Chương 45: Bức Vua Thoái Vị

165 19 0
                                    

Chương 45: Bức Vua Thoái Vị

Lôi thần điện nguy nga huy hoàng đứng lặng giữa đỉnh núi Olympia, một trăm lẻ bốn đại trụ bạch ngọc giương cao trong cung điện to lớn, dáng vẻ màu trắng quanh năm mây mù lượn lờ, chúng thần đứng trước thân ảnh cao lớn uy nghiêm của nó đều trở nên hết sức nhỏ bé, mỗi người đều cảm thấy kính sợ khi đi vào nơi thần thánh trang nghiêm này.

Khi quan lễ nghi cao giọng tuyên cáo, thần vương dựa theo con đường đã mở phía trước, Zeus cầm quyền trượng phích lịch trong tay, khoan thai mà trầm ổn bước vào cung điện.

Chiếc thảm màu đỏ trải dài đến ngai vàng, Zeus bước qua chúng thần, các vị thần nhìn thấy dáng vẻ uy nghi của hắn liền cúi đầu hành lễ, dùng sự biểu đạt đầy sùng kính đối với người thống trị cao nhất của thiên địa.

Giống như xuân thu đại tế vẫn được cử hành hàng năm, Zeus trầm tĩnh đi lên đài cao, Hera tiến đến nghênh đón hắn, sau đó thần vương và thần hậu cùng nhau đi đến chỗ ngồi cao nhất.

Sau khi hoàn thành một loạt lễ tiết, chúng thần mới chậm rãi đứng thẳng dậy, mặt hướng vào Zeus.

Ánh mắt Zeus yên lặng quét nhìn bên dưới một vòng, trong mắt của các vị thần, có dã tâm tham lam, có bàng hoàng quan vọng (lưỡng lự trông ngóng), có chộn rộn, cũng có hổ thẹn cảm thán... Những gương mặt biểu lộ các cảm xúc khác nhau đều đọng vào đáy mắt hắn, trong lòng cũng có cân nhắc.

Sau một hồi trầm mặc, Zeus mới mở miệng: "Chư vị, mùa xuân đã lần nữa buông xuống trời đất, đem lại cho chúng ta sức sống bừng bừng. Vì năm trước nữ thần ngũ cốc Demeter tuyến bố mùa đông sẽ nghỉ ngơi, nên thế gian vạn vật cũng phải ngừng việc sinh trưởng. Cũng do thế, nhiệm vụ của mùa xuân trở nên càng thêm nặng nề, chư thần cũng phải dụng tâm nhiều hơn mới được. Hiện tại ta sẽ phân phối những chức trách mà các ngươi phải gánh vác..."

REPORT THIS AD

"Chậm đã!" Một âm thanh vang dội đột nhiên đánh gảy lời nói của Zeus, bên trong chư thần có một vị chủ thần dáng người khôi ngô đứng dậy, màu mắt cùng tóc của hắn đều có màu lam, tướng mạo đường đường, tay cầm đinh ba, đầu đội mũ minh châu, khí thế bức người đối mặt với Zeus, "Xin hỏi ngươi có tư cách gì ra lệnh cho chúng ta?"

Đối mặt hải vương chất vấn, Zeus cũng không buồn bực, trong thanh âm trầm thấp mang theo khí thế của thần vương: "Poseidon, huynh đệ của ta, ta biết ngươi bất mãn với ta đã lâu, nhưng ta vẫn khoan dung cho ngươi làm hải vương mấy ngàn năm. Ngươi muốn biết tại sao ta có thể đủ sức lên làm thần vương, ta đây liền minh xác nói cho ngươi biết, bên trong tam giới này, không có một vị thần minh nào có đầy đủ sức mạnh, trí tuệ cùng quyết đoán, đến ngồi trên vị trí của ta hiện nay."

"Ha hả, buồn cười!" Poseidon đối với lời nói của Zeus chỉ là cười nhạt, "Người nào không biết ngươi lật đổ một thần vương nhất giới, trấn áp chúng huynh đệ mới có thể lên ngai vàng này được, đừng có quảng cáo rùm beng mình cao thượng như vậy! Ngươi đã nói vua của chúng thần có thể đề cử, ta thấy năng lực của ngươi đã dần dần suy yếu, cũng đã đến thời điểm thoái vị! Thừa dịp xuân tế đại hội lần này chúng thần đều đã đến đủ, mọi người hãy tuyển một vị tân vương khác đi!"

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now