Chương 23. Xuất môn.

4.8K 409 29
                                    

"Đã chuẩn bị xong chưa?"

Phương trưởng lão từ đâu ló đầu vào nhìn Mộng Y đang sắp xếp thảo dược trong phòng thuốc.

Mộng Y bị dọa giật mình suýt làm rơi khay thảo dược, nàng trừng mắt nhìn lão "Sư phụ người đi không tiếng động sao?"

Phương trưởng lão không mấy để tâm, lão đi đến đối diện nàng ngồi xuống, tri kỉ hỏi "Đã chuẩn bị xong cho đợt xuống núi chưa?"

Mộng Y lơ đễnh đáp "Không có chuẩn bị gì nhiều, vài món đồ đạt thông dụng là được rồi."

"Bùa chú lần trước vi sư cho con đã dùng hết chưa?"

Mộng Y nghĩ nghĩ "Hình như vẫn còn mấy mươi tấm."

Phương trưởng lão nhún vai "Lần này xuống núi thời gian nửa năm, con cần thuốc gì thì cứ lấy đi. Mộc Quan Đường vẫn dung túng được con lấy đi một số loại thuốc."

Mộng Y dừng lại động tác "Sư phụ, người không thấy đối tốt với con quá sao?"

Phương trưởng lão phất tay "Đâu chỉ đối tốt mình con. Ba đứa ranh con kia đã vơ vét hết đan được ở phòng thuốc rồi, thêm con nữa không sao. Nhưng mà Tiểu Y này... Đừng mang hết thuốc Mộc Quan Đường đi nhé! Cẩn thận sau khi trở về bị các sư huynh sư tỷ đuổi đánh!"

Mộng Y "..." nàng còn cảm động cơ đấy, thì ra ba người kia còn không kiêng nể hơn nàng!

Ba người mà Mộng Y và Phương trưởng lão nói đến chính là ba đệ tử cùng tiến vào nội môn thông qua thi luyện đan cùng lúc với Mộng Y. Mộc Quan Đường năm nay cũng chỉ có bốn người xuống núi thôi.

Mộng Y mỉm cười "Vậy con không khách khí nữa!"

Phương trưởng lão cười ha ha "À mà xuống núi đừng có ham vui không tu luyện đấy nhé, trở về vi sư sẽ kiểm tra. Tốt nhất trong năm nay con tiến lên trúc cơ đi!"

Nghe nói lên trúc cơ sẽ bị sét đánh... Không tu!

Phương trưởng lão như nhìn thấu ý nghĩ của Mộng Y "Đừng có nghĩ không tu, sét có đánh xuống cùng lắm vi sư chịu giúp con. Dăm ba mấy thiên lôi trúc cơ cỏn con còn có thể hơn thiên lôi độ kiếp sao?!"

Mộng Y "... Sư phụ người vẫn còn trung kì nguyên anh, vẫn chưa tới độ kiếp làm sao biết mùi vị bị thiên lôi bổ lúc độ kiếp?"

Lão lườm nàng "Con không tin vi sư sao? Dù sao cũng bị sét đánh qua quan trọng gì ở cấp độ nào. Tiểu tiết, chỉ là tiểu tiết thôi!"

Mộng Y cười ha hả, vị sư phụ này cũng thật không biết ngượng ngùng là gì mà! Mặt còn dày hơn đường nhựa!

"Thôi vi sư nói đến đây thôi, vài này nữa sẽ xuất môn. Con chuẩn bị đi."

Mộng Y gật đầu. Nói gì thì nói nhưng lão sư phụ chuyên hố nàng này cũng phần nào quan tâm nàng. Ít ra ở thế giới xa lạ có người quan tâm cũng thật ấm áp.

Nàng xuyên đến cũng đã gần hai năm rồi...

.

Mộng Y một tay cầm tay nải một tay mang túi tote quen thuộc chạy vội đến đại môn Thiên Tông. Từ năm ngoái đến năm nay Thiên Tông thu nhận hết thảy mười sáu đệ tử tính cả bốn người Mộc Quan Đường, lúc này tất cả đều đã tập hợp đủ.

[BH] Xuyên Văn Ngựa Đực Thành Đôi Với Nữ Chủ.Where stories live. Discover now