CHAPTER 78

101 37 7
                                    

Jehridale's POV

LUNES

"Kamusta na kaya si Kilein?" bungad ni Ate habang nagmamake up. Inaayos na naman nya ang sarili, dahil mukhang gagala pa daw sila ng mga kaibigan nya. Psh.

"Malay ko"

Binaba nya ang make up kit nya, "hindi ka ba naaawa sa kanya? Dalawang araw mo syang hindi binisita doon sa ospital nila, baka mamaya hindi na sya nagising"

"Tsk, kung hindi na sya nagising e di mas mabuti"

"A-Ano?!"

"W-Wala! Magmake up ka na nga lang dyan, ang ingay mo!"

"Nag-aalala lang naman ako kay Kilein ah!"

"Wag mo nga sabi syang alalahanin, sigurado namang ayos lang sya, higit pa nga yata sa siyam ang buhay non e"

"Ano sya pusa?! Nako Jehridale tigil-tigilan mo ako sa mga kalokohan mo, hindi na ako natutuwa"

"As if namang natutuwa ako sa pagpapacute mo"

"Bumabawi ka ba?!"

"Hindi! Sinasabi ko lang ang totoo ate! Ang pangit mo kasi!"

"You're so mean brother!"

"Hindi ka na bumabata Jehnica! Grown up!"

"Wow ha! Ako pa talaga ang sasabihan mo nyan ha?!"

"Tsh" sinimangutan ko sya. Kainis na babaeng ito, palagi na lamang delubyo sa umaga. Tuloy ay hindi ko na lang tinapos ang pagkain at nagdire-diretso na ako sa kotse.

SA SCHOOL

Napakatahimik.

Napakaboring.

At higit sa lahat, wala na sa paningin ko ang palaging nagpapasakit ng ulo ko. Ang totoo nyan, after naming bumisita noong huwebes sa ospital kung saan namin dinala si Kilein ay iyon na ang huling araw na nakita ko sya. Bukod doon ay wala na. At isa pa, ano nga naman sa akin kung bbibisitahin ko pa sya, sigurado naman akong walang pagbabago sa dugo ng taong iyon.

"Hoy! Pocha tulala ka na naman!"

O_O

"A-Ano na naman Nath?!"

"Nakuha mong tumunganga habang kinakausap ka ni ice cream? Tsk tsk, that's a bad news"

"Wala na tong kaibigan natin, talagang nagyeyelo na talaga sya."

"Maybe may dahilan" nakahawak pa sa babang turan ni Natheleo, "Tatlo lang yon dude, psobileng...namimiss nya si Aoko"

"Tapos?"

"...Pangalawa, mukhang marami ka nang nalalaman"

"Tapos?"

"Pangatlo..NAMIMISS NYA SI THRIANNE KILEIN—"

"Waaaaaaaaaaaaa!!!!"

"WAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAH!"

"H-Hindi! Hinding-hindi ko sya namimis! A-At bakit nyo nga pala naisipan yan?! Mas mabuti ngang wala sya rito eh! Mas tahimik ang school!"

THE UNEXPECTED Season 1 [COMPLETED] Under Revision-Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora