Chương 16 (đã beta)

5.4K 492 139
                                    


Edit + Beta : Carly

CamiChen



Chương 16 : Vật biến

Lâm Mậu là người đã nói là làm, nếu đã hứa hẹn thì nhất định sẽ làm được. Đế chế thương mại Lâm thị tuy có quy mô lớn, nhưng sản nghiệp chính vẫn nằm hoàn toàn trong tay ông. Nếu ông bí mật dời đi, không ai có thể ngăn cản, thậm chí còn không thể phát hiện chút manh mối nào.

Dù gì Lâm gia cũng là một danh gia vọng tộc lâu đời, dòng chính dòng thứ đông đảo, không phải mọi người đều một lòng như ông cháu Lâm Mậu, mà tin tức 'tận thế sắp sảy ra' làm người ta quá kinh hãi, các thành viên khác trong gia tộc tuyệt đối sẽ không dám lấy cơ nghiệp trăm năm của Lâm gia cược vào một lời tiên đoán chưa được chứng thực. Nhưng nếu đến lúc đó mới hành động thì cũng đã quá muộn.

Cho nên, sau khi trở về Lâm gia, Lâm Mậu không hề gọi ai, trực tiếp gọi điện thoại cho bộ phận kế toán của mình, bảo bọn họ bí mật thu xếp vốn lưu động của tập đoàn, để cháu trai ông có thể tiện sử dụng bất cứ lúc nào.

Khi đội ngũ kế toán của Lâm thị nghe được mệnh lệnh, dĩ nhiên vô cùng kinh ngạc, qua nhiều lần xác nhận tình trạng tinh thần Lâm lão gia tử vẫn tốt, không phải nói đùa, thì các tinh anh của đội ngũ bắt đầu kế toán lại cẩn thận. Đằng đẵng suốt hai tuần, một con số thiên văn [18] xuất hiện trong tài khoản cá nhân của Lâm Văn Bác, mà tập đoàn Lâm thị cũng chỉ còn lớp vỏ, còn bên trong đã rỗng tuếch.

[18] con số thiên văn : những con số rất lớn từ hàng trăm triệu trở lên, ví dụ khoảng cách từ mặt trời đến Thiên vương tinh là 2.8691x109 km

Một mặt, Lâm Văn Bác mua một lượng lớn súng ống đạn dược bằng mọi con đường, chú trọng mua nhiều phi cơ trực thăng và xe thiết giáp hạng nặng; mặt khác thì công khai tuyên bố tập đoàn Lâm thị sắp tới sẽ tiến vào ngành sản xuất thực phẩm, đã vay ngân hàng một số tiền lớn và nhanh chóng xây dựng một nhà máy chế biến thực phẩm, đồng thời thu mua một lượng lớn nông sản từ khắp nơi trên thế giới.

Bên này, ba Cung cùng Tống Hạo Nhiên cũng không dám chậm trễ, bí mật nắm lấy quyền kiểm soát quân đội tỉnh A. Bọn họ không phải chưa nghĩ tới việc tuyên bố tin tức về tận thế để dân chúng cảnh giác. Nhưng thử hỏi, ai sẽ đi tin tưởng vào những lời nói vô căn cứ này? Đến lúc đó, cấp trên sẽ lấy tội nhiễu loạn trật tự xã hội mà cách chức bọn họ, phái một tên không hề biết chuyện cũng không phòng bị gì, thương vong chắc chắn sẽ rất lớn, cục diện cũng càng khó khống chế.

Các công tác cần chuẩn bị đã được tiến hành đâu vào đấy, thời gian từng khắc từng khắc trôi qua. Khoảng thời gian ba tháng đếm ngược trước khi bùng nổ mạt thế, là đoạn thời gian bị Cung Hương Di ví như bộ ba diệt thế (hoặc có thể hiểu là ba bước hủy diệt thế giới) 'Thiên biến, vật biến, nhân biến', cũng đã đi tới bước thứ hai – vật biến.

[1] MẠT THẾ TS THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH (Chính chủ đăng ở wordpress, blogspot, watt)Where stories live. Discover now