Chương 28. Chia tách

3.5K 334 19
                                    

Đại sảnh Trương phủ.

Một nam nhân trung niên ngoài tứ tuần đầu tóc điểm hoa râm vội vã đi đến đại sảnh. Nhìn thấy Minh Quang và Nghịch Lan một đen một trắng đứng giữa đại sảnh, khí thế bất phàm thì dừng lại. Trương gia chủ chỉnh chu lại tâm trạng, đi đến trước mặt hai người.

"Các vị đây là?"

Minh Quang hơi lộ ý cười, trước tiên chào Trương gia chủ một cái rồi nói: "Ta và sư tỷ là đệ tử Bạch Hạc Thiên Tông, vài ngày trước dừng chân ở Viên Châu nghe thấy Trương gia trong năm gần đây thường xuyên bị tà ma quấy phá nên đến đây xem một chút."

Trước đây vùng Ngũ Nguyên gặp chuyện Thiên Tông cũng phái người đến mấy lần, vậy nên Trương gia chủ không hồ nghi mấy. Ông ta thở phào, vẻ mặt có chút mừng rỡ: "Thì ra nhị vị là người của Thiên Tông, thất lễ thất lễ!"

Trương gia chủ mời hai người ngồi, dặn dò người hầu mang trà lên lại nói: "Một năm vận hạn của Trương mỗ đến, làm ăn luôn bị tổn thất. Mấy tháng trước còn bị quỷ quái bám lấy mà quấy phá, thật sự khổ thêm khổ. Mấy tháng trước Trương mỗ cũng có cho người đến Thiên Tông mời các vị tu sĩ đến giúp đỡ nhưng không cách nào lên được núi. Cứ tưởng Thiên Tông bỏ rơi Viên Châu này rồi!"

Minh Quang khách sáo: "Trương gia chủ thật biết đùa, vùng Ngũ Nguyên này dầu gì cũng do một phần Thiên Tông bảo vệ, làm sao nói dứt bỏ liền dứt bỏ chứ!"

Trương gia chủ nheo mắt nhìn Minh Quang, trong lòng gật gù tán thưởng thiếu niên thông minh nhanh nhẹn này. Ông lại nói: "Trước đây cũng có vài vị tu sĩ ghé qua phủ, tà ma gì đó thì cũng đuổi được đấy nhưng mà khi bọn họ đi lại tiếp tục trở lại quấy phá. Trương mỗ thật không biết phải làm sao!"

Minh Quang đặt tách trà xuống, lễ phép nói: "Minh Quang được Thiên Tông phó thác đến giải quyết ưu phiền cho Trương gia chủ. Nếu Trương gia chủ không phiền thì hãy để ta và sư tỷ ở lại Trương phủ mấy ngày xem sao?"

Trương gia chủ khua tay: "Nào có phiền hay không phiền, được Thiên Tông giúp đỡ Trương mỗ còn cảm tạ không kịp ấy chứ!"

Nói đoạn ông ta phân phó người hầu dọn dẹp hai căn phòng dành cho khách. Trương gia chủ còn lôi kéo Minh Quang và Nghịch Lan nói chuyện gần đây trong thành. Lúc đầu ông ta còn muốn nói chuyện xoát độ hảo cảm của Nghịch Lan nhưng nhìn dáng vẻ lạnh tanh của nàng đành ngượng ngùng thả hai người đi.

Minh Quang và Nghịch Lan được người hầu dẫn đến phòng dành cho khách. Đợi người hầu rời đi, Minh Quang lấy ra quyển trục nhiệm vụ.

"Quả nhiên hai người họ đang ở Trương phủ."

Nghịch Lan nhìn hai dấu chấm màu xanh lá cách bọn họ không xa, nằm trong khu vực Trương phủ thì nhíu mày: "Tối nay chúng ta tìm Mộng Y và Diệp Miên."

Minh Quang khép quyển trục lại: "Tối nay chúng ta thám thính tình hình, trước đừng manh động, chúng ta còn không biết Diệp Miên và Mộng Y đang đối mặt với cái gì. Đám người bắt cóc hai người họ đến Trương phủ là tự tin không bị người ngoài phát giác, hẳn là có phòng bị. Chúng ta tạm thời đừng manh động."

[BH] Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ.Where stories live. Discover now