Chương 56 (đã beta)

2.5K 272 42
                                    

Edit + Beta: Carly CamiChen

Edit + Beta: Carly CamiChen

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 56:

Trong thời kỳ tận thế, khi mạng sống không được bảo đảm an toàn, khao khát có thể sở hữu sức mạnh của mọi người đã tăng lên mức độ cao chưa từng có. Vì thế khi nghe thấy tin trong nhân loại xuất hiện dị năng giả hùng mạnh có thể đối đầu với thây ma thì không ai là không mong ngóng cả.

Để thuận tiện cho việc quản lý, quân đội chia hai trăm người thành một đơn vị; dựa theo phạm vi cư trú mà chia toàn bộ căn cứ thành sáu khu lớn, mỗi khu vực đều có một người phụ trách quản lý.

Thông báo của quân đội vừa công bố thì dân chúng ở khu một đã nhanh chóng tập hợp ở sân tập. Mặt mày ai nấy đều tràn ngập hy vọng và háo hức muốn thử. Phải biết rằng dị năng giả chẳng những có năng lực tự bảo vệ mình, mà đãi ngộ cũng cao hơn người thường rất nhiều. Vật tư được phân hằng ngày đủ để nuôi sống một nhà ba người. Có được sự ấm no trong thời kỳ tận thế đầy thiếu thốn thế này, quả thật làm người ta hâm mộ vô cùng.

Hai trăm người của khu một không lấp đầy sân tập rộng lớn. Tuy vậy, người của năm khu còn lại cũng đã vây quanh sân chật như nêm cối. May mà quân đội đã có chuẩn bị trước, điều động binh lính duy trì trật tự mới không diễn ra chuyện giẫm đạp nhau.

Dân chúng tự giác xếp hàng, đăng ký hộ khẩu trước. Ai có thẻ căn cước thì mang đến đăng ký, nếu không có thì chỉ có thể nói miệng, xác minh sau. Cái 'xác minh sau' này cũng chỉ là một cách nói mà thôi. Trong tận thế, muốn kiểm tra thân phận của một người còn khó hơn lên trời nữa, cho dù có người cố ý bịa đặt, khai man thì vẫn có thể qua cửa trót lọt.

Tận thế là sự kết thúc của một số người, cũng là cuộc sống mới đối với một số người khác, cảm nhận không hề giống nhau.

Khi dân chúng đăng ký hộ khẩu thì ba Cung, ông Lâm và người phụ trách của sáu khu tiến hành kiểm tra dị năng trước. Dân chúng tất nhiên rất để ý đến thực lực của quan chỉ huy tối cao của căn cứ. Đến khi thấy viên tinh thể trong suốt sáu mặt hình thoi to cỡ trứng bồ câu không có bất kỳ phản ứng gì thì không ngừng có tiếng nghi ngờ chất vấn truyền ra từ đám người đứng ngóng trông.

Cung Viễn Hàng từ lâu đã dự đoán được thân phận người thường của mình sẽ trở thành chướng ngại đối với việc quản lý căn cứ. Thế nhưng ông làm chức cao đã lâu, thủ đoạn cao siêu, hiển nhiên không hề sợ hãi, vẫn bình tĩnh bỏ tinh thể xuống, lui sang một bên để những người khác kiểm tra.

[1] MẠT THẾ TS THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH (Chính chủ đăng ở wordpress, blogspot, watt)Where stories live. Discover now