🌿Chương 5

22.6K 1.1K 57
                                    

Editor: DiiHy

-----------------o0o----------------

Hứa Diệu vừa dứt lời, đại sư Vân Hạc không chút hoang mang bưng chén trà trước mặt lên nhấp nhẹ một ngụm, sau đó nói lệch chủ đề: "Bình an là tốt, ngọc vỡ cũng là chuyện tốt. Tất cả đều sẽ chuyển biến tốt đẹp."

"Ngài biết khối ngọc bị vỡ sao?!"

Đại sư Vân Hạc cười đầy ý vị: "Phu nhân không cần lo lắng quá. Từ trước đến nay cô Mạc Nhiên vẫn luôn ở bên cạnh bà, cô ấy sống tốt hay không thì bà là người hiểu rõ nhất."

Hai mắt Hứa Diệu trừng lớn: "Ý của đại sư là..."

Đại sư Vân Hạc giơ tay lên môi ra dấu im lặng và hạ lệnh tiễn khách: "Trong lòng phu nhân hiểu là được. Thời gian không còn sớm, bây giờ phu nhân ra ngoài sẽ gặp được người quen."

Sau khi ra khỏi khoảng sân nhỏ, Hứa Diệu vẫn còn ngây ngốc, bà đang nghĩ xem người quen mà đại sư nói đến là ai thì bỗng bị ai đó gọi tên.

"Mạc phu nhân phải không?" Chung Hân Ý đứng cách đó không xa bất ngờ nhìn thấy người quen, bà ấy không biết rằng Hứa diệu cũng tin mấy chuyên tâm linh này, cũng không ngờ có thể gặp được bà ở đây.

"Là...... Tần phu nhân?" Hứa Diệu lập tức nhìn về nơi phát ra âm thanh thì thấy Chung Hân Ý đang đứng cách đó không xa.

Trước khi phá sản, Mạc gia và Tần gia đều là những tập đoàn có tiếng ở Đế Đô, hầu như các vị phu nhân trong vòng đều quen biết nhau qua những bữa tiệc xã giao. Hứa Diệu lại lần nữa thán phục lời tiên đoán của đại sư Vân Hạc, không ngờ người quen mà ông ấy nói lại là Tần phu nhân.

"Sao chị lại ở đây? Chị cũng đến tìm đại sư Vân Hạc à?" Hứa Diệu đi đến chỗ Chung Hân Ý.

Bà ấy lắc đầu nói một câu chung chung: "Dạo này trong nhà xảy ra một vài chuyện, tôi nghe nói nơi này linh thiêng nên tới cầu bình an."

Thực ra bà ấy và người chồng quá cố đều không quá tin tưởng vào tâm linh, lần này nghe người ta giới thiệu nên mới tới đây. Ngược lại thì người lớn tuổi trong nhà, đặc biệt là mẹ chồng bà rất tin tưởng những thứ này, bà cụ còn tường xin một khối ngọc bảo vệ bình an cho cháu trai. Sau khi bà cụ mất, trong nhà chẳng còn ai tin nữa.

Hứa Diệu nhớ mấy hôm trước chồng bà từng nói là người thừa kế duy nhất của Tần gia gặp nạn, chuyến bay xảy ra sự cố đến bây giờ sống chết vẫn chưa rõ. Khó trách Chung Hân Ý tiều tụy đến mức này.

Vành mắt Chung Hân Ý phiếm hồng, chắc hẳn là vừa nghĩ đến chuyện buồn. Hứa Diệu cảm thấy những chuyện nhà mình không tính là gì so với Tần gia, dù có kiếm được bao nhiêu tiền đi chăng nữa cũng không quan trọng bằng cả gia đình bình an khỏe mạnh, bà chỉ cần như bây giờ là đủ rồi.

Quan hệ của Hứa Diệu và Chung Hân Ý rất tốt, nhưng lúc này cũng chỉ có thể nói vài lời an ủi bà ấy: "Đại sư vừa nói với tôi rằng mọi chuyện sẽ ngàng càng tốt lên thôi, chị đừng bi quan quá."

Chung Hân Ý thấy Mạc gia đã phá sản, cuộc sống khó khăn hơn trước rất nhiều mà Hứa Diệu vẫn lạc quan an ủi mình, bà gật đầu cảm kích: "Cảm ơn chị."

[EDIT - FULL] Xuyên Sách: Xuyên Thành Vị Hôn Thê Bị Phá Sản - Dạ Nguyệt Dao CaWhere stories live. Discover now