Chương 21, 22 (đã beta)

5.5K 475 113
                                    




Edit + Beta : Carly

CamiChen



Chương 21 : Chạy trốn

Năm người chạy về phía khu dành cho gia đình quân nhân, dọc đường đụng phải không ít xe gặp nạn, vài ngã tư đều bị chắn, làm bọn họ không qua được.

Người đàn ông lái xe vốn trầm ổn, mỗi khi thấy đường bị chặn thì lập tức quay đầu, đi theo đường vòng. Nhưng liên tục sửa lộ tuyến vài lần, khoảng cách tới khu gia đình quân nhân ngày càng xa, nét sắc bén của người đàn ông không khỏi hiện lên chút lo âu.

Mắt hắn nhìn về phía trước, để trấn tĩnh bản thân, hắn bắt đầu nói chuyện với Cung Lê Hân.

"Trước khi xảy ra tận thế, trên truyền thông quân đội có phát tin cảnh cáo, ba cậu biết chuyện tận thế từ trước, hẳn đã có chuẩn bị đúng không?" Hắn không quan tâm làm thế nào Cung Viễn Hàng biết chuyện, hắn chỉ quan tâm Cung Viễn Hàng có cách ứng phó hay không. Huống hồ, nếu có hỏi, không hẳn thiếu niên này sẽ nói.

"Phải, ba biết được từ trước, đã chuẩn bị một năm nay. Anh yên tâm, ba tôi nhất định sẽ tới cứu người, ông chắc chắn sẽ không bỏ mặc dân chúng." Cung Lê Hân kiên định nói, vô cùng tin tưởng ba mình.

Người đàn ông gật đầu, không nói gì thêm. Tên bảo tiêu ngồi phía sau lại không nhịn được, lòng đầy căm phẫn mở miệng, "Nếu một năm trước ông ta đã biết, tại sao không công bố tin tức để người dân sớm chuẩn bị?"

Thiếu gia nhà giàu kia cũng lộ ra vẻ phẫn uất, chỉ có Vương Thao là ngồi im lặng không nói một lời. Cung Lê Hân là thần tượng của cậu ta, nên tuyệt đối không thể chỉ trích ba của thần tượng được.

"Nói ra các anh sẽ tin sao? Những người này sẽ không biến thành thây ma sao?" Cung Lê Hân chỉ chỉ đám thây ma chằng chịt ngoài cửa xe, đôi mày thanh tú khẽ nhíu.

Tận thế sắp đến, lời nói vô căn cứ như thế, ai sẽ tin? Nhỡ ba chuẩn bị không tốt, có thể còn bị "Hoàng Đế" nơi này gán tội danh mê hoặc dân chúng, sau đó tịch thu tài sản, cả nhà trăm kẻ có tội! Cung Lê Hân không biết gì về pháp luật hiện đại ngầm suy đoán.

Không sai, lời nói hoang đường đó ai mà tin được? Nếu một năm trước có người nói với mình như thế, chắc chắn sẽ bị mình chửi một câu 'đồ thần kinh'! Hơn nữa, nếu công bố ra ngoài, thủ trưởng Cung nhất định sẽ bị cấp trên gán tội danh gây nhiễu loạn trật tự xã hội, rồi tước đoạt chức vị hiện tại. Cung gia gặp chuyện, những người ngoài kia vẫn sẽ biến thành thây ma, quân đội không được phòng bị trước, tự lo còn chưa xong, còn có thể tuyên bố thông cáo nói sẽ tới cứu viện sao?

Tên bảo tiêu kia nghĩ thông suốt, vẻ phẫn nộ trên mặt rút đi, gãi gãi đầu, ngượng ngùng không nói gì. Lục Vân hếch mũi, hừ lạnh một tiếng, nhưng không oán giận nữa. Đều đã là thanh niên mười bảy mười tám tuổi, đạo lý cơ bản gã ta vẫn biết, đây là thiên tai, không phải chuyện chỉ dựa vào một hai người là có thể giải quyết.

Người đàn ông quay sang nhìn thiếu niên đang nhíu mày lo lắng cho ba mình, đường nét lạnh lùng trên mặt lại giãn ra. Đứa nhỏ đơn thuần như vầy, bình thường rất hiếm khi thấy, nên hắn không kiên quyết cứng rắn với cậu được.

[1] MẠT THẾ TS THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH (Chính chủ đăng ở wordpress, blogspot, watt)Where stories live. Discover now