Chương 18: Mất mát bị hủy hẹn

13.4K 282 8
                                    

Khó có được một ngày nghỉ ngơi, Thẩm Ngữ trước tiên hỏi nhiếp ảnh gia xem có việc để cô làm người mẫu không, bởi vì nhất thời nảy lòng tham, vốn dĩ cũng không ôm nhiều hy vọng, không ngờ hai giờ sau đã nhận được câu trả lời.

“Buổi chiều hai giờ cửa hàng XX mỹ phẩm XX cần người mẫu trực tiếp, tiền không tính là nhiều, nhưng mà chỉ làm một giờ, cô muốn đi không?”

“Đi, cảm ơn Lâm đại soái ca.” Thẩm Ngữ nhanh chóng đáp lại.

Dù sao nhàn rỗi cũng chính là nhàn rỗi, kiếm ít tiền cũng không có gì sai.

Buổi chiều hai giờ, Thẩm Ngữ đúng hẹn tới.

Chuyên viên trang điểm để cô thay váy ngắn màu đen, tóc tạo thành kiểu đuôi ngựa thấp, kiểu tóc ăn mặc đơn giản, chỉ vì để phụ trợ cho dung mạo.

Thẩm Ngữ tới phía trước phòng thử đồ, chuyên viên trang điểm yêu cầu tẩy sạch mặt, phải bảo đảm dung mạo thật sự.

“Thẩm Ngữ đúng không?” Chuyên viên trang điểm vạch ra da mặt cô, nhịn không được vỗ vỗ lên khuôn mặt, “Tuổi trẻ thật tốt, làn da non mềm đến mức có thể véo ra nước.”

Chuyên viên trang điểm ước chừng hai mươi lăm hai mươi sáu, một đầu nhuộm màu xanh xám vô cùng khốc, bản chất lại là một cô gái độc miệng thích bát quái.

“Nghe A Lâm tử (nhiếp ảnh gia) nói em mới mười sáu, không học tập thật tốt lại chạy tới đây làm người mẫu, cha mẹ không phản đối sao?” Chuyên viên trang điểm tay nghề thành thạo giúp cô thoa lên kem dưỡng ẩm, còn không quên tìm hiểu tình huống Thẩm Ngữ.

“Không phản đối.” Thẩm Ngữ cười cười, “Em muốn tiết kiệm tiền du học.”

“Khó trách, so với chị có chí khí hơn nhiều.” Chuyên viên trang điểm vỗ vỗ bả vai cô, đứng lên, “Đợi lát nữa em cứ ngồi bất động là được, chị bảo em làm gì thì em cứ làm đó, chỉ cần nhớ kỹ lúc làm phải tươi cười.”

Chuyên viên trang điểm nâng lên cằm Thẩm Ngữ, “Chậc” một tiếng, “Mặt này của em, mỉm cười còn không được, phải nhe răng cười, hiểu không?”

Thẩm Ngữ gật đầu, cô cũng biết mặt mình thoạt nhìn có chút cao ngạo.

Đúng hai giờ rưỡi bắt đầu trình diễn, Thẩm Ngữ chỉ cần bảo trì eo thẳng thắn, nhìn như nhẹ nhàng, nhưng phải duy trì một thời gian dài cũng không dễ dàng, chờ khi đứng lên đi một vòng cho mọi người quan sát hiệu quả trang điểm, Thẩm Ngữ thậm chí có thể nghe được tiếng xương sống phát ra “Kẽo kẹt”.

Cô ghi nhớ lời dặn dò phải nhe răng cười, đi qua đi lại một vòng, toàn bộ hành trình bảo trì tươi cười, thỉnh thoảng còn có vị khách giữ chặt cô muốn cẩn thận xem kỹ màu mắt.

Ngay lúc Thẩm Ngữ cười đến cơ bắp sắp cứng đờ, từ xa xa nhìn thấy hình dáng Diệp Lệ Thành, tay phải anh cầm theo một cái túi giấy màu trắng, tay trái bị Cố Uyển Như kéo, vợ chồng hai người một đường thân mật mà trò chuyện hướng chỗ cô đi tới.

Theo khoảng cách giữa bọn họ càng ngày càng rút ngắn, cả người Thẩm Ngữ đầy mệt mỏi lười biếng đảo mắt qua, chỉ tiếc cô vẫn trong giờ làm việc, nhịn xuống xúc động muốn vẫy tay với anh chào hỏi, thỉnh thoảng dùng dư quang nơi ánh mắt tìm kiếm thân ảnh anh.

[Cao H] Thẩm Ngữ - EditOn viuen les histories. Descobreix ara