Chương 10 (đã beta)

5.7K 525 99
                                    




Edit + Beta : Carly

CamiChen



Chương 10 : An ủi

Bốn người bàn bạc hơn ba giờ đồng hồ, cuối cùng quyết định để ba Cung và Tống Hạo Nhiên phụ trách việc lũng đoạn lực lượng quân sự tỉnh A, cũng tận lực cố gắng sưu tập vũ khí đạn dược và vật tư, để đến lúc bùng nổ mạt thế, bọn họ có thể nhanh chóng chiếm lĩnh được một cứ điểm an toàn. Còn Cung Hương Di và Lâm Văn Bác phụ trách thu thập thức ăn cùng đồ dùng sinh hoạt, làm tốt công tác hậu cần, hỗ trợ cho quân đội của ba Cung.

Tại mạt thế, có dị năng chỉ đủ để tự bảo vệ mình, có quân đội lại có thể hoành hành tiêu diệt thây ma, an cư một phương. Kiếp trước, sau khi bùng nổ mạt thế, chính vì ba Cung nắm chắc lực lượng quân sự trong tay nên mới giúp cho người của Cung gia bình yên sống sót, cũng trở thành trụ cột kiên cố hậu thuẫn giúp Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác trở thành bá chủ một phương.

Sống lại lần nữa, Cung Hương Di chẳng những đi theo con đường cũ, còn muốn giúp ba Cung tạo ra một lực lượng quân đội hùng mạnh tại nước C, thành lập một lực lượng chỉ thuộc về Cung gia.

Bốn người xem xét bản đồ quân sự một lúc, liền quyết định chọn khu huấn luyện tân binh ở biên giới tỉnh A làm điểm quân đội đóng quân tạm thời sau khi bùng nổ mạt thế.

Khu huấn luyện và tỉnh lị của tỉnh A cách nhau chỉ một con sông, từ tỉnh lị đi ra nhất định phải đi qua cây cầu bắc qua sông ngay cổng trước khu huấn luyện. Họ chỉ cần gia cố chiều cao bức tường đối diện cầu, lắp thêm súng máy, xây thêm pháo đài, sẽ có thể ngăn được sự uy hiếp của đàn thây ma đến từ tỉnh lị của tỉnh A. Nếu như đến lúc đó, không giữ được cây cầu nữa, vào thời khắc mấu chốt, họ có thể cho nổ cầu, an toàn rút đi.

Bên cạnh khu huấn luyện còn có đường cao tốc nối liền biên giới bốn tỉnh, giao thông vô cùng thuận lợi, xung quanh cũng không có người ở, có thể tránh được tình trạng bị thây ma bao vây, là một cứ điểm quân sự chiến lược, dễ thủ khó công tốt nhất.

Nhiều lần xác định kế hoạch không còn sai sót, ba Cung suy sụp ngã vào lưng ghế dựa, từ đôi môi mím chặt thành một đường thẳng tắp cùng đôi mày nhíu lại kia có thể thấy được tâm trạng sầu lo của ông. Ông không hy vọng lời tiên tri của con gái trở thành sự thật, nhưng mà, trực giác nói cho ông, tất cả những gì cô nói đều không sai.

Sau mạt thế, nhân loại cuối cùng sẽ đi về đâu? Họ, những người đã leo lên được vương vị chúa tể địa cầu, chắc chắn sẽ không tưởng tượng được, sẽ có một ngày mình rơi xuống từ đỉnh cao chuỗi thức ăn, trở thành mồi ngon của một đám xác sống. Cảnh tượng máu chảy thành sông, thây ma hoành hành khắp nơi kia, ba Cung chỉ thoáng tưởng tượng đã không chịu nổi mà da đầu run lên.

Ba người còn lại cũng lâm vào mê mang, không khí trong phòng nhất thời cực kỳ ủ dột. Sau một lúc lâu, ba Cung thở dài một tiếng, ra khỏi phòng Cung Hương Di, nhốt mình trầm tư trong thư phòng. Tống Hạo Nhiên thấy thế cũng không còn tâm ở lại, tạm biệt Hương Di rời đi.

[1] MẠT THẾ TS THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH (Chính chủ đăng ở wordpress, blogspot, watt)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ