Chương 75: Đánh lén

98 16 0
                                    

Chương 75: Đánh lén

Cuộc chiến tranh giữa Hy Lạp và Troy, đánh đứt quãng đã chín năm.

Năm tháng dài đằng đẵng mà khó khăn, không chỉ thử thách trí khôn và dũng mãnh của hai dân tộc, mà còn giày vò sự kiên nhẫn cùng ý chí của họ.

Thành Troy vẫn sừng sững không ngã như núi cao, chẳng qua trên mặt tường đã lưu lại vết tích từng bị lửa thiêu đốt, bị máu tươi nhuộm đỏ, giống như từng vết sẹo không cách nào lau sạch.

Quân Hy Lạp tha hương tác chiến, tình huống cũng không mấy lạc quan. Mất đi sự trợ giúp của thần linh và bọn người Achilles, bị Troy đánh liên tiếp lui về phía sau. Vì để tiếp tục chiến đấu, bọn họ đào một chiến hào cao trước bờ biển, dùng cái này để chống đở người Troy tiến công. (chiến hào: hào dùng để ẩn nấp và chiến đấu)

Từ khi người Hy Lạp thóai lui, Troy nhận được minh quân trợ giúp ngày càng lớn mạnh, Hector cảm giác được, là lúc chấm một dấu chấm hết cho cuộc chiến tranh này.

Trong thời gian binh lính nghỉ ngơi ngắn ngủi, Troy khua chiêng múa trống chuẩn bị đại chiến, vương tử Troy cùng các thủ lĩnh ngày đêm liên tiếp thương nghị phương án tiến công tốt nhất, còn bọn lính thì sẵn sàng ra trận gối giáo chờ sáng.

Troy chiếm hết thiên thời địa lợi nhân hoà, quốc vương Priam đưa ra quyết định: ngày mai phát động tiến công toàn diện quân Hy Lạp!

Các vị tướng sĩ trở về làm chuẩn bị cuối cùng, thuận tiện về nhà cáo biệt thê nhi, đối với rất nhiều người mà nói, đây có thể là đêm cuối cùng của bọn họ.

Hector vừa bước vào cửa, liền nghe thấy trong viện truyền đến tiếng la "Da da".

Thanh âm kia còn tương đối non nớt, nhưng mỗi tiếng kêu cũng hết sức có lực.

Hector vẫy lui các thị nữ tiến đến hành lễ, lén lút đi vào trong viện, kiều thê ái tử đều ở.

Astyanax chín tuổi đang quơ kiếm gỗ, một cái nối tiếp một cái bổ về phía người gỗ, trên gương mặt trẻ thơ lại có chăm chú kiên nghị như người trưởng thành.

Hector đi tới trước mặt bọn họ, tiểu nam hài nhất thời ngưng động tác.

"Phụ thân..." Astyanax ngẩng đầu sợ hãi nhìn phụ thân.

Nó nghe qua rất nhiều chiến tích anh dũng của phụ thân, trong lòng tràn đầy sùng kính đối với cha, nhưng rất lâu chưa từng thấy cha, cảm giác xa lạ sinh ra khoảng cách giữa bọn họ.

Hector sờ đầu nhi tử, ôn hòa cười: " Astyanax, con đã cao hơn."

"Phụ thân, lúc nào con mới có thể cao giống người ạ?"

Hector mỉm cười ngồi chồm hổm xuống: "Nhìn này, không phải đã cao như nhau rồi sao?"

Astyanax rất ít khi có thể ngắm nhìn gương mặt phụ thân ở khoảng cách gần như vậy, hưng phấn mà kêu lên: "Con có thể cùng ngài đi chiến đấu không?"

Hector thu hồi nụ cười, trong mắt tràn đầy từ ái cùng áy náy đối với nhi tử, Astyanax ra đời không lâu chiến tranh liền bắt đầu, vì bảo vệ quốc gia, hắn bôn ba tại chiến trường và chính sảnh, nhưng quên mất chức trách của một trượng phu của một phụ thân...

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now