🌿Chương 2

33.2K 1.3K 71
                                    

Editor: DiiHy

-----------------o0o----------------

Hứa Diệu nhất thời không khống chế được sức lực, nắm chặt lấy tay Mạc Nhiên, vẻ mặt tràn đầy lo lắng: "Nhiên Nhiên, con nói lại lần nữa được không?"

Mạc Nhiên cũng không lên tiếng nhắc nhở, mặc cho bà ấy nắm chặt tay của mình: "Mẹ ơi, con sẽ không làm cho ba mẹ lo lắng nữa đâu. Có lẽ còn phải cảm ơn Hạ Thừa Diễn đã đẩy con ngã đập đầu, nên bây giờ đầu óc con tốt lại rồi."

Trên mặt Hứa Diệu tràn ngập vẻ không dám tin, niềm hy vọng bấy lâu nay của bà đã trở thành sự thật rồi. Bỗng bà nhớ ra điều gì đó, lập tức hỏi: "Nhiên Nhiên, ngọc đâu rồi? Miếng ngọc mà mẹ dặn con phải mang theo bên người đâu rồi!"

Kể từ khi phát hiện ra con gái khác biệt với những đứa trẻ khác, Hứa Diệu và chồng đã đi hết các bệnh viện lớn nhỏ nổi danh trong nước, tận lực chạy chữa nhưng không có hiệu quả, thậm chí cả chùa chiền đạo quán (miếu đạo sĩ) bọn họ cũng không bỏ qua.

Cuối cùng hai vợ chồng đã tìm đến đại sư Vân Hạc nổi tiếng là xem số mệnh rất chính xác ở Đế Đô. Đại sư cho bọn họ một miếng ngọc màu trắng và dặn phải luôn để con gái mang theo trên người, trong tương lai có thể ngăn được một kiếp nạn.

Từ trước đến nay hai vợ chồng bà vẫn luôn tin tưởng vào chủ nghĩa vô thần* nhưng đành phải còn nước còn tát mà dặn dò con gái luôn mang miếng ngọc bên người. Về sau lại sợ chẳng may con gái bị ngã khiến cho miếng ngọc vỡ ra đâm vào người, Hứa Diệu mới đem bỏ miếng ngọc vào một chiếc túi nhỏ màu đỏ để con gái đeo lên cổ.

*Chủ nghĩa vô thần: là quan điểm cho rằng không hề có thần linh tồn tại.

Mạc Nhiên lấy đồ vật trên cổ xuống đưa cho Hứa Diệu, bà vừa nhìn vào bên trong chiếc túi đỏ, hai mắt lập tức trợn to.

"Vậy mà vỡ thật..." Hơn nữa còn dưới tình huống có vật ngoài bảo vệ.

Trong dân gian có một loại tư tưởng mê tín, ngọc là đồ vật rất có linh khí, có thể vì chủ nhân giải trừ tà ma ngăn chặn tai ương, khi ngọc nát có nghĩa là nó đã giúp chủ nhân chặn được một tai ương. Hứa Diệu nhìn miếng ngọc đã vỡ làm đôi, trong lòng không khỏi dao động với suy nghĩ của mình lúc trước.

Chẳng lẽ... những gì vị đại sư kia nói đều là sự thật, miếng ngọc đã giúp Nhiên Nhiên chắn được một kiếp nạn, lại còn giúp con bé trở lại bình thường?!

Giờ nhìn phản ứng vô cùng giống người bình thường của con gái, Hứa Diệu càng thêm khẳng định suy nghĩ này. Bà lại tiếp tục hỏi con gái một vài vấn đề, thế mà con bé lại rất bình tĩnh trả lời từng cái một. Cuối cùng bà ấy cũng không nén nổi xúc động ôm chầm lấy Mạc Nhiên mà khóc lớn: "Tốt quá... thật là tốt quá rồi!"

Sau họa là phúc, chính là như thế này đây.

Bất ngờ bị người có vẻ ngoài giống hệt mẹ mình ôm lấy, Mạc Nhiên cảm thấy hơi không quen. Cô không biết liệu mình có thể trở về thế giới cũ nữa không, nhưng bây giờ cô đã trở thành nữ phụ Mạc Nhiên, thì bất luận là chăm sóc cha mẹ hay là đòi lại công bằng cho nguyên chủ, cô đều sẽ thay cô ấy làm từng cái một.

[EDIT - FULL] Xuyên Sách: Xuyên Thành Vị Hôn Thê Bị Phá Sản - Dạ Nguyệt Dao CaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora