Chương 91

2.8K 146 3
                                    

Màu trắng đen phô thiên cái địa bao phủ khắp nơi, màu sắc duy nhất điểm xuyến có lẽ chính là một vòng lại một vòng hoa cúc vàng. Trong phòng to như vậy, người đến người đi, nhưng ngay ngắn có trật tự, một đám một đám tiến lên cúi đầu cáo biệt di thể. Thẩm gia một đại gia đình một thân trắng đen túc mục, Thẩm lão gia tử đứng bên trái, lão đại Thẩm gia đi đầu đứng bên phải, cúi đầu đáp lễ người cáo biệt di thể.

Thẩm Lãng mang theo huynh đệ tỷ muội ngang hàng đứng bên cạnh cha làm lễ đáp tạ, Đường Mộ đứng bên cạnh Thẩm Lãng sắc mặt không tính là tốt lắm, đã đứng gần hai tiếng đồng hồ, thắt lưng hắn đau, chân đau, địa phương khó nói kia lại từng trận đau nhức. Nhưng mà hắn đứng không nói được một lời, mặc kệ sắc mặt từng chút từng chút tái đi.

Lúc bà nội hắn đi, bởi vì xảy ra một chút chuyện nhỏ ngoài ý muốn không có trở về kịp, chờ tới khi hắn trở về, bà nội đã được hỏa táng vào mộ địa. Đây là tiếc nuối trong lòng hắn, cho tới bây giờ cũng chưa có buông ra, hiện tại coi như trả lại tiếc nuối trong lòng mình đi!

"Vẫn ổn chứ? Không được thì về phòng nghỉ phía sau nghỉ ngơi một chút đi!" Thẩm Lãng bắt lấy một cái dù nhỏ, quay đầu nhìn Đường Mộ, lại hối hận đến đau lòng. Y chính là một tên hỗn đản! Biết rõ ngày hôm nay nghi thức cáo biệt di thể sẽ bận bộn nhiều việc, mệt chết đi được, nhưng mà y lại khống chế không được gây sức ép tiểu tổ tông này đến nửa đêm. Nhìn vẻ mặt ái nhân tái xanh, y thật sự rất muốn quạt cho mình hai bạt tay.

Đường Mộ lắc đầu, hắn không có dự định rời đi.

"Tiểu tổ tông..." 

Thẩm Lãng còn muốn nói thêm, giọng nói MC lại vang lên:

"Đường Hành Sơn tiên sinh cùng con hướng di thể nữ sĩ Chung Quế Cầm cáo biệt."

Đường Mộ vừa nghe, ngẩng đầu nhìn ông nội từ bên ngoài đi vào.

Đường lão gia tử một thân chính trang màu đen, một đầu tóc bạc phía sau hiếm khi được chải ngay ngắn chỉnh tề, chống gậy, đi vào trong sảnh. Phía sau đi theo là bốn huynh đệ Đường gia cùng bốn chị em dâu Đường gia, còn có Đường Qua, Đường Bác cùng Đường Ngạo dẫn theo vợ của mình, rậm rạp hơn mười người Đường gia toàn bộ đến đông đủ. Đây đại khái chính là Thẩm gia có mặt mũi như vậy, bởi vì tất cả mọi người biết, cửu đại đầu sỏ từ lớn tới bé này của Đường gia muốn tề tựu một lần, kia quả thực là kỳ văn dị sự giống như là sao hỏa đụng trái đất.

Không ai nói gì, im lặng tiêu sái đi đến trước di thể, người Đường gia chỉnh tề nhất trí hướng về lão nhân mất đi ở giữa vòng hoa bày tỏ lòng thương tiếc.

"Đường lão gia tử chí ai! Một lạy! Hai lạy! Ba lạy! Xong lễ!" Giọng nói MC thực vang dội, toàn bộ trong đại sảnh ngoại trừ nhạc buồn chậm rãi, chỉ còn lại giọng nói của MC quanh quẩn.

"Thân nhân đáp lễ! Một lạy Hai lạy! Ba lạy!" Bọn họ lạy xong, Thẩm gia một nhà già trẻ cũng là nhịp nhàng đáp lại ba lạy.

"Thẩm Sử! Nén bi thương!" 

Đường lão gia tử đi đến bên trái vỗ vỗ vai Thẩm lão gia tử, không biết nên an ủi như thế nào lão huynh đệ đau thương này. Bởi vì loại chuyện này ông cũng đã từng trải qua, biết đó là cảm giác như thế nào, không phải nói một hai câu là có thể nén bi thương. Nhưng mà trừ bỏ câu này, ông thực sự không biết còn có thể nói cái gì. Hôm qua mới đi bệnh viện chỉ biết bọn họ dốc hết toàn lực phối hợp trị liệu cho bệnh nhân,  nhưng mà ai biết bà nội thân gia tối hôm qua ra đi...

[Đam mỹ]Phu Nhân, Thiếu Tướng Mời Ngài Về NhàWhere stories live. Discover now