Chương 37

1.1K 125 10
                                    

Editor: Fuurin

Lúc hai người Sở Sở đi vào trình diện thì phát hiện ánh mắt mọi người đều tập trung lên cả hai, kèm với đó là những lời xì xào bàn tán.

Sở Sở không hề bị ảnh hưởng bởi những ánh mắt khác thường đó, cô chỉ nắm tay Tiếu Minh Dụ đi về phía quầy hàng của mình, không cần nhiều lời, chắc chắn là Tô Kỳ đã rêu rao khắp nơi chuyện bọn cô chuẩn bị thi đấu, để có gì còn được ngắm cảnh hai cô thua sau đó bị mọi người sỉ nhục đây mà. Thật đúng là ngây thơ! Sở Sở âm thầm bày tỏ sự bất đắc dĩ.

Nhưng mà khi hai người sắp đến quầy hàng rồi, thì cô phát hiện Trình Tiền Khởi và vài người khác hình như cũng là giáo viên đang đúng đợi ở phía trước.

Sở Sở và Tiếu Minh Dụ nhanh chóng chạy lại ngoan ngoãn chào mọi người.

"Em Sở Sở, và em Minh Dụ, chuyện hai em và em Tô Kỳ muốn thi đấu thầy cô đều đã biết, cũng rất tán thành, đúng là phải có ganh đua mới có tiến bộ! Thầy và cả các tổ của khoa Cơ Giáp sẽ làm giám khảo cho các em được chứ?” Trình Tiền Khởi cười nói, anh ta cùng vài vị thầy cô giáo vốn chuẩn bị đến đây thông báo với các sinh viên về chuyện tấm gương tiêu biểu, nhưng có điêu bây giờ anh ta đã thay đổi ý định rồi, chờ xem xong trận đấu này đã rồi nói cũng không muộn.

Cái này? ! Sở Sở ngớ người, qua vài giây sau mới trả lời: “Được ạ, thưa thầy!” Đầu tiên là công kích bằng dư luận, sau đó là cấp cao chứng thực nữa cơ đấy? Tô Kỳ này thật đúng là làm chuyện xấu lại còn lo cả thiên hạ không biết nhỉ.

Chờ cho đoàn người Trình Tiền Khởi đi rồi, Sở Sở liền quan sát chung quanh một lượt, phát hiện biểu cảm trên mặt mọi người thật sự rất đa dạng, có phấn khích, có vui sướng khi người gặp họa, có cực kỳ hâm mộ, có xem náo nhiệt, thậm chí còn có cả khinh bỉ…Từ xưa đến nay, trái tim yêu thích náo nhiệt của mọi người quả thật chưa từng thay đổi! Sở Sở thầm cảm thán, chỉ là không ngờ cô lại là nhân vật chính, vậy thì nếu không cố gắng diễn xuất một chút, chẳng phải là đã phụ sự “cổ vũ” nồng nhiệt của mọi người rồi sao!

Bữa cơm này Sở Sở vẫn là đầu bếp chính, Tiếu Minh Dụ phụ bếp, điều này là do cô ấy tự đề nghị, Sở Sở nhìn biểu cảm chột dạ và áy náy của cô , quyết định tạm thời bỏ qua chuyện này đã, chờ xong việc rồi mới nghiêm hình bức cung sau, cô nhóc này chắc chắn là có chuyện gạt cô mà.

Căn cứ vào nguyên liệu nấu ăn đang có trong tay, Sở Sở thiết kế thực đơn hôm nay, gồm: gà ăn mày  (*Ed: may quá cuối cùng cũng tìm được một món, món mà mình để tên là Hoa Kê ấy, mình tra bằng tiếng Trung thì thấy đó là món gà ăn mày, may quá các cậu :)) ),    canh xương hầm củ sen, cà tím áp chảo, rau lang luộc, Sa Cát xào, và cả trứng xào cà chua nữa.

(*Ed: cái món cà tím cũng hao tổn chất xám lắm mới nghĩ được tên huhu, chứ tên gốc nó là cà tím thiết bản á các bạn TwT, mình search thì thấy thiết bản là kiểu nướng thức ăn trên cái chảo ý, nhưng mà để là nướng thì cũng kì, nên mình cho nó là áp chảo nhé, huhu mệt mỏi hết sức TwT)

Bởi vì thiếu gia vị, cho nên món gà ăn mày cũng lấy sự đơn giản là chính, Sở Sở nhờ Tiếu Minh Dụ dùng lá sen bao thật kĩ Hồng Mao Kê đã được nhổ lông và làm sạch lại, tiếp theo trát một lớp bùn lên bên ngoài, rồi cho vào một cái hố đã được đào sẵn, lấp đất lại, đốt một đống lửa bên trên. Sau đó xếp cục đá xung quanh đống lửa này, dùng nó bắc một cái nồi nhỏ lên để nấu nước. Lá khoai lang rửa sạch, cắt khúc, rồi cho vào nồi nước sôi luộc sơ, sau đó vớt lên dĩa để sang một bên cho nguội. Dùng muối, dấm chua, đường, dầu vừng trộn với nhau thành nước trộn, rưới lên rau luộc tạo thành một món chua ngọt ngon miệng.

Sống Lại Tương Lai Chi Thực ThầnWhere stories live. Discover now