Chương 12 Trách nhiệm

16.4K 825 18
                                    

  Ngày hôm sau, khi Tần Thiệu đi tới cũng chưa đến giờ cơm. Đoàn phu nhân hảo nhất đốn bận việc. Tần Thiệu cười cản lại nàng:"Thôi dì, con đã ăn rồi." Đoàn phu nhân trừng mắt nhìn hắn:"Ta chẳng lẽ không hiểu, con chưa bao giờ ăn cơm bên ngoài. Mấy ngày này hẳn cũng không có về nhà đi!" Tần Thiệu giật mình cười:"Dì làm sao mà biết được? Không lẽ nguyên lai là thầy bói toán sao?"

Đoàn phu nhân vỗ hắn một cái:"Hài tử hỗn trướng này, mẹ con hôm qua gọi điện thoại cho ta! Mẹ con nói con không về cũng không chịu gọi điện thoại cho bà yên tâm."

Tần Thiệu cười:"Dì, con lớn rồi!"

Đoàn phu nhân giả vờ giận:"Dù có lớn thế nào vẫn là con của bà ấy!" Tần Thiệu quay sang nhìn Đoàn Huyên đang ngồi sô pha. Đoàn Huyên nhìn hắn cười lắc đầu, mẫu thân y mỗi ngày đều ở nhà nhàn rỗi, nên hay lải nhải! Tần Thiệu nhìn y làm khẩu hình miệng:"Cứu tớ!" Đoàn Huyên nhìn hắn chỉ cắt tiếng nói:"Đáng đời!"

Tần Thiệu nhướn mày, nhất trương góc cạnh rõ ràng mặt soái khí mười phần, mang theo ba phần bất cần đời, bảy phần thái độ. Như vậy một tên tỏ vẻ khiêm tốn nhưng y cảm thấy bên cạnh hắn rất yên bình, hắn có thể đem này bất cần đời cùng thế tục dung hợp chuẩn xác, khiến ai cũng chẳng thể nhìn rõ được con người thật của hắn. Yên bình là hắn, tiêu sái bất cần đời cũng là hắn. Hắn đem ba phần phản nghịch này cùng bảy phần đắn đo vừa tốt. Loại người này cũng không hẳn nói là tốt, tính tình vừa mềm vừa cứng, nhiều năm thế này không ở trong nhà, chi phí ăn mặc cơ hồ tất cả đều là do hắn tự kiếm. Từ việc này xem ra, tính cách hắn, là gì, nhân cách phân liệt chăng? Ha ha.

Đoàn Huyên lắc đầu đọc sách trong tay, không hề để ý đến hắn. Y cùng Tần Thiệu không cùng một dạng người, y đối Tần Thiệu là hâm mộ lẫn ghen tị. Liền cùng hắn ghen tị hâm mộ có thể sở hữu một thân thể khỏe mạnh. Y cũng hâm mộ Ấu Đường. Ấu Đường có thể nói là một viên minh châu trong lòng y, rắn chắc, bao một tầng lại một tầng, người ngoài nhìn không thấy, chỉ chiếu rọi ở sâu trong nội tâm, hoàn toàn bất đồng với Tần Thiệu, y hâm mộ tính cách hắn, hâm mộ hắn vĩnh viễn luôn có một bộ dáng hiền hoà tiêu sái.

Tần Thiệu như vậy y chỉ có thể đứng nhìn từ xa chứ không thể bắt chước được. Thân thể y chỉ có thể tâm bình khí hòa, như vậy sẽ không sinh bệnh, mới có thể trưởng mệnh trăm tuổi. Như vậy mới có thể bảo vệ những người y quan tâm. Đoàn Huyên nhẹ nhàng mà thở dài tiếp tục nhìn sách. Y bình tĩnh mà vô tranh với Ấu Đường. Y sở hữu một loại tịch mịch, mà sự xuất hiện của hai người kia chính là sức sống của y. Y hâm mộ dương quang tỏa sáng trên người hai bọn họ.

Tần Thiệu nhìn y đọc sách cũng không có ý buông tha, im lặng ngồi xuống bên cạnh. Đoàn phu nhân nhìn hắn quả thực không ăn điểm tâm cũng không có miễn cưỡng, lại một lần nữa dặn hắn nhớ gọi điện thoại cho người nhà rồi liền đi ra ngoài cùng của nhóm chị em bạn dì đi dạo phố. Trước khi đi còn vỗ mặt đứa con thân yêu:"Ngữ Đường, mẹ đi mua cho con thêm mấy bộ quần áo. Sẵn mua cho Diệp Lâm luôn. Hai đứa ở đây chờ, tối cùng nhau ăn cơm. Giữa trưa đừng quên uống thuốc. Diệp Lâm, ngươi nhớ giúp ta nhìn Ngữ Đường uống thuốc."

Đoàn Huyên không thích ứng kịp động tác thân mật như vậy nên tránh né qua một bên. Đoàn phu nhân thấy liền thương tâm. Tần Thiệu ôm Đoàn Huyên cười:"Dì yên tâm, con sẽ trông chừng Ngữ Đường từng giây từng khắc. Dì cứ việc ra ngoài chơi vui vẻ." Đoàn phu nhân vô cùng cao hứng ra cửa. Tần Thiệu đem cánh tay trên người y lấy xuống, cứ để như vậy một hồi, hắn liền không thể thoải mái động bả vai. Tần Thiệu trong lòng âm thầm thở dài, quy quy củ củ ngồi ở bên cạnh Đoàn Huyên nhìn y sửa sang lại tư liệu:"Ngữ Đường, mấy tư liệu tớ tìm dùng tốt không?"

Đoàn Huyên lấy bút một bên xem một lần câu:"Ân, rất tốt. Xem ra lão Tề Tử Kính huấn luyện cậu không tệ"

Tần Thiệu gấp xấp tư liệu vỗ vào chân y, lực đạo nhẹ nhàng:"Đừng nói nữa, tớ viết luận văn một tháng vô cùng vất vả, lại bị lão nhân kia phê không đạt. Còn nói mấy đứa lớp nhỏ viết còn hay hơn, nói tớ mấy năm ăn học uổng phí, đúng là lão già khắc tinh."

Hắn nói thực nghiêm trang. Đoàn Huyên quả nhiên bị hắn chọc cười:"Tề giáo sư nói quá đúng. Ha ha."

Tần Thiệu nhìn y. Quả nhiên dưới góc độ này y không thấy ánh mắt bi trọng mà ảm đạm của hắn. Phảng phất vừa rồi mặt mày hớn hở là giả bộ. Tần Thiệu yên lặng nhìn y, y vân đạm phong khinh khiến hắn vừa luyến vừa khổ đến mức tận cùng..Mối quan hệ này không thể đi đến đích. Hắn không sợ ánh mắt người ngoài, lại càng không sợ gia nhân ngăn trở. Hắn sợ chính là y, sợ thân thể y không chịu nổi kích thích. Nếu y cũng thích hắn, hắn thật sự sẽ đem toàn bộ thế giới của hắn đều cho y, hắn thật sự sẽ vì y mà bình tĩnh vượt qua mọi trở ngại, cho y một cảm giác an nhiên. Nếu...Nếu...Nhưng hết thảy đều là nếu! Hắn không thể đem sinh mệnh y ra cá cược. Không dám cũng không thể. Trước kia hắn sợ, mà hiện tại lại càng không có khả năng.

Đoàn Huyên một khi đắm chìm trong sách liền mặc kệ tin tức bên ngoài. Tần Thiệu thay y cầm ly nước cùng thuốc kề đến bên miệng mới phản ứng:"A tớ tự uống. Nếu cậu chán thì lên lầu chơi đi." Tần Thiệu vận động eo một chút mỉm cười:" Vậy tớ đi ra ngoài một chút. Giữa trưa trở về cùng cậu ăn cơm. Cậu nhớ kỹ đọc sách xong thì đứng lên vận động một chút, đừng ngồi suốt." Đoàn Huyên lấy sách vỗ vỗ hắn:"Được rồi, tớ nghe mẹ tớ đã phiền, giờ lại còn tới cậu, mau đi đi"

Tần Thiệu không có né tránh, mặc y đánh. Đoàn Huyên cũng đánh có một cái:"Đi nhanh đi. Ra ngoài chú ý, trời đang nóng, đừng để thân thể bị cảm nắng."

Trong Bụng  Tên Khốn Kiếp Này Có Con Của HắnWhere stories live. Discover now