Chương 2: Khốn cảnh

3K 177 7
                                    

Editor: Fuurin

Thì ra trong dòng chảy hàng vạn năm tranh đấu, loài người bởi vì đủ loại lý do mà đành phải từ bỏ đủ loại văn hóa nguyên thủy để theo đuổi cách sống tiện lợi, mau lẹ và hữu ích. Vì thời thời khắc khắc họ đều ở trong trạng thái chuẩn bị chiến đấu và thiếu thốn vật tư nên mới bất đắc dĩ sáng tạo ra nước dinh dưỡng, giúp bổ sung năng lượng và làm no bụng trong thời gian ngắn nhất. Đương nhiên, chuyện này cũng có một phần nguyên nhân đến từ tình trạng địa lý của đại lục Vô Sắc, ngoại trừ việc thích hợp cho con người sinh sống, thì đại lục Vô Sắc khác Trái Đất vô cùng xa, phần lớn ở việc các sinh vật tự nhiên tương đối ít. Không biết vì lý do gì, mà các loại cây cối có thể gieo trồng được rất ít, động vật cũng chủ yếu ở hình dạng hung mãnh, rất ít loài có thể ăn được, cho nên sự đa dạng sinh học ở đây hoàn toàn không đáng nhắc tới. Ngược lại, các ngành khoa học kỹ thuật như internet, điện tử lại phát triển mạnh mẽ, sau này còn phát triển ra một thứ tồn tại siêu việt là "Tinh thần lực" nữa. Tinh thần lực khiến cho con người có sự thay đổi to lớn về mặt trí lực, thể năng và hành động, người có tinh thần lực mạnh hơn nhiều so với người không có tinh thần lực, những việc họ có thể làm đương nhiên cũng càng nhiều hơn.

Sau hàng vạn năm, hiện nay, do thiếu thốn các sinh vật tự nhiên, mà các nguyên liệu nấu ăn con người có thể dùng được càng ngày càng ít. Bởi vậy, trên đại lục Vô Sắc, nước dinh dưỡng đầy đủ các mùi vị khác nhau chính là thức ăn chính của đại đa số mọi người. Đương nhiên, không phải là hoàn toàn không có nguồn cung cấp thịt cá, rau dưa hoa quả, mà là giá của chúng đắt hơn giá của nước dinh dưỡng gấp nhiều lần, thường thì một bữa cơm anh ăn đắt bằng tổng số nước dinh dưỡng uống trong cả một tháng, hơn nữa đa phần chúng đều chỉ được ưu tiên cung cấp cho gia cấp quý tộc hoặc trung cấp tư sản mà thôi.

Chẳng lẽ sau này bản thân mình vẫn không thể thoát khỏi thứ nước dinh dưỡng kinh khủng này sao? Tư Đồ Sở Sở thấy thật buồn bực. Xét thấy bản thân sau này sẽ đi trên con đường đầu bếp, cô tìm đọc khá nhiều tài liệu về nghề này. Tài liệu nói rằng, người làm nghề đầu bếp trên đại lục Vô Sắc không nhiều lắm, nguyên nhân hàng đầu, chính là điều kiện tiên quyết để thành đầu bếp là phải có "tinh thần lực hệ Mộc". Đừng thấy năm chữ này là đơn giản, chính nó đã hạn chế rất nhiều người, chủng loại thực vật có thể trồng được ở đại lục vô sắc không nhiều lắm, hơn nữa nếu đun nấu theo cách thông thường sẽ không thể nấu ra mùi vị và giá trị của món ăn, mặt khác rau củ và thịt nấu chung với nhau còn không thể hòa quyện được và vô cùng rời rạc nữa, bởi vậy trong quá trình nấu nướng, các đầu bếp cần dùng tinh thần lực dẫn đường cho chúng để chúng có thể dung hợp với nhau, tinh thần lực càng cao thì khả năng nấu nướng càng giỏi, quan trọng hơn là nó chỉ giới hạn ở tinh thần lực hệ Mộc mà thôi! Tinh thần lực trên đại lục Vô Sắc được chia làm hai loại, một là tinh thần lực hệ Mộc, hai là các tinh thần lực thuộc các hệ còn lại, các nghề nghiệp khác ngoài đầu bếp không có hạn chế về chủng loại tinh thần lực. Tỷ lệ sinh ra người có tinh thần lực hệ Mộc vô cùng thấp, chỉ chiếm tỉ lệ một phần vạn mà thôi. Một nguyên nhân khác đương nhiên là do thiếu nguyên liệu rồi, bây giờ nguyên liệu nấu ăn quý như vậy, người bình thường sao đủ sức mua? Ngoài ra, học đầu bếp còn rất tốn tiền và nguyên liệu nữa vì nó cần phải thông qua sự rèn luyện thực hành lâu dài để thăng cấp. Đầu bếp khi thăng cấp tương đối khó khăn, đầu bếp phân ra ba cấp là sơ cấp, trung cấp và cao cấp, thường thường mỗi cấp bậc trong đó đều cần phải bỏ ra thời gian, nỗ lực cũng như phải trả giá rất lớn, nhưng lại không phải lúc nào cũng đều thành công thăng cấp, thậm chí có những người cả đời đều chỉ dừng lại ở sơ cấp.

Sống Lại Tương Lai Chi Thực ThầnWhere stories live. Discover now