Chương 1: Tiến vào thế giới mới

52.1K 502 38
                                    

“Tiểu Ngữ, cậu thất thần làm gì? Xuống xe đi, tới nhà tớ rồi.” Diệp Lâm Lâm phất phất tay trước mặt Thẩm Ngữ đang ngẩn người.

Thẩm Ngữ giống như đột nhiên tỉnh lại, ánh mắt đờ đẫn chỉ một thoáng khôi phục vẻ trấn tĩnh.

“A… Được.”

“Tích —— truyền tin tức: Nguyên chủ Thẩm Ngữ, 16 tuổi, nữ sinh cao trung năm hai, cha mẹ đều mất, tính cách hướng nội điềm đạm, người giám hộ hiện tại là cậu, định kỳ sẽ cung cấp phí sinh hoạt…”

Tiếng máy móc lạnh băng của hệ thống từng câu từng chữ giải thích tình huống của nguyên chủ.

Vẻ mặt Thẩm Ngữ mờ mịt, trong đầu là tiếng nói của hệ thống, bên tai là tiếng Diệp Lâm Lâm ríu rít nói chuyện, trong lúc nhất thời cô không biết nên nghe ai.

“Cái kia… Cậu có thể ngừng một chút không?” Thẩm Ngữ có chút xấu hổ cắt ngang cái miệng lải nhải của cô bạn.

Hệ thống còn chưa giới thiệu đến tên cô bạn này đâu, nếu lại bị quấy rầy, đoán chừng cô đến nơi này cũng không biết phải làm cái gì.

Nhiệm vụ lần trước hoàn thành không tốt lắm, giá trị sinh mệnh của cô chỉ còn một năm rưỡi, nhiệm vụ này cô nhất định phải hoàn thành thật tốt mới được.

Thẩm Ngữ bất đắc dĩ thở dài, ở mỗi thế giới 99% ký ức đều sẽ bị xóa bỏ, chỉ để lại một ít hình ảnh phong cảnh thành thị, nhưng mấy thứ này một chút tác dụng cũng không có, càng miễn bàn có cơ hội nhớ lại.

“Được con nhóc này, cậu lại dám chê tớ phiền!” Diệp Lâm Lâm tính trẻ con bộc phát, “Tớ trịnh trọng cảnh cáo cậu, kỳ nghỉ này là dựa vào tớ mà có, cẩn thận chớ chọc tớ! Hừ hừ, nếu không, cậu sẽ đẹp mặt!”

Cô gái bày ra vẻ mặt ngạo kiều, đôi tay chống nạnh chờ Thẩm Ngữ tới dỗ dành.

Bộ dáng Diệp Lâm Lâm tú lệ thanh thuần, hơn nữa hôm nay thắt hai cái bím tóc nhỏ, khi làm động tác này không hề phản cảm chút nào.

Thẩm Ngữ nhìn chỉ cảm thấy vạn phần đáng yêu, phụt một tiếng bật cười, “Được rồi, Diệp đại tiểu thư của chúng ta tốt nhất, đi nhanh đi, mặt trời cũng muốn xuống núi rồi.”

Cô chỉ chỉ nửa vầng mặt trời đỏ hồng trên trời, nhìn Diệp Lâm Lâm nhếch miệng cười.

Nụ cười kia sáng lạn mà tươi đẹp, Diệp Lâm Lâm nhìn đến ngây người.

“Tiểu Ngữ, cậu thật là đẹp.” Cô ngây ngốc nói ra mấy chữ này.

Không giống với bộ dáng thanh tú vô hại của Diệp Lâm Lâm, diện mạo của Thẩm Ngữ mang theo tính công kích nhất định, đôi mắt mèo hơi hơi giơ lên cùng bờ môi dày theo phong cách phương Tây, đây là điển hình của mặt con mèo nhỏ.

Loại diện mạo này thông thường khiến cho người ta có cảm giác khó đến gần, cho nên lúc Thẩm Ngữ mới vừa chuyển tới mọi người đều cho rằng cô là người không dễ chọc.

Diệp Lâm Lâm là một cô gái đúng chuẩn ngoan ngoãn, càng không dám đến gần cô. Vốn là hai con người không hề có chút gì giao thoa, dưới sự sắp xếp của giáo viên lại trở thành bạn cùng bàn, trải qua một đoạn thời gian tiếp xúc Diệp Lâm Lâm mới phát hiện thật ra tính cách Thẩm Ngữ rất tốt, chỉ là không thích nói chuyện phối hợp với gương mặt cao ngạo nên thường gây cho người ta một loại ảo giác là đại tiểu thư không dễ chọc.

[Cao H] Thẩm Ngữ - EditWhere stories live. Discover now