Chương 80: Phá thành

71 16 0
                                    

Chương 80: Phá thành

Quốc vương Priam mời hội nghị khẩn cấp, triệu tập tất cả vương thất quý tộc, quân đội tướng lãnh, còn có Vu sư đức cao vọng trọng.

"Tin tức các ngươi thăm dò được là thật à?"

"Bẩm báo quốc vương, đội ngũ của chúng ta thăm dò ba lần, phát hiện toàn bộ đội tàu người Hy Lạp bỏ chạy, còn có thật nhiều vật phẩm không kịp mang đi để lại trên bờ cát, trong đó bao gồm một con ngựa gỗ cao lớn tinh xảo."

Quốc vương mừng rỡ nói: "Điều này giống nhau như đúc cảnh mơ tối qua của ta!"

Vu sư hỏi Quốc vương : "Bệ hạ, ngài mơ thấy cái gì?"

"Vu sư đại nhân, ta mơ thấy trong một đêm kẻ xâm lược không thấy rồi, trên bờ biển để lại một con ngựa gỗ cao lớn. Đang lúc ta cảm thấy hết sức kinh ngạc, một vị nữ thần cầm trường mâu cùng lá chắn trong tay hiện ra trước mắt ta, nàng nói cho ta biết chư thần trừng phạt người Hy Lạp, đã đuổi bọn họ đi, muốn ta đem ngựa gỗ mang vào thành hiến tế cho thần linh, như vậy Troy chúng ta có thể Vĩnh Bảo Thái Bình(thái bình mãi mãi)!"

"Bệ hạ, đây chính là điềm lành a! Người Troy chúng ta vẫn được thần linh chiếu cố ! Ta nghĩ vị nữ thần cầm tấm chắn cùng trường mâu kia nhất định là Athena cao thượng, nàng tới chỉ dẫn chúng ta đi tới thắng lợi !"

Vu sư nói xong làm mọi người phấn chấn không dứt, sau khi đã trải qua cuộc chiến tranh dài đăng đẵng, rốt cục chờ đến được thắng lợi không dễ dàng có được!

Quốc vương Priam hạ lệnh: "Các ngươi chuẩn bị một chút, ta muốn đích thân ra khỏi thành nghênh đón ngựa gỗ!"

" Chờ, chờ một chút..." thời điểm mọi người đang cùng hô lên, Paris đứng lên, "Phụ vương, ngài có nên suy nghĩ thêm một chút không, con cảm thấy Athena sẽ không phù hộ chúng ta..."

Quốc vương nghiêm nghị hỏi: "Tại sao?"

Paris ngập ngừng nói: "Bởi vì... con từng đắc tội nàng..."

Paris đang nhớ lại cuộc bình phán mười năm trước, trong lòng lo sợ bất an.

"Vương tử, xin không nên khinh nhờn thần linh!" Vu sư hèn mọn nhìn Paris một cái, "Chẳng lẽ ngài ngại tai nạn mang đến cho quốc gia này còn chưa đủ sao?"

"Tốt lắm tốt lắm, ta đã nói rồi, chuyện này không thể trách Paris!" quốc vương nhân từ vẫn bảo vệ nhi tử của mình, "Paris, chuyện này con không cần để ý đến nữa, đi về nghỉ ngơi đi."

"Vâng, phụ vương..."

"Đúng rồi, Hess đâu? Hôm nay làm sao không hắn?"

Người hầu đáp lại: "Khởi bẩm quốc vương, buổi sáng hôm nay đi qua gian phòng ngài Hess, gọi sao cũng gọi không tỉnh..."

"Vậy thì thôi, đừng quấy rầy hắn. Hắn quá mệt mỏi, để hắn hảo hảo ngủ một giấc đi." Quốc vương quay đầu lại ra lệnh cho mọi người, "Lên đường ra thành đi!"

........

"Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Nói cho ta biết, Zeus."

Zeus trầm mặc một hồi lâu, mới thở dài: "Troy phải diệt vong."

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now