Chương 43: Phân Đạo

146 16 0
                                    

Chương 43: Phân Đạo

Hermes vì phải chuẩn bị xuân tế đại hội mà bận đến tối mày tối mặt, Apollo tựa hồ cũng bề bộn nhiều việc, ngẫu nhiên còn có thể nhìn thấy người lạ ra vào thái dương thần điện.

Hermes nhịn không được hỏi Apollo sao lại thế này, Apollo giải thích thời gian bản thân lên trời sẽ càng ngày càng nhiều, muốn đem sự tình căn dặn lại cho cấp dưới, có ít người y trước kia chưa từng gặp qua.

Hermes rất mỏi mệt, cũng chưa kịp nghĩ lại, cơn buồn ngủ liền tiến vào trong đầu, mơ mơ màng màng ngủ say.

Chuyện không ổn cũng không có mỗi chuyện này, có một ngày khi bước vào gia môn, Hermes phát hiện cái tên chướng mắt kia đã trở lại.

"Thần sứ giả đại nhân, ngài đã trở lại."

Athony cười tao nhã, vẫn không chê vào đâu được như ngày nào, nhưng nhìn một người có chân thành hay không cũng không phải coi nụ cười của hắn có bao nhiêu sáng lạn, mà là ánh mắt đằng sau dáng vẻ tươi cười kia.

Đằng sau đôi mắt màu xám nhạt cất giấu một cái gì đó rất thâm ảo (huyền bí), Hermes cũng không biết là cái gì, nhưng trong tiềm thức lại cảm thấy nó vô cùng nguy hiểm, cho nên thủy chung cũng không thể nào thích vẻ mặt tươi cười khách sáo của hắn, ngược lại trong lòng bị hắn cười đến sinh ra khó chịu.

"Đã lâu không gặp, Athony." Hermes giữ tính lễ tiết khách sáo vài câu, "Ngươi giống như gầy hơn."

"Tạ ơn đại nhân quan tâm, ta quanh năm ở lại thái dương thần điện, xương cốt đều trở nên lười nhác rồi, lần này vừa vặn đi tôi luyện luôn."

"Nga, đúng rồi, quái vật tập kích đàn ngưu đã bắt được chưa?"

"Quái vật tập kích đàn ngưu?" Athony sửng sốt một chút.

"Như thế nào, ngươi không biết chuyện này sao?" Hermes nhíu mày, "Cái này kỳ nha, Apollo vì muốn bắt quái vật trộm ngưu, còn đặc biệt đi tới chỗ Hephaistos mượn một cái lưới mà."

"Nga... Đại nhân ngài nói chính là chuyện kia a!" Athony cũng coi như thông minh, lập tức chuyển giọng, "Quái vật mùa đông kia vẫn chưa xuất hiện, bãi cỏ coi như được an bình rồi."

"Như vậy a... Vậy có rảnh nhớ rõ đem cái lưới kia trả lại cho người ta nha."

"Vâng, nhất định..."

Hermes xoay người đi vào phòng, khi Athony vừa nói tới lời này, ánh mắt hắn có lóe lên một chút.

Bằng kinh nghiệm phán đoán của bản thân nhiều năm đã nhìn qua không ít người, loại biểu tình quái dị chợt lóe qua rồi biến mất này, thể hiện hắn rất có thể đang nói dối.

Nhưng hắn vì cái gì mà nói dối chứ? Cái lưới kia chẳng lã không phải dùng để bắt quái vật trộm ngưu hay sao? Nếu không phải dùng để bắt quái vật, vậy thì dùng để làm gì chứ?

Trong đầu bỗng nhiên bị một nổi nghi ngờ che kín, nội tâm có chút lo lắng bất an...

"Làm sao vậy, đang suy nghĩ gì đấy?" Apollo không biết khi nào đã vào phòng, từ phía sau ôm lấy Hermes, thấy y một mình ngẩn người, lại không phát hiện mình tiến vào.

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now