trường, thu nhỏ mấy nguyên liệu lại để trong túi không gian, đi lên phòng học. Đương nhiên là không hề trễ, tiết đầu tiên là tiết độc dược của Gryffindor và Slytherin. 

" Harry, cậu đi đâu đấy ?" Draco nhịn không thể hỏi cái tên đầu xỏ khiến mình bị áp bức sáng nay.

Harry thản nhiên mở sách ra đọc, nghe câu hỏi của Draco thì nhìn nó rồi lại cúi xuống tiếp tục đọc sách. Hoàn toàn không để ý cái người tóc bạc kim đang xì khói. 

Mấy người Theo cố gắng nhịn cười. Đúng thật cho dù thế nào đi chăng nữa, đứng trước mặt Harry, hoàng tử bạc kim Draco luôn chịu thua, đã thể còn thua rất thảm là đằng khác.

Tiết học trôi qua như bình thường. Severus vẫn tiếp tục là giáo viên độc miệng chuyên trừ điểm của học sinh và đối tượng đương nhiên là những tiểu sư tử. Harry tiếp tục là học sinh tài năng với những biểu hiện xuất sắc. 

Một buổi học kết thúc trong sự mệt mỏi của học sinh, dù sao thì vẫn chưa thích ứng lại được sau kỳ nghỉ nên đây là chuyện hết sức bình thường. Và hôm nay còn là ngày Draco bị Harry bức đến điên, bữa sáng không ăn, bữa tối cũng không ăn. Định cho nó đi gặp Merlin sớm à. Draco đem Harry ở trong lòng băm thành từng mảnh.

Theo lúc này hỏi một câu làm cho Draco muốn đập đầu mình một trận. Hình như cứ đứng trước Harry là trí thông minh của Draco bị kéo xuống âm rồi thì phải.

" Hôm nay là ngày 9/1 nhỉ?"

Blaise gật đầu, sau đó là cả lũ cảm thấy có gì đó không đúng. Hình như hôm nay là sinh nhật của viện trưởng.

Draco giật giật mắt. Người khác không nói làm gì, quên cũng không sao nhưng cậu là con đỡ đầu của Severus mà lại không nhớ gì cả. Bảo sao Harry lại dùng ánh mắt khinh bỉ đó nhìn Draco. Pansy tội nghiệp nói với Draco: " Cậu có nên đi chuẩn bị quà không nhỉ ? Giờ là buổi tối rồi đó."

Amar và Erin đã hiểu sao sáng nay Harry lại đần người ở trên giường rồi. Chắc là đang nghĩ đến quà sinh nhật cho người yêu.

Mà nhân vật chính hôm nay thì đang ôm người yêu nhỏ của mình trong lòng, ánh mắt yêu chiều nhìn người yêu trong lòng. 

" Sáng nay không đến Đại sảnh vì mấy thứ này ?"

" Sáng sớm là thời điểm tốt nhất để hái thảo dược mà. Với lại mọi người đều đang tập trung ở Đại sảnh, như thế em vào Rừng Cấm sẽ dễ dàng hơn."

Đối với ngày sinh nhật của mình, Severus không mấy quan tâm. Anh không có quá nhiều tình cảm vào những ngày như thế này. Có thể là vì gia đình, cũng có thể vì đã một khoảng thời gian anh chỉ cô độc một mình. Vậy cần gì phải quan tâm cái ngày này. 

" Thỏa mãn với quà sinh nhật này chứ ?" Harry nghịch nghịch tóc anh mà nói.

" Sẽ thỏa mãn hơn nếu em dâng mình làm quà sinh nhật cho ta."

Chỉ đơn giản như vậy mà thôi, không cần quá náo nhiệt, không cần quá ồn ào. Chỉ đơn giản những ngày như vậy họ đều ở bên cạnh nhau như vậy là đã quá đủ. 


(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ