Chương 21: Đi Sứ Minh Phủ

284 26 0
                                    

Chương 21: Đi Sứ Minh Phủ

Hermes đón gió sớm bay lượn trên không trung, núi Olympia nguy nga dần dần rơi lại phía sau.

Hôm nay, y mặc một thân chính trang anh khí bức người, áo giáp phi hành lóe sáng trong nắng sớm, áo choàng màu tím bay bay trong gió.

Sở dĩ mặc chính trang như vậy, là vì y có nhiệm vụ trọng yếu trên người.

Ngày hôm qua sau khi trải qua đại hội thể dục thể thao Olympia, Zeus liền bảo y vào mật thất của lôi thần điện. Ra nhiệm vụ ngày mai y phải đi sứ minh phủ (âm phủ), mang một câu nói với Hades.

"Đem Kronos* nhốt thêm ngàn năm nữa."

Zeus nghiêm túc bổ sung: "Những lời này, nhất định phải chính miệng nói cho minh vương. Hơn nữa ngươi phải thề với ta, vĩnh viễn không cho người thứ tư biết được chuyện này."

Hermes rất ít khi thấy biểu tình nghiêm túc này của Zeus, chớ đừng nói là bắt y thề gì gì đó. Trong lòng liền hiểu được tầm quan trọng của chuyện này, vì thế liền đưa tay lên ngực quỳ một gối trước mặt Zeus: "Vua của chúng thần Zeus, ta lấy thân phận thần sứ giả hướng ngài thề, tất cả những chuyện hôm nay nghe được trong mật thất này, sẽ không nói một lời với người ngoài!"

Zeus nghe lời thề trung thành của Hermes, sắc mặt mới hơi ôn hòa lại chút: "Đứng lên đi đứa nhỏ, ngươi ngày mai đi sứ minh giới, sắp sửa đi một đoạn lộ trình dài mà gian nguy, đêm nay nghỉ ngơi sớm một chút, ngày mai mới có tinh thần."

REPORT THIS ADREPORT THIS AD

"Tuân mệnh, vua của ta."

Hermes biết rõ con đường xuống minh giới không dễ đi, chạy nhanh về nhà thu dọn đồ đạc, rồi sau đó nghỉ ngơi sớm, sáng sớm ngày hôm sau liền khởi hành.

Lúc này mặt trời cũng bắt đầu mọc lên, ánh nắng màu vàng kim nhàn nhạt chiếu lên người Hermes. Trên tầng mây trắng tinh ẩn hiện một bóng dáng nho nhỏ.

Hermes nhìn lại, ánh sáng mặt trời vừa mọc tràn ngập sinh khí, vầng hào quanh nhàn nhạt như bàn tay ôn nhu nhẹ nhàng vỗ về gương mặt y.

Hermes nở nụ cười, y đã xác lập quan hệ tình nhân với Apollo, lúc này đang điều khiển xe ngựa màu vàng rong ruổi ở trời cao.

Đáng tiếc trên người gánh trọng trách nặng nề, còn chưa kịp hảo hảo nói một tiếng.

Thân mến, hãy chờ ta trở lại!

Hermes mỉm cười xoay người, hướng phương xa bay đi.

Thái dâng tư hải sừng[???], đại môn màu đen trang trọng rộng mở .

Nói nó là cánh cửa, không bằng nói nó cái mồm đang giương to của con mãnh thú đi. Bên trong cái mồm kia là một mảng tối đen như mực, cái gì cũng không nhìn thấy, là quốc gia của sự tuyệt vọng mà ánh sáng mặt trời lẫn những làn gió mát không thể xâm phạm.

Nơi này, chính là cửa địa ngục.

REPORT THIS ADREPORT THIS AD

Nối liền âm dương hai giới, vong linh một khi đã tiến vào, cũng không cách nào có thể quay đầu lại.

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now