Chương 91. Đồng hương.

2.3K 243 2
                                    

Sáng hôm sau Mộng Y tỉnh lại thì đã thấy bên cạnh trống không, chăn nệm đã sớm lạnh.

Mộng Y khẽ cảm khái Nghịch Lan thật vất vả lại leo xuống giường tự thu thập bản thân, mặc một bộ y phục của đệ tử thân truyền hoàn chỉnh đi ra ngoài.

Hôm nay là ngày đầu tiên nàng đến Mộc Quan Đường học tập với danh nghĩa là đệ tử thân truyền, không biết sẽ có cái gì khác nhỉ?! Mộng Y thầm khẩn trương lại có chút vui vẻ. Nhưng tới khi đến sảnh dạy học Mộng Y liền biết bản thân vui mừng quá sớm, căn bản dù nàng là đệ tử nội môn bình thường hay là đệ tử thân truyền đều học hành làm việc như bình thường! Chẳng có chút khác biệt.

Sau buổi giảng giải kiến thức y học cho tất cả đệ tử như thường ngày, Phương trưởng lão gọi Mộng Y ở lại.

"Sư phụ có gì chỉ bảo?"

Phương trưởng lão tùy tiện sắp xếp lại mấy cuốn sách ghi chép thảo dược vừa nói với nàng "Hôm nay có mấy món đồ cần đưa đến Vũ Vân Đường, Yên Yên đang bận con đi một chuyến đi."

Mộng Y "Vâng" một tiếng rồi đến phòng thuốc nhận đồ, trước đây nàng cũng thường đi giao mấy thứ linh tinh cho các mười một đỉnh nên không cảm thấy có gì không hợp cả. Bên Vũ Vân Đường nằm cách Mộc Quan Đường bọn họ cách hai ngọn núi ngược lại chưa từng đến.

Điều mà nàng không ngờ rằng bản thân đưa đồ chính là đưa trực tiếp cho vị trưởng lão đảm nhiệm chức Vũ Vân Đường chủ kia! Trước đây khi nàng đưa đồ tới toàn qua tay người khác không thôi!

Trong khi nàng thắc mắc thì Vũ Vân Đường chủ trưởng lão là một phụ nữ khá trẻ tuổi cười bảo "Đây không phải đệ tử thân truyền lão Phương kia mới thu nạp sao? Mới vậy đã bắt đi làm việc?!"

Mộng Y cười có chút cứng nhắc không biết nên đáp lời như thế nào.

Vũ Vân Đường chủ trưởng lão cũng không giữ nàng lại lâu "Được rồi, vất vả cho Mộng Y rồi!"

Nàng mỉm cười cúi chào rồi mới rời đi "Là chức trách của đệ tử!"

Mộng Y không biết rằng trở thành đệ tử thân truyền mỗi lần đưa đồ còn phải đưa trực tiếp đến tay các vị trưởng lão khác. Mà 'đồ' nàng giao cũng không phải những thứ trước đây nàng thấy mà là những thảo dược vô cùng quý giá giúp đỡ việc tu luyện Mộc Quan Đường cung cấp cho các đỉnh.

Trước đây mỗi tháng những thảo dược này đều do Tập Yên Yên đích thân đưa đi. Bây giờ đã có thêm Mộng Y, Phương trưởng lão tự nhiên giao việc đơn giản này cho nàng làm.

Mộng Y không ngờ đến sau khi ra khỏi chính điện Vũ Vân Đường lại gặp một người quen.

Vương Cầm thấy nàng thì hơi kinh ngạc một chút sau đó lại tươi cười nói "Lại gặp nhau rồi! Ta đến tiễn sư muội một đoạn nhé?"

Khóe miệng Mộng Y co giật, khéo léo từ chối "Không cần đâu, sư tỷ có việc bận rồi, muội không phiền đến tỷ nữa!"

"Không phiền nha, vừa vặn ta có chuyện muốn nói với muội."

Mộng Y nhìn quanh Vũ Vân Đường, không phải muốn thừa cơ hội ở sân nhà mà chỉnh nàng chứ? Hình như dạo này nàng đâu có đắc tội nữ phản diện này?!

[BH] Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ.Where stories live. Discover now