Chương 19: Canh cá trích ( 2 )

1.7K 136 6
                                    

Editor: Fuurin

Dao động tinh thần lực trong không khí ngày càng mãnh liệt, Phương Tử Văn nhanh chóng thả tinh thần lực ra do thám bên ngoài. Rất nhanh sau đó, mọi nơi mà tinh thần lực đi qua đều xuất hiện một cách rõ ràng trong đầu anh, anh không phát hiện thấy trong nhà có chỗ nào bất thường cả. Nhưng ngay khi tinh thần lực lướt qua phòng khách, hướng tới nơi mà vừa nãy anh cảm nhận được luồng tinh thần lực hệ Mộc kia, thì dường như có một bức tường vô hình ngăn cách tinh thần lực của anh bên ngoài phòng bếp. Bức tường rất mềm, không có khiến tinh thần lực của anh bị bật lại quá đột ngột, nhưng cũng không có ý để anh tiến thêm một bước.

Phương Tử Văn trầm ngâm thu hồi tinh thần lực, những nghi vấn trong lòng lúc trước nay đã có đáp án, giờ phút này, người đang ở hướng đó, ngoài trừ cô nhóc kia ra thì còn ai vào đây nữa, cô bé ấy đang học ngành đầu bếp, nên có tinh thần lực hệ Mộc cũng là đương nhiên, nhưng vì sao tinh thần lực hệ Mộc của cô lại có thể giúp cho người có tinh thần lực hệ Mộc ở gần đó cùng tu luyện chứ? Nghĩ tới đây, Phương Tử Văn lại có chút nghi ngờ ý nghĩ hồi nãy của bản thân, cô bé kia còn vị thành niên đó?! Người có thể có được tin thần lực hệ Mộc trên đại lục Vô Sắc vốn không nhiều, mà cô, bây giờ chẳng những có tinh thần lực hệ Mộc, lại còn có được khả năng thần kỳ như vậy nữa. Thật sự không thể tưởng tượng nổi, nếu chuyện này bị người khác phát hiện sẽ tạo nên hậu quả như thế nào, dù sao thì cũng là hoài bích có tội (*).

(*Ed: Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội: Kẻ vô tri không có tội, chỉ vì có bảo ngọc mà mang tội – chỉ người vốn không có tội, nhưng người có vật quý bên mình sẽ mang lại tai hoạ.)

Nghĩ đến đây, sắc mặt của Phương Tử Văn trở nên khó coi.

"Anh Phương, anh có ổn không, mau vào mau vào nào." Giọng nói hưng phấn của A Hắc vô cùng mạnh mẽ xuyên qua cửa phòng máy vọng ra ngoài.

Nghe thấy giọng nói non nớt của A Hắc, Phương Tử Văn cũng thu lại vẻ mặt khó coi của mình, không tiếp tục suy nghĩ nữa, trong lòng tự nhủ dù sao sau này có anh che chở cô rồi, nhất định sẽ không để cô phải chịu thiệt. Sau còn ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt từ trong bếp bay ra, nghĩ đến cô bé đang ở trong đó nấu cơm cho anh ăn, Phương Tử Văn lại tươi cười, quay vào phòng máy tiếp tục chơi game với A Hắc.

Cá đã chiên sắp được, hai mặt vàng giòn tỏa mùi thơm đậm đà, Sở Sở vừa cẩn thận khống chế tinh thần lực vừa thêm một lượng rượu gia vị, gừng lát và nước lọc vào nồi.

Sau khi vặn lửa tới mức to nhất, Sở Sở tiếp tục thả ra một sợi tinh thần lực khác cẩn thận hớt hết bọt nổi lên trên mặt nước, để vào chén đã chuẩn bị sẵn. Chỉ mới một lát, trán cô đã chảy đầy mồ hôi, lúc trước khi làm bánh khoai lang và bánh đậu xanh cũng chưa từng phải dùng nhiều tinh thần lực như vậy.

Hớt bọt xong rồi, nước cũng bắt đầu sôi, Sở Sở thả một lượng lớn tinh thần lực ra đảo đều để cho rượu gia vị, gừng lát, nước và cả cá từ từ hòa quyện với nhau, từng chút một tách ra rồi lại dung hợp, trong không khí bắt đầu tỏa ra mùi thơm khác với mùi khi chiên cá lúc trước, nước canh dần biến thành màu trắng ngà.

Sống Lại Tương Lai Chi Thực ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ