Chương 22. Thay đổi.

4.8K 416 43
                                    

Đầu xuân không khí ở Thiên Tông vẫn còn lạnh lẽo, ngày Mộng Y xuất quan vừa vặn tuyết rơi. Từng bông tuyết nhẹ nhàng rơi xuống phủ lên khắp hoa cỏ thảo dược trong biệt viện.

Thảo dược có trí linh rung rung lá vẩy xuống bông tuyết nhao nhao hỏi Mộng Y 'Tiểu Y phải đi rồi sao?'

'Tiểu Y đi rồi còn có quay lại chơi với chúng ta không?'

Mộng Y mỉn cười "Chỉ e rằng trong khoảng nửa năm tới sẽ không đến được. Ta còn phải xuống núi lịch luyện."

Đám thảo dược thất vọng "A" một tiếng nhưng cũng không có ngăn cản nàng rời đi. Cực thụ nơi góc tường vươn cành tới cọ cọ vào mạn sa che mặt của nàng. Mộng Y mỉm cười "Ta sẽ sớm tới thăm các ngươi thôi."

Mộng Y thu xếp ổn thỏa biệt viện trở lại như lúc ban đầu, đem theo một số vật dụng cần thiết trở lại nơi ở cho đệ tử của Mộc Quan Đường.

Lúc này nàng vận thân y phục đệ tử nội môn, mặt mang mạn sa lụa trắng khoát thêm áo choàng mùa đông-xuân Thiên Tông vừa phát xuống. Dường như khiến người ta sinh ra ảo giác nàng khác biệt với khi trước, cụ thể khác ở chỗ nào lại không thể nói rõ.

Bông tuyết rơi lên vai nàng nhưng nhanh chóng tan mất không còn một mảnh. Đúng lúc này nàng gặp được sư phụ nàng-Phương trưởng lão đã hơn một tháng không gặp. Lão đi cùng Tập Yên Yên, trên tay Tập Yên Yên còn ôm một hộp gỗ lớn.

"Ấy, Tiểu Y xuất quan rồi sao?"

Mộng Y mỉm cười lễ phép hành lễ "Sư phụ sáng an."

Phương trưởng lão cười hì hì "Xem ra lần bế quan này rất tốt, có thời gian liền bế quan thêm vài năm đi!"

Mộng Y chỉ cho rằng lão nói đùa không để ở trong lòng.

"À, vi sư và Yên Yên có việc vừa vặn lại gặp được con." Lão nở nụ cười thiếu đòn như ngày nào "Chi bằng Tiểu Y giúp vi sư đi? Đưa món đồ này đến Mạch Phong cho chưởng môn."

"Nếu sư phụ và sư tỷ có việc thì cứ giao cho con là được!" Mộng Y nghĩ chỉ giao đồ qua Mạch Phong, không có vấn đề gì to tác.

Lão cười hì hì "Thật ra ta và sư tỷ con không bận, chỉ là lười đến Mạch Phong gặp chưởng môn thôi. Mấy hôm trước còn lấy mất một số thảo dược từ chỗ chưởng môn..." Vừa nói lão vừa đem hộp gỗ trên tay Tập Yên Yên giao cho Mộng Y "Nếu Tiểu Y đã sẵn lòng vậy nhờ cả vào con vậy!"

"..."

Lão sư phụ này! Đúng là cái đức tính này mãi mãi không đổi!!! Sao chưởng môn không vỗ cho lão một chưởng luôn chứ?!

Chưa kịp để Mộng Y nói gì thêm lão đã kéo Tập Yên Yên chạy mất.

Mộng Y thở dài lặp đi lặp lại câu 'lão là sư phụ, không chấp lão' nhận mệnh đưa đồ đến Mạch Phong.

Đợi Mộng Y đi rồi Phương trưởng lão và Tập Yên Yên mới từ một hòn núi giả đi ra "Con bé này cũng thật được việc."

"Sư phụ, Mộng Y sư muội sau khi xuất quan có chút thay đổi không nói được." Tập Yên Yên nghiêng đầu nghĩ cũng không thể nghĩ ra rốt cuộc là thay đổi về cái gì.

[BH] Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ.Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang