Chương 54

4.8K 253 6
                                    


Đường Mộ lần đầu tiên tới phòng ở từ nhỏ tới lớn của Thẩm Lãng, nhìn vào liền không nhịn được oán thầm, đứa nhỏ hư hỏng này! Thật sự là cái loại vườn nhà nào dưa nhà nấy!

Tên này thật sự là quân nhân thế gia, trên tường dán các loại ảnh chụp tạp chí, thậm chí còn có tranh vẽ tay, trên tường cả gian phòng được dán chằn chịt, nội dung tất cả chỉ có một thứ: Súng! Các loại các dạng súng, súng lục, súng máy, súng trường, súng bắn tỉa, loại có thể nghĩ tới, loại chỉ được nghe tới, ngoại trừ các loại kiểu mới sản xuất mấy năm gần đây, hắn hầu như có thể nhìn thấy toàn bộ ở trong căn phòng này! Người này rốt cuộc tốn bao nhiêu thời gian và tinh lực đi thu thập? Phải biết rằng, có một số ở trên thị trường chỉ nghe nói qua, muốn gặp được tuyệt đối vô duyên! Thế nhưng nam nhân này đi đâu lấy được những thứ này?

"Điên cuồng không?" Tiêu Vũ thấy Đường Mộ đối với tranh trên tường xuất thần, khẽ cười nói.

"Những thứ này... Toàn bộ đều là tự anh ta làm ạ?" Đường Mộ có chút kinh ngạc.

"Ừ, tất cả đều là tự nó làm, nó từ nhỏ cũng chưa từng yêu thích cái gì khác, ngoại trừ cái này. Lúc mấy tuổi đã có hứng thú với cái này, mỗi ngày đều xin ba nó tìm cho nó những tạp chí ảnh này xem. Khi mười ba tuổi, nó đã có thể bắn trúng vòng mười trên bia, từng đoạt vô số quán quân xạ kích. Mười lăm tuổi đã có thể tự tay vẽ tranh súng ống, năm ấy vào quân đội, nó đã thắng được ba nó. Những năm này ở quân đội, nghe ba nó nói, nó rất lợi hại, nhắm hai mắt cũng có thể bắn trúng vòng mười trên bia. Những năm trước đây còn từng đi đảm nhiệm giáo luyện xạ kích của bộ đội đặc chủng, mấy năm này nó trái lại yên tĩnh một chút!" Tiêu Vũ nói tới đứa con trai này, thật sự không biết nên cười hay là nên cười khổ.

"Con cái nhà khác lúc nhỏ yêu thích đều là những đồ chơi khác, bắn bi, máy bay, cano, quan binh bắt cướp ở mỗi nhà. Cũng chỉ có nó, hồi nhỏ cũng chỉ để ý đối với đồ vật này, cầm một mô hình súng lục cũng không phải là chơi cùng bạn. Mà là tự một mình nhốt ở trong phòng, tháo rời mấy cây súng, ba nó mua cho nó súng đồ chơi mô phỏng súng lục thật, nó vừa cầm lấy liền tháo ra, tháo xong thì ráp lại, lặp đi lặp lại, làm không biết chán. Khi đó mẹ không nhịn được suy nghĩ, tiểu tử này tương lai nhất định là vào quân đội. Quả nhiên, nó mười sáu tuổi liền vào quân đội, vừa chớp mắt đã qua mười bốn năm. Có lúc mẹ cứ nghĩ, mẹ không phải là vì mình sinh con trai, mà là vì quân đội quốc gia sinh quân nhân."

Đường Mộ mỉm cười nghe, người kia chính là trời sinh làm quân nhân, sinh ra ở gia đình như vậy, đã định trước cho y kiếp sống quân lữ!

"Tiểu Mộ, thực ra  mẹ hy vọng Thẩm Lãng có thể giải ngũ, nhưng khi thấy nó ở quân đội hăng hái, mẹ thay đổi chủ ý. Nó đời này yêu thích duy nhất chỉ có quân đội, mặc dù vì làm quân đội này, nó mất đi rất nhiều bạn đồng lứa nên có, nhưng mà nó sống rất vui vẻ." Tiêu Vũ nhìn Đường Mộ, cười có một chút áy náy.

"Mẹ, mẹ muốn nói gì ạ?" Đường Mộ biết, cái này còn có lời phía sau.

Tiêu Vũ cười cười, biết đây là đứa nhỏ thông minh: "Ta và ba nó kết hôn ba mươi lăm năm, chúng ta kết hôn khi đó, ba nó chính là quân nhân. Đã qua ba mươi mấy năm, chúng ta luôn luôn ở tình trạng chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều. Khi Thẩm Lãng bốn tuổi, ta theo ba nó ở quân khu nán lại ba năm. Đó là thời gian chúng ta sống chung một chỗ dài nhất sau ba mươi mấy năm kết hôn. Đều nói quân hôn là khó khăn nhất, bởi vì luôn là thời gian xa cách chiếm nhiều hơn, tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà lạnh nhạt. Rất nhiều hôn nhân của quân nhân không có biện pháp duy trì, đặc biệt là thế hệ này của các con, đây là nan đề vô cùng... Tiểu Mộ, mẹ nói với con nhiều như vậy, chẳng qua là hy vọng con và Thẩm Lãng sau khi kết hôn duy trì cảm tình thật tốt. Đối với chức nghiệp của nó mong con thông cảm nhiều hơn, nó rất nhiều lúc sẽ có thể vì công tác cố kỵ không chu đáo với con. Hiểu nó nhiều một chút, mẹ cũng là đối mặt như vậy, Thẩm Lãng mơ hồ, tuy rằng ba mươi mấy tuổi, thế nhưng có đôi khi cũng không hiểu chuyện. Thời điểm nó khinh suất không nghe nói thì hãy nói với mẹ, mẹ thay con chỉnh đốn!"

[Đam mỹ]Phu Nhân, Thiếu Tướng Mời Ngài Về NhàWhere stories live. Discover now