Chương 48 (đã beta)

3K 315 45
                                    

Edit + Beta: Carly CamiChen

Edit + Beta: Carly CamiChen

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 48:

Hạ Cẩn, từ trước khi xảy ra mạt thế thì đã là một nhân vật uy danh hiển hách trong giới lính đánh thuê. Hắn tự thành lập một đội lính đánh thuê, tuy nhân số không nhiều nhưng mỗi người đều là cao thủ lấy một địch trăm. Ủy thác nhiệm vụ cho hắn thì dù có khó cỡ nào, hắn cũng có thể hoàn thành, giữ kỷ lục bất bại hơn mười năm. Nhắc đến tên hắn, có thể sẽ không có mấy người biết, nhưng nói tới biệt danh 'Độc Lang' thì cả hai giới chính tà không ai là không biết.

Lục Chấn Hiên có thể mời hắn về làm vệ sĩ cho con trai mình hai năm đúng là số đỏ. Chỉ vì có một lần Lục Chấn Hiên đi nước nào đó bàn chuyện làm ăn, bất chợt nảy sinh lòng tốt, cảm thấy đều là đồng bào với nhau cả nên dùng tiền chuộc vài người nước C bị tổ chức khủng bố ở nước sở tại bắt được; những người này vừa khéo lại là đội viên của Hạ Cẩn. Khi Hạ Cẩn đến tìm Lục Chấn Hiên tìm người, lão ta đã mừng rỡ ngủ không yên mấy ngày. Biết không thể kéo Hạ Cẩn về làm cho mình, lão suy nghĩ một lúc liền dứt khoát yêu cầu Hạ Cẩn đến làm vệ sĩ cho cậu con trai Lục Vân.

Thế này chẳng khác nào dùng dao trâu mổ gà [67]. Nhưng Hạ Cẩn là người rất có nguyên tắc, nợ người khác ân tình thì nhất định sẽ trả. Huống hồ đây còn là ân cứu mạng anh em của hắn, làm vệ sĩ lại chỉ là chuyện nhỏ, hắn tất nhiên không cự tuyệt. Hạ Cẩn tới đó, đội viên của hắn dĩ nhiên sẽ không bỏ mặc đại ca của mình, đều cùng đến Thủ đô, thỉnh thoảng giải quyết phiền toái cho Lục Chấn Hiên xem như trả nợ.

[67] Nguyên văn là đại tài tiểu dụng [大材小用]: ý nói người tài không được dùng đúng chỗ, lãng phí tài năng; cũng có thể dịch thành "gáo vàng múc nước bùn" hoặc "bắt voi đi cày".

Giữ được Hạ Cẩn cũng như giữ được cả đội lính thuê Độc Lang. Lục Chấn Hiên cứ thế mà được hời to.

Cung Hương Di chẳng những biết quá khứ của Hạ Cẩn, mà còn biết cả tương lai của hắn. Ấn tượng của cô về Hạ Cẩn quá sâu sắc, muốn quên cũng không được. Vì trong tương lai, Hạ Cẩn chính là một cao thủ hàng đầu trong đám dị năng giả, ngay cả Tống Hạo Nhiên cũng từng suýt chết trong tay hắn.

Đời trước, tuy ba Cung nắm quân đội trong tay nhưng lại không có căn cứ của riêng mình. Trên đường bọn họ lánh nạn, đầu tiên đã gia nhập vào một căn cứ ở tỉnh lân cận. Sau đó căn cứ này bị anh họ Tống Hạo Hiên của Tống Hạo Nhiên thu vào tay, thế lực của Cung gia bị Tống gia chiếm đoạt, mà trong khoảng thời gian này, ba Cung cũng sinh bệnh qua đời.

[1] MẠT THẾ TS THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH (Chính chủ đăng ở wordpress, blogspot, watt)Where stories live. Discover now