Chương 26. Tà ma quấy phá

4.6K 355 1
                                    

Lúc Nghịch Lan và Mộng Y xuống lầu đã nhìn thấy Minh Quang và Diệp Miên ở bên dưới.

Lúc này đại sảnh đông đúc khách nhân, âm thanh trò chuyện ầm ĩ. Cả đại sảnh lớn chật ních người, người qua người lại thật náo nhiệt. Diệp Miên và Minh Quang ngồi ở một góc không được chú ý lắm nhưng ở vị trí này lại dễ dàng nghe thấy mấy người xung quanh tám chuyện trà dư tửu lâu.

Minh Quang nhìn thấy Nghịch Lan và Mộng Y liền im lặng ngoắt tay bảo hai người đến.

Mộng Y và Nghịch Lan xuống tới nơi mới chú ý đến một bàn năm sáu nhân sĩ giang hồ ngồi phía trước đang nói về chuyện tà ma tác quái trong Viên Châu thành gần đây. Hai người ngồi xuống, không cần nhắc nhở đã thức thời im lặng vểnh tai nghe tin tức từ miệng mấy nhân sĩ giang hồ kia.

Minh Quang khái quái nói lại thông tin hắn và Diệp Miên nghe được lúc hai người chưa đến. Tuy nói nhiệm vụ chia riêng ra nhiều đội nhưng cũng không phải đơn độc mỗi đội hoàn thành nhiệm vụ. Nhiệm vụ bọn họ nhận được hoặc ít hoặc nhiều cần các đội khác liên kết hoàn thành.

Nói trắng ra chính là một đội thì không thể hoàn thành được nhiệm vụ, cần tất cả các đội đồng thời phân cùng một nhiệm vụ tham gia cùng làm việc mới tính là hoàn thành nhiệm vụ. Vậy nên Minh Quang không ngại chia sẻ thông tin mà bọn họ biết được cho đội Mộng Y nghe.

Phía Nam thành Viên Châu có một hộ gia đình quý tộc họ Trương, họ Trương là cũng được xem là thiên tuế gia vùng Viên Châu này. Trước kia họ Trương hống hách chẳng xem ai ra gì nhưng cũng không ép buộc bá tánh khổ sở gì nên cho dùng tính cách tồi dân của Viên Châu cũng bỏ qua.

Một năm trở lại đây Trương gia đột nhiên có vận hạn, làm chuyện gì cũng không tốt, đầu tư buôn bán toàn bị lỗ vốn. Người dân thành Viên Châu được Trương gia bảo hộ, Trương gia gặp chuyện bọn họ cũng sống không tốt.

Không biết là do số bọn họ xui xẻo hay Trương gia đắc tội người khác, một năm nay Trương gia càng ngày càng suy sụp. Mới mấy tháng trước đây, oán hồn từ chiến trường Thiên Ma cổ đột nhiên dao động kịch liệt thoát khỏi kết giới xông vào thành Nam Cương và Viên Châu. Mỗi đêm tối bọn họ không dám bước chân ra đường dù là nửa bước. Ban ngày còn phải chú ý khắp nơi, mang theo bùa trừ tà, bình an...

Này thật đúng là đã nghèo lại gặp cái eo!

Bốn người bọn họ nắm được tình hình một năm trở lại đây của Viên Châu. Minh Quang thấp giọng lên tiếng thảo luận: "Sư tỷ, tỷ nói xem chuyện họ Trương là có người cố ý sắp đặt hay là do bọn họ xui xẻo?"

Nghịch Lan lắc đầu: "Không biết được, cần phải điều tra Trương gia này trước. Nhưng mà nhiều chuyện liên tục sảy ra như vậy cũng không đơn thuần chỉ là trùng hợp."

Minh Quang gật đầu: "Nơi tà ma quấy phá nghiêm trọng nhất là Trương gia và những nơi thuộc đất đai họ Trương, cho dù họ Trương này không phải bị tính kế cũng là do ác giả ác báo."

Nghịch Lan suy nghĩ một chút, lãnh đạm lên tiếng: "Lát nữa đệ và Diệp sư muội đến xem Trương gia trước. Ta và Mộng Y đi đến nhưng nơi bị tà ma vấy phá khác trong thành xem qua một chút."

[BH] Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ.Where stories live. Discover now