Chương 31: Đá đánh lửa!

1.1K 119 8
                                    

Editor: Fuurin

Lúc Sở Sở và Tiếu Minh Dụ quay lại nơi cắm trại thì đã gần năm giờ, các bạn học khác ra ngoài tìm kiếm nguyên liệu cũng đã lục tục về đến nơi.

Sở Sở rảo một vòng xung quanh quan sát mọi người, cô phát hiện những thứ mà bọn họ hái được đều rất hạn chế, hơn nữa đa số đều là một loại lá cây to bản, hình dạng giống như lá cây bồ quỳ (*)

(*) Bồ quỳ là một loại cây lớn, lá cây màu xanh, hình dạng giống lá móc hoặc lá cọ, có thể dùng làm quạt. (*Ed: mình không tìm được hình ảnh loại lá này nên mình ghi định nghĩa ra đây để các bạn xem tạm hình dung chút chút nhé).

"Minh Dụ, loại thực vật kia là gì vậy.” Sở Sở chỉ vào loại lá mà các bạn cách vách đang bày biện ra, hỏi.

"Đó là lá Trần Thực, một loại rau phổ biến nhất trên đại lục Vô Sắc, ăn rất ngon, bởi vì người phát hiện ra nó họ Trần, cho nên mới được gọi là Trần Thực.” Tiếu Minh dụ vừa lấy đồ đạc từ nút không gian ra sắp xếp lại, vừa.

Cái tên này thật sự…Sở Sở thầm châm chọc.

"Sở Sở, mau lại đây giúp đỡ, cái này nặng quá.” Tiếu Minh dụ lấy hai bó củi khô ra, định lôi nó đi thì phát hiện bản thân mình lôi không nổi.

Sở Sở nhìn thấy lập tức nhanh chóng chạy qua hỗ trợ.

Sau khi sắp đặt củi khô xong, Sở Sở nhờ Tiếu Minh Dụ đi múc một ít nước về đây, còn cô thì mang cái xẻng đảo đồ ăn từ trong nút không gian của mình ra, chuẩn bị đào bếp lò. Dù sao muốn nấu gì thì nấu, cũng phải có cái bếp lò cho tử tế đã!

Không thể không nói, cách đào hầm lò của Sở Sở không mang chút hàm lượng kỹ thuật cao nào cả, ngay cả thứ gọi là “bếp” cũng chỉ là tùy tiện nhặt vài cục đá về xếp lên mà thành, nhưng cô vẫn cảm thấy vô cùng hài lòng về “kiệt tác” của bản thân. Hố này rồi bếp này, đâu thể nói muốn làm là làm được ngay chứ, coi như cô đây đang sáng tạo từ những thứ sẵn có đi! Sở Sở thầm tự sướng.

"Sở Sở, cái này…cái này có thể dùng được sao?" Tiếu Minh Dụ nhìn cái hố méo méo mó mó, rồi lại nhìn vài cục đá nằm ngổn ngang xung quanh hố, có chút nghi ngờ.

"Tuyệt đối không thành vấn đề, cậu cứ yên tâm đi." Sở Sở vô tư phất tay, tuy rằng cái hố này không đẹp đẽ gì cho cam, nhưng sau này quen tay rồi là cải thiện được ngay thôi mà, huống hồ thức ăn nấu bằng củi sẽ thơm ngon đậm đà hơn nấu bằng hộp năng lượng nhiều. Cô còn phải đào thêm vài cái nữa cơ, đến lúc đó nấu một lúc vài món sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian đó.

Thật ra hành vi mày mò đống củi khô của hai người Sở Sở và Tiếu Minh Dụ đã khiến cho mọi người trong trại chú ý tới, sau đó, khi nhìn thấy Sở Sở dùng cái xẻng đào hố, bọn họ ngạc nhiên muốn lòi mắt.

Dùng xẻng nấu ăn đào hố á, cô kai bị điên hay bị khờ vậy? Nếu mà để các thầy cô trong khoa bắt gặp, chắc họ tức điên mất. Đây chính là suy nghĩ đầu tiên trong đầu bọn họ.

Dù ánh mắt khác thường và mấy lời thầm thì của mọi người xuong quanh đang không ngừng truyền tới, Sở Sở vẫn vô cùng yên tâm và thoải mái đào hầm, không một chút áp lực.

Sống Lại Tương Lai Chi Thực ThầnWhere stories live. Discover now