Chương 11: Hội thảo

9.9K 287 18
                                    

“Được rồi, con phải tập sống độc lập đi, một thời gian nữa Tiểu Ngữ phải theo cha đến Châu Âu tham dự hội thảo, không rảnh đi theo chơi với con.”

Thẩm Ngữ và Diệp Lệ Thành cùng đem tầm mắt chuyển qua trên người Cố Uyển Như, đặc biệt là Diệp Lệ Thành, mày kiếm anh tuấn nhíu lại thành một cái nút thắt.

Anh nhìn Cố Uyển Như phát ra ánh mắt chất vấn, dường như đang đợi bà đưa ra một lời giải thích hợp lý.

Cố Uyển Như nhanh chóng đáp lại bằng vẻ mặt tạm thời đừng nóng nảy.

Toàn bộ quá trình chỉ có Diệp Lâm Lâm ôm lấy Thẩm Ngữ làm nũng là hoàn toàn không biết.

“Cậu ấy đi theo làm gì, công việc của cha cậu ấy cũng không hiểu.” tính trẻ con của Diệp Lâm Lâm bộc phát.

Cố Uyển Như chọc cái trán Diệp Lâm Lâm, cười mắng, “Con nha, không phải chỉ có mình cha đi, người phiên dịch không đủ vừa lúc Tiểu Ngữ lại rất giỏi.”

Sau đó quay đầu nhìn về phía Thẩm Ngữ, “Phải không?”

Thẩm Ngữ nghẹn lời, dừng một chút mới đáp lại, “…Vâng.”

Nói xong cô cẩn thận liếc mắt nhìn Diệp Lệ Thành một cái, phát hiện sắc mặt anh càng xấu, vì thế cô lại cuống quít cúi đầu.

Diệp Lâm Lâm không tin, nhìn cha mình chứng thực, “Cha, là thật sao?”

Diệp Lệ Thành mấp máy môi mỏng, giữa vợ và con gái trong lòng anh sẽ chọn vợ, giúp cô ấy dấu diếm chân tướng.

“Ừ. Thẩm Ngữ là tổ viên phiên dịch.”

“A… Được rồi.” Diệp Lâm Lâm thất vọng mà rũ xuống đầu, rầu rĩ không vui tiếp nhận sự thật tàn khốc.

Nếu như ngày Diệp Lâm Lâm đi nước M trước ngày dự hội thảo thì Thẩm Ngữ không cần phải đi theo, nhưng hộ chiếu của Diệp Lâm Lâm lại cố tình xảy ra vấn đề, kéo dài thời gian xuất phát, vì thế liền biến thành đi hội thảo trước.

Thực tế thân phận của Thẩm Ngữ là làm trợ lý sinh hoạt của Diệp Lệ Thành, lúc báo lên không có khiến cho người ta hoài nghi, người trong công ty đều cho rằng cô chỉ muốn đi theo ra ngoài chơi thôi.

Hội thảo khai mạc ở nước Y, trong vòng hai tuần.

Hành lý Thẩm Ngữ không nhiều lắm, chỉ đem theo mấy bộ quần áo để thay đổi, tư liệu phiên dịch và một ít đồ dùng sinh hoạt. Nhưng thật ra Diệp Lệ Thành lại chuẩn bị đầy hai cái vali.

Diệp Lệ Thành có thói quen sạch sẽ, hơn nữa lại lạ giường, bắt buộc phải dùng vật dụng quen thuộc trên giường mới có thể ngủ được, mỗi lần đi công tác đều phải tự mang theo chăn màn gối đệm, dùng xong liền trực tiếp vứt ở bên ngoài.

Cố Uyển Như giúp anh kiểm tra hành lý thật tốt, nhìn theo anh và Thẩm Ngữ cùng lên xe rời đi.

Vốn dĩ ban đầu là muốn vì bọn họ mà tạo ra cơ hội ở chung, nhưng lúc thật sự nhìn thấy hai người ở cùng một chỗ, trong lòng bà cũng không phải không có cảm giác.

Bà chỉ có thể tận lực an ủi chính mình, đều là vì tốt cho chồng, lòng của anh ở trên người bà, không cần nghĩ linh tinh.

[Cao H] Thẩm Ngữ - EditWhere stories live. Discover now