Chương 10: Cầu Nhân Đắc Nhân

306 27 3
                                    

Chương 10: Cầu Nhân Đắc Nhân

Muốn có ánh sáng mặt trời thì giao cho thần thái dương Apollo. Muốn có mưa làm dịu thì giao cho thần biển Poseidon. Muốn có con cái nối dòng thì giao cho thần quản lí gia đình và sinh nở, Thiên hậu Hera. Muốn quốc thái dân an thì giao cho nữ thần trí tuệ Athena....

Hermes cảm thấy cuộc họp này và việc phân chia tiền bảo kê trong xã hội đen vào kiếp trước không có gì khác nhau. Zeus là lão đại, chư thần chính là bọn đàn em, các quốc gia chính là địa bàn bọn họ trông coi.

Lão đại triệu tập bọn đàn em ra chia của, địa bàn nào đưa phí bảo hộ nhiều thì sẽ mưa thuận gió hòa, từ chối giao ra phí bảo hộ sẽ không tránh khỏi phải gặp tai ương __ Những Đại thần ngồi ngay ngắn trong cung điện này, kỳ thật cũng là một bang lưu manh áo mũ chỉnh tề thôi.

Hermes ẩn hiện bên người Zeus, chờ hắn sai khiến bất cứ lúc nào. Khi không có sự tình gì, hai mắt y liền lướt dọc lướt ngang quan sát chư thần dưới đài, nội tâm bình luận hôm nay ai mặc đồ sáng ai mặt đồ tối.

Quét một vòng không cẩn thận liền chiếu vào người Apollo. Hắn đứng ở hàng bên phải, vị trí thứ nhất ở dưới đài, một cái trường bào tử sắc càng làm cho dáng người cao ngất của hắn thêm phần hiên ngang, mái tóc màu vàng làm hắn thêm nổi bật giữa chúng thần. Lúc này, hắn thật sự đang lắng nghe ý chỉ của Zeus, đôi mắt màu chàm như có điều suy nghĩ.

Không biết có phải do cảm thấy một ánh mắt phía sau lưng Zeus đang nhìn mình hay không, Apollo đột nhiên đảo mắt nhìn về phía này. Cùng Hermes vốn đang rình coi hắn bốn mắt nhìn nhau, vẻ lạnh lùng ban đầu đột nhiên biến mất, gương mặt gợi lên tia cười ngả ngớn. Hermex đỏ mặt lên, hung hăng trừng hắn một cái.

Apollo thu hồi ánh mắt, tiếp tục nhìn về phía Zeus, tựa hồ cái gì cũng không phát sinh.

Tim Hermex lại lần nữa đập nhanh "Bịch! Bịch! Bịch!"

Địa khiêu được ngay, trong đầu lại nhớ tới cái nụ hôn vừa mới quên được....

Mẹ ơi!

Không được nghĩ loạn không được nghĩ loạn!

Hermec thở sâu, cố gắng đem sự chú ý đặt vào cuộc hội nghị.

Thần truyền lệnh phụ trách đọc nguyện vọng của con người cao giọng đọc to: "quốc vương Lerna báo lại, nguyên là tại đầm lầy có một con rắn chín đầu, gọi là Hydra* thường xuyên đi ra nguy hại thần dân, thỉnh cầu Zeus vĩ đại phái một vị thần thu phục con quái thú kia."

Lời vừa nói ra, vài vị thần anh dũng thiện chiến dưới đài nóng lòng muốn thử.

Zeus lại cười nói: "Ta hiểu rồi, quái thú dạng này mà phải thần linh ra tay thì thật sự là dùng 'dao mổ trâu để giết gà' nhưng thật ra ta có tuyển một người có thể đảm đương nhiệm vụ này, anh hùng Heracles*, các ngươi cảm thấy như thế nào?"

Dưới đài một trận lặng im, không có vị thần nào mở miệng. Mọi người đều biết, Heracles này kỳ thật là đứa con mà Zeus cùng một vị nữ tử thế gian sở sinh. Zeus đối hắn hết mực yêu thương, nhưng mẹ hắn lại không phải là thần nên cũng không thể phong thần cho hắn.

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now