Chương 48. Tiếp cận Lập Tuân (2).

2.4K 244 28
                                    

Mộng Y đi một đoạn xa mới dừng lại, nàng hơi nhíu mày, trên người nữ tử vừa nảy có một mùi hoa rất thơm, hình như chính là mùi thảo dược mà nàng cần!

Mộng Y quay đầu nhìn trong đám người đông đúc, loại hoa kia chính là thành phần trọng yếu trong bột hương hoa trên người Lập Tuân, mùi rất nhẹ thật không dễ nhận ra! Nữ tử kia rốt cuộc là ai?

Nhìn có chút quen...

Mộng Y ném bay suy nghĩ trong đầu, dù sao chỉ một cô gái chạm mặt qua đường, quản nàng ấy là ai làm cái gì! Trở về khách điếm trước.

Mộng Y trở về khách điếm, kiểm tra phòng thấy không có dấu vết bị đụng chạm mới yên tâm. Nàng dùng bữa xong hết thảy rồi lại vào phòng đóng cửa tự nhốt mình.

Sáng sớm ngày thứ hai Mộng Y mới rời phòng lần nữa, nàng đem gói bột nhỏ bản thân vừa chế tạo cả đêm qua chạy tới đưa cho đám người Minh Quang.

"Muội đã phân tích thành phần và nguyên liệu trong gói bột trước kia. Muội đã dùng các nguyên liệu đó làm lại bột hương một lần nữa, có điều thiếu mất một vài thảo dược, huynh xem thử đi."

Minh Quang nhìn gói bột trắng rồi lại so sánh với gói bột màu nâu nguyên bản.

Mộng Y lại nói "Thứ muội làm ra chỉ có tác dụng như một loại bột hương thông thường dùng thay nước hoa. Những thảo dược này đều có bán ở các tiệm thuốc và hương liệu. Lúc tách riêng thì không có mùi vị hương hợp chung lại thêm ít hương liệu đặc thù nó sẽ biến thành như vậy."

Tiểu Phàm lấy một ít bột trắng thoa lên tay ngửi ngửi "Thật thơm!"

"Muội nghĩ mật của mấy hoa mà muội không tìm được chính là nguyên liệu quyết định của loại bột này. Trong đó có một loài hoa có tính mê hoặc tâm trí người, một loại khác có thể khiến người ta say dùng để ủ rượu hoặc là mê dược. Mà hai loại hoa đó đều sinh trưởng ở ma giới."

Tiểu Phàm kinh ngạc "Cái gì? Ma giới á?"

Minh Quang cũng giật mình, hắn cũng không ngờ chuyện này còn liên quan đến ma tộc.

Mộng Y lắc đầu "Nói sinh trưởng ở ma giới không sai nhưng nói đúng hơn là sinh trưởng nhờ ma khí. Ở nhân giới vẫn có thể trồng được hai loài hoa này chỉ cần có hạt giống và ma khí."

Minh Quang nhíu mày "Ở Nhân giới có một nơi có thể trồng được hai loài hoa này."

Bốn người không hẹn mà có cùng suy nghĩ "Là địa doanh của ma tộc trong thời chiến loạn, nay chính là vùng Đại Mạc nằm ở phía Tây Nam, điểm tận cùng của lục địa Huyễn Lam."

"Lập Tuân đường đường là con cháu tu tiên gia lại đi cấu kết với ma tộc!" Tiểu Phàm tặc lưỡi.

"Các huynh có nhớ không?" Diệp Miên đột nhiên nhớ ra một chuyện "Có lời đồn trước đây Lập Tuân muốn thú một ma nữ làm thê tử! Chẳng lẽ đây là sự thật?"

Mộng Y nghĩ nghĩ, tám chín phần mười là đúng rồi. Theo motip cũ có khi mấy loại hoa này là vật đính ước định tình ấy chứ!

Lại theo motip cũ chắc hẳn Lập Tuân vì yêu sinh hận đi theo con đường sai trái không thể quay đầu gì đó đi?

Mộng Y thầm tặc lưỡi, ôi tình yêu!

[BH] Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ.Where stories live. Discover now