Chương 18 (đã beta)

5K 494 137
                                    


Edit + Beta : Carly

CamiChen



Chương 18 : Mạt thế


Thời gian là thứ vũ khí mạnh nhất, nó có thể lẳng lặng phá hủy tất cả, kể cả thế giới này.

Bệnh cảm mạo với quy mô lớn nhất trong lịch sử loài người kết thúc. Tuy chỉ diễn ra vỏn vẹn ba ngày nhưng vẫn gây ra hỗn loạn, mãi đến một tháng sau đó mới dần lắng xuống. Khi mọi người tưởng rằng mọi chuyện đã qua, bắt đầu sinh hoạt bình thường trở lại thì một tai họa đã lẳng lặng buông xuống bao phủ toàn bộ Trái Đất.

Ngày 4 tháng 7 năm 2013, thời tiết sáng sủa nóng bức, không khác gì so với mùa hè năm ngoái. Nhưng cũng vào chính ngày này, được thế hệ sau gọi là ngày bắt đầu của kỷ nguyên mới kéo dài suốt 500 năm – 'Thế kỷ Diệt vong', nhân loại bước vào thời kỳ khó khăn, đen tối hơn bao giờ hết.

Năm mạt thế bùng nổ – năm 2013 được thế hệ sau gọi là 'năm đầu diệt thế', ngày 4 tháng 7 cũng được ghi chép vào sử sách là ngày đầu tiên của 'năm đầu diệt thế'.

Là người duy nhất sống lại sau khi trải qua mạt thế, Cung Hương Di nhớ rất rõ ngày này. Ba Cung, Lâm lão gia tử, Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác từ lúc được cô cảnh báo đã tới quân doanh trước một tuần để chuẩn bị. Ba Cung cùng Lâm lão gia tử phụ trách thanh lý thây ma trong quân doanh tỉnh A. Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác thì phụ trách thanh lý thây ma trong khu huấn luyện tân binh ở ngoại ô. Hai nhóm người không dám chậm trễ, hạ quyết tâm muốn giảm mức độ thương vong trong quân đội xuống thấp nhất.

Những người đã từng cảm mạo, trong đó có thây ma, cũng có dị năng giả. Thây ma nhất định phải tiêu diệt, dị năng giả nhân danh nhân loại chống lại thây ma lại càng cần được bảo hộ. Nếu để dị năng giả chưa khai phá dị năng đã chết trong tay thây ma thì đó chính là tổn thất cực kỳ lớn đối với quân đội cũng như với toàn thể nhân loại. Bởi Cung Hương Di từng tiên đoán qua, một dị năng giả đứng đầu, có thể thoải mái giải quyết một đội quân nghìn người, dao súng, đạn pháo đều không xi nhê, sức chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ.

Cho nên, để không đả thương lầm người, ba Cung và Tống Hạo Nhiên không thể không dùng mánh khóe. Bởi số lượng binh lính bị cảm quá nhiều, không có đủ không gian để cách ly mỗi người bọn họ, hai người chỉ đành tập hợp binh sĩ lại khoảng nửa tiếng trước khi nhật thực bắt đầu, công bố tin tức sắp xảy ra tận thế, cũng trang bị quân trang cho bọn họ, mỗi người cầm trong tay một thanh dao găm, sau đó nhiều lần nói rõ: nếu sau khi kết thúc nhật thực, người bên cạnh đột nhiên vô cớ công kích, thì lập tức lấy dao găm đâm vào mi tâm đối phương, nhất thiết phải găm xuyên não họ.

Ba Cung vừa nói xong, toàn quân lập tức ồ lên. Nhưng thiên chức của quân nhân là phục tùng mệnh lệnh, một lúc sau, từng tổ binh lính được huấn luyện hằng ngày liền đứng thẳng nghiêm trang, nắm chặt dao găm trong tay.

[1] MẠT THẾ TS THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH (Chính chủ đăng ở wordpress, blogspot, watt)Where stories live. Discover now