Chương 10: Làm thêm

12.5K 283 1
                                    

Thẩm Ngữ bắt xe về nhà trước để thay đổi quần áo, tiếp theo lại chạy tới cửa tiệm gần công ty Diệp Lệ Thành.

Cô gái một đường chạy như bay, vội vàng đi đến tới phòng chụp ảnh, đẩy cửa ra ngại ngùng mà liên tiếp xin lỗi, “Thật xin lỗi, tôi đã tới trễ.”

Gương mặt nhiếp ảnh gia đầy vẻ không kiên nhẫn mở miệng muốn mắng, khi quay đầu nhìn thấy Thẩm Ngữ lại nuốt lời nói trở vào, nhưng mà sắc mặt lại không thấy chuyển biến tốt đẹp, “Được rồi, biết chậm trễ còn không mau đi thay quần áo.”

Thẩm Ngữ vội vàng đi vào phòng thay quần áo, đổi xong quần áo cần quay chụp.

Không sai, việc gấp trong miệng Thẩm Ngữ chính là đảm đương làm người mẫu.

Vốn dĩ đêm qua phải chụp xong rồi, nhưng vì đưa đồ ăn cho Diệp Lệ Thành, cô mới phải xin nghỉ. Nhiếp ảnh gia tối hôm qua không có kiêu căng chút nào vẫy vẫy tay đã cho cô đi rồi, không đoán được hôm nay lại đổi một nhiếp ảnh gia tính tình vô cùng thối, làm cho cô thật hoảng hốt.

Nói đến việc có được cơ hội quay chụp cũng thật khéo, khi cô đến công ty Diệp Lệ Thành “Đi làm”, không biết bà chủ studio này bằng cách nào đó ngẫu nhiên nhìn thấy cô, liếc mắt một cái liền nhìn trúng, cố ý để nhân viên công tác làm thuyết khách, để cô nếu có rảnh có thể lại đây làm người mẫu.

Thẩm Ngữ thiếu tiền nên không có bác bỏ, vừa lúc tối hôm qua Diệp Lệ Thành tăng ca, cô liền đi qua thử thời vận. Điều kiện bên ngoài của Thẩm Ngữ không thể bắt bẻ, nhiếp ảnh gia đứng tại chỗ vỗ tay muốn ra chụp ảnh, vì thế liền có chuyện tối “Làm mẫu” vừa nói.

Hôm nay chủ đề quay chụp tiếp theo còn chưa chụp xong, là ảnh chụp tuyên truyền cho một nhãn hiệu. Thẩm Ngữ thay đổi trang phục mùa hạ, một bộ váy dài lộ lưng màu trắng rất có phong tình kiểu Pháp, mà điểm nổi bật là ở chỗ hai tay áo phồng lên hơi hướng cung đình hoa lệ mà khoa trương.

Thẩm Ngữ thay xong quần áo lại bị chuyên viên trang điểm bắt lấy bôi cái này bôi cái kia. Làn da cô rất tốt, chỉ cần bôi một tầng phấn lót mỏng cũng đã cũng đủ động lòng người, quan trọng nhất là kẻ mắt, chọn đôi mắt mèo kiệt ngạo mà vẽ lên.

Rất nhanh đã trang điểm xong xuôi, búi tóc công chúa hơi rũ xuống, đôi tai đeo tua hoa ánh kim khoa trương, thoạt nhìn rất có tính công kích, làm nổi bật lên mười phần cao cấp của quần áo.

Quay chụp thuận lợi làm sắc mặt nhiếp ảnh gia chuyển biến tốt đẹp, thậm chí trước khi đi còn chủ động để lại email cho cô, nói rằng sau khi thành phẩm phát hành sẽ đưa cô một cái lưu niệm, Thẩm Ngữ tự nhiên đồng ý.

Chụp xong đã là hơn bốn giờ chiều, Thẩm Ngữ không quá chắc chắn Diệp Lệ Thành đã về nhà chưa, nghĩ nghĩ, cô vẫn là chủ động gọi điện thoại qua cho anh.

Diệp Lệ Thành đang gõ bàn phím, nhận được điện thoại của cô nói muốn bắt xe, sau vài giây trầm mặc mới nói, “Con trực tiếp lại đây.”

Dứt lời, thập phần lãnh khốc mà tắt máy. Ở trong lòng anh lạnh lùng tức giận mắng cô gái nhỏ không giữ lời hứa.

[Cao H] Thẩm Ngữ - EditNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ