Chương 69: Chương gặp lại

124 17 0
                                    

Chương 69: Chương gặp lại

Thần miếu thần Thái Dương một đêm đốt sạch, chấn động cả thành Sparta, mặc dù không ít người rối rít chạy tới cứu hoả, song đã hết hi vọng, mọi người chỉ có thể trơ mắt nhìn cung điện hoa lệ hóa thành tro bụi trong ngọn lửa ngập trời.

Quốc vương Meneleus giận dữ, hạ lệnh bắt người gây họa, nhưng khi Đại Tế Ti nói tên người phóng hỏa là Achilles, Meneleus trong lòng cả kinh, nhất thời do dự.

Cuối cùng vẫn mang theo thị vệ thân tín, ra khỏi thành đuổi theo Achilles, rốt cục bọn họ cũng đuổi kịp.

Để Meneleus khiếp sợ chính là, Achilles lại là đồng bọn của Paris năm đó, lúc tranh đoạt Kim Bôi đoạt lấy chiến thuyền của bọn họ!

Sự dũng mãnh của Achilles hắn đã được chứng kiến, lập tức không dám nhắc lại chuyện hỏa thiêu thần miếu, mà tận lực mời y gia nhập trận doanh chinh phạtTroy.

Nhưng kết quả, Achilles chẳng những không đáp ứng, ngược lại điều đánh đám người bắt cóc sư phụ này một trận đau nhức, sau đó cỡi khoái mã, nghênh ngang rời đi.

Meneleus đụng chạm với Achilles ở đây, nhưng tiến độ phát động chiến tranh lại không vì thế mà dừng lại, như lửa rừng cháy lan ra đồng cỏ nhanh chóng bùng lên khắp ngõ ngách trên đất Hy Lạp.

Huynh đệ Agememnon càng không ngừng quạt gió thổi lửa giữa các vương quốc, hoặc là lấy lợi ích hấp dẫn bọn họ xuất chiến, hoặc là giận dữ mắng mỏ người Troy cướp đoạt Helen là bất nghĩa, thậm chí ép buộc một vài thân nhân của quốc Vương không muốn tham chiến, bức bách bọn họ đi vào khuôn khổ.

Bầu trời Hy Lạp, không khí chiến tranh giăng đầy, vương quốc thành bang đều bận rộn chế tạo chiến thuyền tụ họp binh mã, khua chiêng đánh trống chuẩn bị chiến tranh.

Cơ hồ tất cả các vương quốc Hy Lạp cũng quyết xuất chiến —— trừ Argo.

Bên ngoài chuẩn bị khí thế ngất trời, mà quốc vương Achilles, chỉ lặng yên lau chùi bảo kiếm.

Một năm nay, thư xin hắn xuất chiến không dưới mười phong, các đại thần dưới trướng cũng rối rít xin chiến, trong nước một mảnh nhiệt tình dâng cao.

Argo là một nơi đầy đủ anh hùng, đang thiết huyết(ý chí kiên cường và giàu lòng hi sinh) muốn chứng thật sự dũng cảm của dân tộc mình, giờ lại bị nước láng giềng cười nhạo là rùa đen rút đầu, thật là nổi nhục lớn của cả quốc gia!

Đối diện với những thứ này, Achilles trong lòng không phải không rõ.

An an ổn ổn làm một quốc vương, cũng không phải lý tưởng của hắn, trở thành anh hùng đáng khâm phục trên đời, mới là nguyện vọng từ trước tới nay của hắn.

Đối với một dũng sĩ tràn đầy nhiệt huyết mà nói, không có gì so với chuyện kiếm tốt hoen gỉ càng làm người ta đau đớn hơn.

Song, trong lòng hắn cũng hiểu đây không phải là một cuộc chiến tranh quang minh chính đại, huống chi, đối phương còn từng là bằng hữu của hắn.

Achilles buồn bực không vui, thở dài đem bảo kiếm đã lau tốt thu lại vào vỏ.

"Bảo kiếm hẳn phải đẫm máu sa trường, giấu trong vỏ kiếm thật đáng tiếc làm sao."

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now