Chương 66: Đạo hỏa tác

105 18 0
                                    

Chương 66: Đạo hỏa tác

Sau khi quốc vương tân nhiệm Thành Sparta, Menelaus, cùng Helen công chúa hưởng xong tuần trăng mật, liền đem kiều thê lưu tại trong nhà, mình thì trở lại Kenny thăm thân nhân.

Quốc vương Agamemnon biết huynh đệ trở về liền cao hứng ra cung đón chào, hai người kích động ôm lấy nhau.

Agamemnon thiết hạ thịnh yến khoản đãi Menelaus, khen ngợi hắn là anh hùng của Kenny, không chỉ cưới về một vị công chúa xinh đẹp mà còn có một quốc gia.

Dưới sự hướng dẫn của quốc vương mọi người hướng Menelaus mời rượu, nghe hắn kể lại chuyến mạo hiểm rời bến cướp lấy bảo bình, nhiều lần khúc chiết mới ôm được mỹ nhân về, nhưng đối với đám người Paris lại không đề cập tới.

Mọi người bị hắn hù đến sửng sốt, đều lớn tiếng trầm trồ khen ngợi, vì Kenny cùng Thành Sparta kết thành liên minh mà cụng ly.

Tiệc rượu kéo dài rất lâu, mọi người ăn uống no đủ tận hứng mà về.

Lúc này Agamemnon mới tiếp đón đệ đệ, hai người đi vào phòng làm việc của quốc vương, cùng nhau đối mặt một tấm bản đồ Hy Lạp thật to.

"Menelaus, ngươi làm rất khá, hiện tại Thành Sparta cũng là của chúng ta!"

"Đúng vậy a, Kenny và Hy Lạp là quốc gia có sức ảnh hưởng nhất, hiện tại có thể nói là nhất hô bá ứng(nhiều người ủng hộ)!"

"Cứ như vậy, còn lại cũng chỉ có... Thành Troy !"

Hai người không hẹn mà cùng đem mắt hướng về phía góc đông nam châu Á trên mặt bản đồ, nơi đó cách Hy Lạp một biển, là một mảnh đất dồi dào làm người ta hướng tới.

"Chúng ta cùng thành Troy cũng là đối thủ cũ, tổ tiên chúng ta cùng bọn họ chiến đấu với nhau vài lần, đều bị thương vong trờ về... tòa thành cao kia của bọn họ không cách nào leo qua được a, so với leo lên ngọn núi trùng điệp còn khó hơn!"

Agamemnon gật gật đầu: "Ngươi nói đúng... Bất quá tối hôm qua chúng ta có một giấc mộng, trong mông lung giống như nghe được thần dụ!"

"Nga? Thần dụ gì?"

"Ta đưa thân vào một mảnh sương trắng mờ mịt, cái gì cũng không thấy rõ, chỉ nghe thấy một thanh âm vang lên bên tai: chỉ cần có Achilles thì có thể chinh phục thành Troy!"

"Achilles..." Menelaus nhíu mày, "Tên này có chút điểm quen..."

"Menelaus, chuyện này làm ta tràn ngập tin tưởng, chúng ta nhất định phải tìm được Achilles này, thuyết phục hắn cùng chúng ta chinh chiến thành Troy!"

"Đúng vậy! Nhưng mà... Muốn xuất chinh thành Troy, chỉ dựa vào Kenny chúng ta là không đủ, phải thu thập toàn bộ lực lượng Hy Lạp mới được!"

"Đúng vậy a, ngươi nói chính là vấn đề làm ta đau đầu nhất... Muốn phát động Hy Lạp các thành bang đi chinh phạt thành Troy không dễ dàng! Ít nhất cũng phải cho chúng ta một cái cớ, quang minh chính đại phát động chiến tranh này! Đáng giận chính là gần đây thành Troy thật sự thành thật, làm cho người ta tìm không thấy lý do trút lên nó!"

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now