6. Khởi hành đến Hogwarts

2.8K 224 3
                                    

Nhìn cái con người rưng rưng nước mắt nhìn mình, cậu cảm thấy sự bất lực không hề nhẹ. Không biết nặng nhẹ hỏi mẹ mình

" Mẹ chắc là con là con ruột của cha chứ ? " Lily nghe mà cười, ngoài vẻ ngoài ra thì đúng thật nhìn hai cha con thật là khác một trời một vực. Cha thì không khác gì một tiểu hài tử mà con thì bé tuổi lại chững chạc hơn tuổi.

" Harry Jame Potter. Con nói thế là ý gì hả !" Cha cậu nghe mà hờn dỗi. Đúng là trẻ con mà.

Cậu đi học mà như thể cậu đi ra pháp trường vậy. Khóc lóc bám người, cậu thực có một câu hỏi to trong đầu: Làm thế quái nào mà mẹ chịu được con người này thế hả ?

Cậu cũng không quan tâm đến cha mình nữa, cúi chào ông nội và bốn người cha mẹ nuôi.

Đúng trong một tháng hè này, cách ứng xử khả năng học hỏi và tính cách của cậu đã khiến bốn người sáng lập có ấn tượng vô cùng sâu sắc. Khi nghe thuộc hạ báo cáo thì lãnh đạm thờ ơ như không quan tâm nhưng lại có thể dễ dàng tìm thấy vấn đề, khi ở cùng gia đình thì lại lúc gần lúc xa nhưng không thiếu phần ân cần giống như rằng đang trả nợ đại giới, khi ở một mình cậu điềm đạm yên tĩnh nhìn thế gian đọc sách thưởng trà luyện tập hoàn toàn không quan tâm đến thế giới bên ngoài. Họ ở biệt thự Potter phát hiện bên ngoài có lớp phòng vệ vô cùng chắc chắn thường xuyên được bảo trì. Không ai có thể nhìn thấy biệt thự cũng như tổn hại nó.

Ấn tượng nhất ở khả năng tiếp thu của cậu, chỉ cần đọc một lần là cậu có thể nhớ tất cả nội dung trong một cuốn sách. Họ đã từng hỏi những bức tranh gia tộc thì họ cũng phải tâm phục khả năng này của cậu, họ chỉ cần giảng sơ qua cơ bản còn đâu toàn bộ do cậu tự lĩnh ngộ.

Salazar thưởng thức cậu ở khả năng lãnh đạo và sự che dấu thực lực thật của mình. Godric tán thưởng sự cuồng vọng mà tự tin của cậu. Rowena khâm phục khả năng trí tuệ tiếp thu của cậu , cậu sáng tạo dựa trên cái cũ nhưng không làm mất đi cái bản sắc. Helga lại gật đầu sự kiên nhẫn và quả quyết của cậu. Đặc biệt rằng cậu còn biết nấu ăn, đã thế nấu rất giỏi.

" Hogwarts , con định làm gì ?"

" A. Làm gì ? Mọi người là người tạo ra nơi đó mà, con chỉ biết nơi đó dù ra sao đều là ngôi nhà nhỏ của phù thủy Anh quốc mà thôi. Đúng không ? " Cậu nhàn nhạt nói.

Godric cười. Có khi giờ họ đã biết lý do tại sao pháp trận cổ xưa đó chấp nhận thằng bé. Phù thủy duy nhất thừa hưởng hai huyết thống : Tinh linh và Phượng hoàng. Cậu như kẻ thoát trần thế tục không quan tâm thế sự nhưng lại là kẻ thấu hiểu thế sự nhất.

Cậu chào tạm biệt gia đình của mình rồi cầm theo hành lý độn thổ đến ga tàu.

Chào mừng đến Hogwarts một lần nữa. Thầm nhủ trong đầu, cậu đi cũng khá sớm nên vẫn chưa có nhiều người. Cầm hành lý đến khoang gia tộc ngồi. Ngồi xuống thất thần nhìn ra phía bên ngoài, một chốc có người gõ cửa , cậu nhẹ tay khoá cửa mở ra. Hai người Amar , Erin thấy chủ nhân đang nghỉ ngơi thì nhẹ nhàng cất hành lý không làm phiền.

Một lúc bắt đầu đông dần, không gian vốn yên tĩnh giờ bị sự ồn ào đến từ những phù thủy nhỏ và gia đình của họ phá vỡ. Harry mở hờ mắt nhìn ra phía cửa sổ, vô cảm nhìn thế giới vui nhộn ngoài kia. Cánh cửa lại một lần nữa bị làm phiền , Erin quay lại nhìn Harry không thấy cậu phản ứng thì ra mở cửa. Đứng trước cửa nổi bật chính là tóc màu bạc đặc trưng của gia tộc Malfoy.

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ