Chương 6. Thi luyện đan.

5.4K 486 19
                                    

Một tháng sau khi lần gặp mặt Nghịch Lan và nàng ấy ngỏ lời muốn cùng nàng tổ đội trong thử luyện Vụ Ẩn sơn, Mộc Quan Đường chủ-Phương trưởng lão mở một cuộc thi tài cho những đệ tử ngoại môn chạy việc ở chỗ lão.

Đệ tử ngoại môn ở Mộc Quan Đường có hết thảy mười hai người tính cả Mộng Y. Những ai đạt được yêu cầu trong đợt thi tài này đều được trở thành đệ tử nội môn.

Đáng nhẽ ra phải cần một hai ngày chuẩn bị tinh thần thi thố, ấy vậy mà buổi sáng vừa có tin tức cuộc so tài, buổi trưa sau khi dùng cơm xong đệ tử đã bị gọi đến đại điện Mộc Quan Đường để thi. Tất cả mọi người đều một mặt mờ mịt đứng ở chỗ được chuẩn bị sẵn, dược phẩm, lò luyện đan đều có cả!

Cái này... Thi kiểu này có phải quá tùy tiện rồi không?!

Mộng Y trừng mắt nhìn chằm chằm lò luyện đan thầm than không ổn, học y dược hơn năm nay ở Mộc Quan Đường nàng cái gì cũng tốt, cũng xem như thông qua chỉ duy nhất không biết luyện đan!!! Nàng luyện đan không đến mức từ thuốc giải thành thuốc độc nhưng có thể khiến người ta bị đắng đến tê dại thần kinh đấy!!!

Nàng trăm nghĩ vạn nghĩ lại không nghĩ đến đề thi lại là luyện đan! Những bài thuốc nàng từng được học đều thử thực hành một hai lần nhưng đều không luyện thành. Đối với đệ tử ngoại môn bọn họ luyện đan là khó nhất bởi vì luyện đan cần có nội lực! Nếu không có nội lực cũng không phải không thể luyện đan nhưng rất khó mà thành, cần phải tỉ mỉ gấp bội!

Hơn năm nay Mộng Y có thể tu luyện nhưng mới luyện khí bậc một, cùng lắm biến ra ngọn lửa nhỏ tí xíu, chẳng làm ăn được gì!!!

Nửa canh giờ sau, toàn bộ Mộc Quan Đường chật ních người, đệ tử nội ngoại môn nghe tin Mộc Quan Đường có thi tài mấy năm mới có lại nên hóng hớt chạy sang nhìn một chút.

Đợi trong đại sảnh Mộc Quan Đường hơn nửa canh giờ mà chẳng thấy Phương trưởng lão đâu, chỉ có Tập Yên Yên đi đi lại lại quan sát dược phẩm một lát.

Tập Yên Yên thấy canh giờ đã đến, nàng ấy làm thủ ấn ngay lập tức lấy nàng ấy làm trung tâm trận pháp, kết giới màu lam nhạt mơ hồ thoát ẩn thoảng hiện bao bọc lấy bên trong đại điện, tách biệt mười hai đệ tử tham gia và các vị môn đồ hóng hớt ra.

"Các vị sư huynh sư tỷ, Mộc Quan Đường hôm nay tổ chức thi tài. Tuy nói Mộc Quan Đường chỉ học và thi về y dược nhưng phòng ngừa vạn nhất có sự cố xảy ra nên Yên Yên mạo muội mở ra kết giới bảo vệ của Mộc Quan Đường."

Tập Yên Yên nói với mấy đệ tử hóng hớt bên ngoài rồi mới nói với mười hai đệ tử tham gia thi tài "Hôm nay Phương trưởng lão có lẽ sẽ không đến, ta thân là đại đệ tử của Phương trưởng lão, thay người đứng ra quan sát cuộc thi hôm nay."

Nói đoạn, nàng ấy vẽ một trận pháp lên không trung, ngay lập tức trên không trung hiện ra một đám khói trắng. Khói trắng tản đi, ở giữa không trung hiện ra một số tấm hình bán trong suốt lúc ẩn lúc hiện.

"Đây là đề thi hôm nay, các sư muội sư đệ sẽ phải tìm ra nguyên nhân bệnh trạng và luyện ra đan dược giải bệnh. Sau một nén nhang vị nào không thể luyện ra đan dược sẽ bị loại. Những vị đã luyện được đan dược sẽ được Phương trưởng lão kiểm tra, đạt yêu cầu hay không Phương trưởng lão sẽ cho kết quả!"

[BH] Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ.Where stories live. Discover now