Chương 1 (đã beta)

13.2K 706 286
                                    




Edit + Beta : Carly

CamiChen



Chương 1 : Trùng sinh


'Nghịch Mạch Thần Công' bao gồm hai quyển Âm và Dương, dành cho hai loại người tu luyện : 'Thuần Dương nghịch mạch chi thể' cùng 'Thuần Âm nghịch mạch chi thể', đến khi luyện thành, hai loại người này song tu với nhau còn có khả năng thăng thiên. Lại có người nói : ngoại trừ phương pháp song tu, còn có cách người luyện công dùng một người luyện công khác làm lô đỉnh, hấp thụ công lực của đối phương, thì sẽ đạt được sức mạnh còn lớn hơn cả khi song tu, có khả năng hô mưa gọi gió, rung chuyển đất trời, thậm chí thọ cùng nhật nguyệt.


Chỉ vừa xuất hiện, 'Nghịch Mạch Thần Công' đã dấy nên một trận mưa máu gió tanh, vô số cao thủ giang hồ đã táng mệnh trong cuộc tranh đoạt khốc liệt đó. Cuối cùng, khi 'Nghịch Mạch Thần Công' mất tích mới bình ổn trở lại.


Thế nhưng, không ai ngờ rằng'Nghịch Mạch Thần Công' không hề mất tích, mà rơi vào tay ma đầu địa cung — Tiêu Lâm. Tu luyện thần công cần 'Thuần Âm nghịch mạch chi thể' nhưng Tiêu Lâm vốn thuần dương, hơn nữa lại không phải nghịch mạch (kinh mạch vận chuyển ngược).


Cách để tu luyện loại võ công này chính là khuếch đại dương khí hoặc âm khí trong cơ thể đến cực hạn, sau đó chuyển hóa thành nội lực. Nhưng mà, "dương cực tắc âm, âm cực tắc dương" [1], một khi âm dương hai khí đạt đến cực đại sẽ chuyển hóa ngược, không những khiến nội lực luyện được biến mất, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến tẩu hỏa nhập ma, nổ tan xác, thay đổi giới tính vân vân. Lúc này, chỉ có đảo ngược đường đi của kinh mạch mới có thể áp chế hai luồng khí 'Dương cực chuyển Âm' hoặc 'Âm cực chuyển Dương', hóa thành nguồn nội lực vô tận.

([1]: tương tự "vật cực tất phản", ý nói mọi thứ khi phát triển tới 1 mức cực hạn nào đó sẽ tự động đảo chiều)


Cho nên, cho dù có được thân thể thuần Âm hoặc Dương đi chăng nữa mà không có nghịch mạch, thì chuyện tu luyện thần công này cũng chỉ là nói suông mà thôi. Nhưng Tiêu Lâm vốn có thiênphú rất cao, thông minh tột đỉnh, sau mười năm nghiên cứu thì đã tìm ra phương pháp giải quyết, chính là dùng thân thể phụ nữ làm lô đỉnh, hấp thụ âm khí để khắc chế dương khí bạo trướng trong cơ thể gã, tuy không thể đẩy tới mức cực hạn nhưng ít ra cũng chuyển hóa được một phần thành nội lực.


Đã có phương pháp tu luyện, Tiêu Lâm dựa vào thế lực địa cung, tìm được một bé trai có cơ thể thuần Âm, nhận làm con nuôi, tôn làm thiếu chủ địa cung, dốc lòng chỉ bảo thần công. Gã còn thay tiểu thiếu chủ và chính mình bắt về vô số nam nữ có võ công cao cường từ khắp các nơi, dùng họ làm lô đỉnh tu luyện, đợi sau khi cả hai luyện thành, gã liền hấp thụ công lực tiểu thiếu chủ, trở thành thần nhân.


Nhưng gã không hề nghĩ tới, bản thân tiểu thiếu chủ cũng thông minh tuyệt đỉnh, tuy bị giam cầm trong địa cung từ nhỏ, chỉ biết tập võ, không rành thế sự nhưng ánh mắt cùng tâm hồn thuần khiết lại hiểu rõ nhân tâm. Cậu đã biết dã tâm của Tiêu Lâm từ lâu, ngay tại phút cuối cùng đã dùng kim châm thứ huyệt đại pháp (đâm kim châm vào huyệt đạo) khiến cho công lực bành trướng, dồn toàn lực vào một chiêu đánh với Tiêu Lâm, cuối cùng đồng vu quy tận.


[1] MẠT THẾ TS THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH (Chính chủ đăng ở wordpress, blogspot, watt)Where stories live. Discover now