Chương 53: Helen

134 19 0
                                    

Chương 53: Helen

Chuyến đi này bốn người một đường cùng nhau hướng về phía bắc, đi đến một thành phố lớn khác ___ Thành Sparta thủ đô của Pylos*.

Không giống thành Athens tinh xảo phồn vinh, từ trong tường thành có thể thấy được kiểu kiến trúc to lớn này, thành Sparta là một chủng tộc đại khí.

Như thành Athens, nơi này cũng đầy ấp người ra kẻ vào, màu da bất kì dân tộc nào cũng có, nhưng bọn họ lại không phải là thương nhân, cũng không phải là những tiểu tử nhiệt khí phương cương ( có nhiệt huyết), chú ý quần áo trên người bọn họ mà coi, đều là một đám quý tộc trẻ tuổi.

Trong một tòa thành lại có thể tụ tập nhiều nam tử trẻ tuổi ưu tú không cùng quốc gia như vậy, quả nhiên là một chuyện đáng kinh ngạc, rốt cuộc cái gì đã hấp dẫn bọn họ tập hợp đến nơi đây?

"Trong đám người kia có không ít nam nhân nhìn giống võ sĩ nha, ta xem bọn họ chắc là tới nơi đây luận võ rồi."

"Ngu ngốc!" Hermes đập sau ót Achilles một cái, "Bọn họ mặc đều là lễ phục ngày lễ, hơn nữa sắc mặt hồng nhuận ánh mắt trong suốt, rõ ràng là bộ dạng đang phát xuân!"

Achilles gãi gãi đầu nói: "Điều này cũng đúng, trên người bọn họ một chút sát khí cũng không có..."

"Cho nên a, gặp chuyện phải nhiều quan sát vào suy nghĩ nhiều vào, không được tự cho là đúng!"

"Vâng ạ, sư phụ giáo huấn phải "

Thầy trò hai người đứng phía trước nói chuyện, Paris phía sau nhìn đông lại nhìn tây, ngẫu nhiên nghe được nhàn ngôn toái ngữ của người đi đường. Thì ra những nam tử trẻ tuổi có thân phận này đều đến vì công chúa thành Sparta. Lại có người miêu tả công chúa là như thế nào như thế nào xinh đẹp, lại như thế nào như thế nào mà làm người ta khuynh đảo, Paris nghe đến đầu ngứa, quyết định thế nào cũng phải gặp mỹ nhân này một lần.

Quay đầu muốn nói cho Hemes những điều mình nghe được, lại phát hiện mình tụt lại sau họ tới mười mấy thân người, chính giữa là một đống người, đành phải hướng hai thân ảnh kia hô to: "Lão đại ___ Lão đại___"

Tiếng người ồn ào, hai thầy trò kia lại nói đến nhập thần, căn bản không phát giác một người bị ném đi xa.

Paris lo lắng đẩy đám người kia muốn đuổi theo sau, nhưng lúc này không biết ai hô một tiếng "Đi ra! Công chúa hướng bên này đi tới đó!", đám người vốn còn đi lại ngoài phố, bốn phía lập tức mở ra, chỉ trong chốc lát, đã thấy có một kỵ sĩ cưỡi con ngựa cao to đi về phía trước mở đường, lại có vệ binh dùng trường mâu ngăn cản đám người lao về phía trước.

"Lui ra phía sau! Lui ra phía sau!"

Dòng người lúc này đã đọng lại thành một khối, chen chút đến nổi Paris nửa bước cũng khó dời đi, trước sau hai bên đều có người kẹp chặt, chỉ có thể không rõ nguyên nhân đứng ngốc ở nơi nào.

"Lão bá, rốt cuộc phát sinh chuyện gì a?"

Lão nhân kề sát bên người Paris khinh bỉ nhìn hắn một cái: "Tiểu tử ngươi là thứ quê mùa, một chút kiến thức cũng không có! Helen công chúa* của chúng ta lúc trăng tròn đều đi thần miếu của nữ thần ánh trăng hiến tế, đó cũng là cơ hội duy nhất mà dân trong thành có thể nhìn thấy nàng, sáng sớm mọi người đã ở chỗ này chờ nàng đi qua!"

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now