Chương 68: Kết thù kết oán

109 16 0
                                    

Chương 68: Kết thù kết oán

Tường thành cao vút như ngọn núi không cách nào leo lên, từ dưới nhìn lên, chỉ thấy ánh mặt trời chiếu sáng làm tường thành ánh lên lấp lánh.

Mặt tường bằng phẳng xây không một khe hở nhỏ, quả thực là kim không xuyên qua nước không thấm vào được, đừng nói là vũ khí thời đại này, cho dù là phi cơ đại pháo hiện đại, chỉ sợ cũng khó có thể làm nổ tường thành vĩ đại nơi đây.

Lúc trước Hermes từng từ trên cao nhìn xuống nơi này, lúc ấy chỉ cảm thán thành này quả thật trang nghiêm, hiện tại từ mặt đất nhìn lên, lòng kính ngưỡng và kính sợ lại càng tự nhiên nảy sinh.

Đây, chính là thành Troy do Apollon và Poseidon cùng nhau xây dựng, nghe nói Zeus không muốn để nó quá mức hoàn mỹ, nên để một gã người phàm đặt viên gạch cuối cùng vào, chỉ có con cháu của tên người phàm kia, mới có thể công hãm thành.

Paris đứng ở dưới thành, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang... thấp thỏm bất an, nếu Phụ Vương Mẫu Hậu giống như lúc trước cự tuyệt hắn, vậy hắn nên làm sao bây giờ?

Lúc này cửa thành còn chưa mở, quan binh thủ thành phát hiện bọn họ, liền lớn tiếng hỏi họ là ai.

Paris cố lấy dũng khí, hướng người trên thành hô to: "Ta là thất hoàng tử , Paris của quốc vương Priam! Ta mang theo thê tử trở lại tổ quốc của ta! Ngươi đi bẩm báo cho phụ vương, xin ngài nhất định phải gặp ta một lần!"

Binh sĩ trên thành hai mặt nhìn nhau, kẻ còn trẻ căn bản chưa nghe nói qua có thất hoàng tử nào, trưởng quan cầm đầu trầm tư một chút, nhưng vẫn quyết định lập tức bẩm báo với quốc vương.

Đoàn người đứng dưới thành lo lắng đợi chờ, qua hồi lâu, đầu tường rốt cục có động tĩnh, Paris ngẩng đầu nhìn lên, tất cả phụ Vương Mẫu Hậu ca ca tỷ tỷ của hắn lại tới hết!

"Phụ Vương Mẫu Hậu!" Paris kích động quỳ trên mặt đất, "Con là Parisa! Con mang theo thê tử mới cưới về gặp mọi người đây!"

"Paris..."

Các thành viên vương thất đứng ở đầu tường đều cảm xúc mênh mông như nhau, kể từ khi Paris bị đưa đi, bọn họ không khỏi tưởng niệm vị đệ đệ tuấn tú này, hôm nay nhìn thấy hắn, tất cả đều cảm khái không dứt.

Vương Hậu Hequyp liếc mắt một cái liền nhận ra nhi tử của mình, đã sớm ruột gan đứt đoạn khóc không thành tiếng.

"Phụ vương, đón Paris trở lại đi! Ngài nhìn bộ dáng nó gầy gò thế, nhất định là chịu không ít khổ cực a!"

"Đúng a phụ vương, nó là đệ đệ của chúng ta, tại sao có thể vì một câu nói của chiêm bặc sư (thầy coi bói, nhà tiên tri) mà để chúng ta phải cốt nhục chia lìa chứ?"

Đám công chúa bảy miệng tám lưỡi khuyên nhủ phụ thân, quốc vương Priam là vị vua nhân thiện (nhân ái lương thiện), nhìn nhi tử của mình kêu gào dưới thành, trong lòng cũng như đao cắt.

Rốt cục, hắn quay đầu, hỏi một vị hoàng tử đứng bên cạnh mình: "Hector[1], ý của con thế nào?"

"Phụ thân," vị vương tử nho nhã dũng võ hòa vào một thân kiên định nói, "Paris là huyết mạch Vương tộc chúng ta, ban đầu chúng ta vì tự vệ, đem nó đi đã là bất nghĩa. Hiện tại nó trở về thăm chúng ta, chúng ta làm sao có thể lại đóng cửa cho cho nó vào?"

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now